Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

KHI LÒNG YÊU NƯỚC BỊ MẶC CẢ


Phạm Minh Vũ

KHI LÒNG YÊU NƯỚC BỊ MẶC CẢ

Đây là Chị Lê Thị Thanh Thuý, là một công nhân, là người sống được bạn bè, mọi người xung quanh yêu mến, kính phục vì nhiệt tình giúp đở những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình, mặc dù bản thân chị cũng không khá giả gì. Chị là một người lương thiện. Sống có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

Trước tình hình biển đông đang diễn biến phức tạp. Trung Quốc xâm chiếm bãi Tư Chính của Việt Nam từ ngày 3-07, hơn một tháng chiếm đóng chưa có dấu hiệu rút quân, cũng như sự nhu nhược của thể chế chính trị độc tài của VN không có một phản ứng cứng rắn quyết liệt nào. Ngày 4-08 nghe tin TQ kéo tới bao vây bãi Tư Chính hơn 80 Tàu quân sự. Lòng yêu nước trong chị dâng trào, bằng khả năng của chị, vào chiều mùng 5-8 vừa qua chị cùng thêm 3 người khác đã đến khu công nghiệp Tân Tạo ở Saigon tự viết lên tấm bìa Carton những dòng chữ đầy nhiệt huyết yêu nước này để mong thông điệp đến nhiều người dân thờ ơ cùng chung tay bảo vệ tổ quốc. Việc làm ý nghĩa đó bản thân tôi vô cùng cảm động và mến phục chị hơn.

Qua một ngày, chị bị công an phường Tân Tạo (CAPTT) mời lên đồn, tra khảo và đe dọa bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ. Mục đích là truy xét coi động cơ nào đứng sau, và ép chị lo làm ăn đi đừng quan tâm tới chủ quyền đất nước xã hội nữa. Khi biết chị tự phát, không đe doạ được chị thì CAP TT ra chiêu trò như thường áp dụng là đánh vào kinh tế.

CAPTT làm việc tới 22h đêm ngày 6 và ra quyết định xử phạt 750.000 đồng vì chị dám đứng lên đòi chủ quyền. Số tiền tuy không lớn, nhưng thực chất đó là sự mặc cả của một chế độ độc tài với lòng yêu nước của người dân. Chỉ vì lo lắng cho vận mệnh đất nước đang lâm nguy, chị biết sẽ nguy hiểm nhưng vẫn hành động. Ác thay, hệ thống công an, mật vụ ngày đêm chỉ tìm cách đàn áp tiếng nói bảo vệ tổ quốc.

Sự việc mặc cả lòng yêu nước đó, chỉ cho thấy thêm sự đốn mạt của một thể chế tay sai. Chỉ phục vụ cho sự nghiệp xâm lược của TQ với chủ quyền VN chứ không hề đứng về phía nhân dân và quốc gia Việt Nam.

Ảnh 1: Chị Thuý, cùng tấm bìa Carton tự viết.
 
Ảnh 2: Biên bản xử phạt hành chính của CAPTT
 
Ảnh 3: giấy mời chị lên làm việc sau ngày biểu tình tự phát trước KCN Tân Tạo chiều 5-08.
 
 

2 nhận xét :

  1. Ai chỉ đạo những tên ác ôn làm việc này?

    Trả lờiXóa
  2. Mấy đứa này đang tát vào mặt cái thằng đẻ ra câu dụ dỗ : Vận nước không của riêng ai.

    Trả lờiXóa