Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Dấu lặng cuối tuần: ĐÁM MA CHIẾC XE TRIỆU ĐÔ CỦA NHÀ TỶ PHÚ


NGẪM...

Một trong những người đàn ông giàu có và quyền lực nhất Brazil, Thane Chiquinho Scarpa, đã làm dậy sóng khi ông thông báo kế hoạch chôn một chiếc Bentley triệu đô của ông để ông có thể lái lòng vòng đi chơi ở thế giới bên kia!
 
Ông ấy đã được nhận nhiều sự chú ý từ truyền thông, hầu hết là các phản ứng tiêu cực và bị chỉ trích nặng nề vì cử chỉ ngông cuồng và lãng phí một tài sản quý giá.
 

Tại sao ông ấy không quyên góp chiếc xe cho tổ chức từ thiện? Làm sao mà ông ấy có thể hành động quá xa rời thực tế như vậy?

Nhưng ổng vẫn tiếp tục tiến hành buổi lễ chôn cất đó.

Tất nhiên phải có lý do gì đó thì ông ấy mới làm như vậy, bởi anh là tỉ phú chứ anh đâu có ngu ?

Vào đúng lúc chuẩn bị hạ cái xe xuống đất để chuẩn bị cho việc chôn cất chiếc Bentley của mình, ông ấy tuyên bố rằng ổng sẽ không chôn cái xe đó nữa và sau đó tiết lộ động cơ thực sự cho đống drama này: Chỉ để tạo ra nhận thức về việc hiến tạng.

“Người dân lên án tôi vì tôi muốn chôn một chiếc Bentley triệu đô, trên thực tế hầu hết mọi người đều chôn nhiều thứ có giá trị hơn nhiều so với chiếc xe của tôi”, Scarpa nói trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ. “Họ đã chôn những quả tim, gan, những lá phổi, những con mắt, quả thận. Thật là vô bổ. Nhiều người đang phải chờ đợi để cấy ghép nội tạng và bạn đem chôn những cơ quan khỏe mạnh của mình, những thứ có thể cứu rất nhiều mạng sống của người khác!”.

@ Thái Phương

1 nhận xét :

  1. Thật Tuyệt Vời ! Hành động và lời nói của nhà tỷ phú đã thức tỉnh lương tâm và tính thiện nguyện của muôn người dân về việc hiến tạng sau khi qua đời để cứu giúp những bệnh nhân cần phảỉ thay tạng để duy trì cuộc sống !Trân trọng kính phục Ông Thane Chiquinho Scarpa !

    Trả lờiXóa