Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

ĐIỂM MẶT HỘI ĐỒNG ĐÁNH TRƯỢT HỒ SƠ HỌC HÀM CỦA TS TUẤN

Tiến sĩ Trần Thanh Tuấn (trái) và đồng nghiệp biểu tình chống Luật Đặc Khu, bị bắt lên xe buýt đưa về nhốt 1 ngày ở Đồn công an quận Long Biên. Ảnh: FB Tran Thanh Tuan.

Lời dẫn: Tiến sĩ Trần Thanh Tuấn, giảng viên Khoa Toán- Cơ - Tin học, ĐH Khoa học Tự nhiên. Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa thông báo chia sẻ thông tin về việc anh bị loại từ vòng cơ sở hồ sơ xét tuyển học hàm Phó Giáo sư.

Tiến sĩ Trần Thanh Tuấn và các thầy, các đồng nghiệp cho rằng đây là hồ sơ đủ tiêu chuẩn, và đằng sau nó phải có vấn đề gì đó nên bị loại.

Anh là người đi biểu tình ngày 10/6 chống dự luật Đặc Khu (đây là lần đầu tiên anh đi biểu tình) và bị bắt đưa về Đồn Công an quận Long Biên cùng hàng chục người khác. Nhà trường đòi kỷ luật nhưng Chi bộ khoa Toán không đồng ý kỷ luật và hơn nữa sau đó Tiến sĩ Tuấn lại tuyên bố ra khỏi Đảng.

Đây là tâm sự mới nhất của TS Trần Thanh Tuấn:

Trần Thanh Tuấn

Việc của mình không ngờ được mọi người quan tâm đến vậy. Xin mạn phép chia sẻ bài viết của người đã từng trong trường để có góc nhìn khác. Bạn này trước làm ở văn phòng Đảng ủy và trong Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, đã trực tiếp liên quan đến việc xử lý Đảng của mình sau vụ 10/6. Bạn ấy cũng đã rời khỏi vị trí đó.

Dương Thị Thanh Nhàn
ở Đại học Quốc gia Hà Nội - VNU.

HỘI ĐỒNG CHỨC DANH CƠ SỞ CỦA HUS - CÒN ĐÂU SỰ TÔN NGHIÊM?

Đây là danh sách Hội đồng chức danh GS cấp cơ sở tại HUS nơi anh Trần Thanh Tuấn bị đánh trượt:

1. GS. Nguyễn Hữu Dư - Toán
2. GS. Nguyễn Hữu Việt Hưng - Toán
3. GS. Phạm Chí Vĩnh - Toán
4. GS. Nguyễn Quang Báu - Lý
5. GS. Lưu Tuấn Tài - Lý
6. GS. Nguyễn Xuân Hãn - Lý
7. GS. Lưu Văn Bôi - Hoá
8. GS. Triệu Thị Nguyệt - Hoá
9. GS. Nguyễn Văn Nội - Hoá
10. GS. Phan Tuấn Nghĩa - Sinh
11. PGS. Nguyễn Quang Huy - Sinh
12. PGS. Trịnh Hồng Thái - Sinh
13. GS. Mai Trọng Nhuận - KH Trái đất
14. GS. Nguyễn Cao Huần - KH Trái đất
15. GS. Đinh Văn Ưu - KH Trái đất

Hồ sơ đề nghị xét công nhận chức danh PGS của anh Tuấn ở đây:
http://www.hus.vnu.edu.vn/…/7_Ban%20dang%20ky%20PGS_Tran%20…

Xin nói thêm 1 chút: Sau vụ tuần hành ôn hoà 10/6/2018 phản đối Luật Đặc khu, anh Tuấn bị đánh và đưa vào đồn CA (từ phía đơn vị chủ quản đã ko có CV nào bênh vực cán bộ của mình kiểu vì sao đánh cán bộ của tôi mà ngược lại là các cuộc họp hành đòi kỷ luật). Anh Tuấn không phải là kẻ ham danh vọng lợi lộc, anh ấy từng nói sẽ dùng chính bản thân mình để "test" những gì mọi người nhắc anh ấy sẽ phải đối mặt sau 10/6/2018 như: vấn đề đi nước ngoài, vấn đề chuẩn chức danh...

Như stt anh Tuấn đã viết, tôi chụp lại kèm theo stt này: anh bị mất 6 phiếu trong khi trước đó gần như không có ý kiến gì?

Vấn đề đặt ra là:

❓06/15 GS có bị chỉ đạo từ trên xuống không?
❓06/15 GS có "không vừa mắt" không?
❓06/15 GS có bị tác động bởi "gì đó" 📨chưa có không?

Hay các GS làm việc kiểu: Mình thích thì mình gạch đấy! Mình là Bố đời, Mẹ thiên hạ mà?

Các GS/PGS trong Hội đồng thân mến!

👉nếu ko dám đấu tranh với áp lực trên xuống mà vùi dập người xứng đáng: GS.HÈN

👉nếu không vừa mắt mà gạch ứng viên xứng đáng: GS. BẨN

👉nếu vì không 📨 mà gạch: GS. VÔ LIÊM SỈ

Tất cả những điều trên đều mất đi sự tôn nghiêm của Hội đồng Chức danh cấp cơ sở của HUS. Hội đồng này từng được đánh giá nghiêm túc hơn cả Hội đồng cấp Nhà nước.

Riêng việc nếu có chỉ đạo bằng MỒM từ bên trên mà không có sự phản ứng nào là vừa HÈN vừa MUA DÂY BUỘC MÌNH... Tự dưng làm vấy bẩn mình vì một mệnh lệnh "không có bằng chứng", và giờ đây đối mặt với 1 đơn khiếu nại phải họp hành giải thích và biết bao con mắt của trí thức cả nước nhìn vào trong khi đó có thể người chỉ đạo ngồi rung đùi vuốt râu kiến (à cạo nhẵn lâu rồi).

Nhiều nhà KH trẻ của Trường ib tôi bảo buồn và thất vọng, họ cũng sẽ cân nhắc việc phấn đấu làm PGS trong thời gian tới vì không yên tâm với một hội đồng thiếu CÔNG TÂM, MINH BẠCH như thế này!

Cá nhân tôi, xin quẳng cho 6 vị gạch tên anh ấy một sự KHINH BỈ ạ! Nhìn danh sách này tôi đoán được ít nhất 5/6 vị đấy, thề luôn! 😂😂

5 nhận xét :

  1. Bây giờ TS GS giỏm cả bầy, cho nên người dân không những không trọng mà thậm chí còn khinh, cho nên anh Trần Thanh Tuấn xin phong PGS làm gì, tôi nghĩ thật không cần thiết, bởi khi anh đã dấn thân thì sự dấn thân và những cống hiến của anh cho dân cho nước còn ngàn lần quý trọng hơn cái học hàm PGS (dù là thật).

    Trả lờiXóa
  2. Các hộn đồng bên các ngành khoa học xã hội đã đành, ngay cả hộn đồng bên khoa học tự nhiên mà vậy thì các vị hèn quá. Đáng khinh những ai mang hàm giáo sư giáo sãi trong cái hộn đồng này. Tôi ị vào mặt cái hộn đồng này!

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ khi xưa , những năm đầu thập niên 1960 , tôi học đại học ở Hà Nội , một số thày giáo bằng cấp chỉ là kỹ sư nhưng rất nổi tiếng vì giỏi chuyên môn , sinh viên vô cùng kính nể ; Tuy vậy , các thày không được làm luận án Phó tiến sỹ ( hồi đó có cấp vị này , sau bỏ , các PTS đều được công nhận là tiến sỹ ) ; Lý do đơn giản : Các thày được quy là ...con gia đình tư sản !.

    Trả lờiXóa
  4. Trong hàng chục ngàn giáo sư phó giáo sư rất hiếm có người dám đứng thẳng lưng trước bọn giặc Tàu xâm lược. Tiến Sĩ Trần Thanh Tuấn đừng vào hàng ngũ này thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
  5. 1. GS. Nguyễn Hữu Dư - Toán
    2. GS. Nguyễn Hữu Việt Hưng - Toán
    3. GS. Phạm Chí Vĩnh - Toán
    4. GS. Nguyễn Quang Báu - Lý
    5. GS. Lưu Tuấn Tài - Lý
    6. GS. Nguyễn Xuân Hãn - Lý
    7. GS. Lưu Văn Bôi - Hoá
    8. GS. Triệu Thị Nguyệt - Hoá
    9. GS. Nguyễn Văn Nội - Hoá
    10. GS. Phan Tuấn Nghĩa - Sinh
    11. PGS. Nguyễn Quang Huy - Sinh
    12. PGS. Trịnh Hồng Thái - Sinh
    13. GS. Mai Trọng Nhuận - KH Trái đất
    14. GS. Nguyễn Cao Huần - KH Trái đất
    15. GS. Đinh Văn Ưu - KH Trái đất
    Trong tất cả các vị GS này không có ai giám dấn thân, không có ai giám đứng thẳng làm người thì thử hỏi hội đồng cái con khỉ gì? Theo GS Chu Hảo thì những ông này không phải là trí thức họ chỉ là trí hèn, trí bẩn mà thôi.

    Trả lờiXóa