Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

CỰU NGOẠI TRƯỞNG KISSINGER NÓI GÌ VỀ VIỆT NAM VỚI D.TRUMP?


Nhà ngoại giao lỗi lạc Henry Kissinger khuyên Tổng thống D.Trump về Việt Nam, sau khi Trump nhậm chức.

“Với người Mỹ nói riêng và thế giới nói chung dân tộc Việt Nam là một dân tộc đặc biệt. Họ (VN) là một dân tộc nhỏ bé, nghèo nàn nhưng lại có một lịch sử chiến đấu chống ngoại xâm mà bất kể một dân tộc nào trên thế giới cũng chưa từng phải trải qua. Kiên cường, bất khuất, thông minh, chịu đựng, cần cù, gan dạ, anh dũng, nhân đạo và thân thiện là tất cả những gì đều có ở dân tộc này. Vì vậy nếu nước Mỹ hôm nay và mai sau cần một lời khuyên về quan điểm ngoại giao của Mỹ với Việt Nam thì nên suy nghĩ đến những điều đặc biệt quan trọng sau.

Chúng ta (nước Mỹ) không nên lôi kéo để gần gũi họ - bởi dân tộc này có tinh thần cảnh giác rất cao độ đối với những nước lớn. Họ sợ gần gũi rồi lôi kéo mua chuộc làm mất an ninh quốc gia họ.

Ngay như TQ ở ngay bên cạnh nhưng trong suốt cuộc chiến tranh với Mỹ họ vẫn đề phòng mọi hành động của TQ vì vậy năm 1978 tại Campuchia và biên giới phía Bắc1979 họ đã không bị động bất ngờ.

Đặc biệt càng không nên tạo mối ác cảm thù địch với họ, vì như chúng ta biết có những thời điểm trong chiến tranh và hậu chiến tranh cảm tưởng như dân tộc này đã bị cô lập bỏ rơi nhưng ý chí và nghị lực của họ không bao giờ cạn.

Nếu những dân tộc khác mà bị gần một nghìn năm đô hộ Bắc thuộc như dân tộc Việt Nam chắc đã bị xoá tên trên bản đồ từ lâu nhưng với họ (Việt Nam) vẫn giữ được bản sắc văn hoá dân tộc và không bao giờ quên nhiệm vụ giành lại độc lập cho dân tộc. Vì vậy coi họ là kẻ thù nhiều khi lại không có lợi cho nước Mỹ.

Với dân tộc này (Việt Nam) chúng ta nên tôn trọng quyền tự quyết của họ, tạo niềm tin và sự tôn trọng với họ, bởi họ là một thế lực rất đáng gờm trong những quốc gia Đông Nam Á và Châu Á trong tương lai rất gần. Với vị thế và đường lối ngoại giao đặc thù như quốc gia này – họ không liên kết liên minh tạo phe phái gây bất lợi cho chúng ta.

Họ là lá cờ đầu trong việc xoá bỏ chế độ thuộc địa trên thế giới. Vì vậy đối với nhiều quốc gia Việt Nam vẫn là hình mẫu giải phóng và độc lập dân tộc. Họ có tiếng nói và niềm tin nhất định trên hầu hết các quốc gia thân thiện hay không thân thiện với chúng ta. Các quốc gia hợp tác và quan hệ với họ cảm thấy yên tâm hơn nhiều, hơn khi quan hệ với chính chúng ta.

Chính vì thế với Việt Nam chúng ta nên có một cách quan hệ đặc thù với họ. Không gần gũi lôi kéo, không gây sức ép cô lập ác cảm với họ. Và hãy quan hệ với họ bình đẳng khách quan và tôn trọng họ. Làm được như thế, chắc chắn nước Mỹ sẽ có được rất nhiều lợi thế trong khu vực Châu Á nói riêng và Thế Giới nói chung, bởi đây là một quốc gia đặc biệt – một dân tộc đặc biệt. Vì vậy nước Mỹ cũng nên có một mối quan hệ đặc biệt với họ”.
Nguồn: FB Dương Trần Ánh
 

9 nhận xét :

  1. Vậy hiểu quan hệ Việt Nam với Trung Quốc, Liên Xô và các nước XHCN khác gia đoạn chống Pháp và chống Mỹ có phải là liên minh không? (Theo tôi còn trên mức liên minh)!

    Trả lờiXóa
  2. Chinh ông ngoại trường này đã bắt tay với Bắc kinh hai Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  3. Gã Do Thái này chính là tác nhân quan trọng để Tàu cộng trở thành con quái vật như hiện nay sau chuyến TT R.Nixon đến TQ vào năm 1972. Những nhận xét mà Kiss về Việt Nam chả có gì mới nhưng điều quan trọng là, nó rất phù hợp với quan điểm "đu dây" của ĐCSVN "Việt Nam làm bạn với cả thế giới". Đó là luận điệu cực kỳ nguy hiêm mang màu sắc Trung Nam Hải khiến chúng ta cô độc trên trường quốc tế. Ô hô!Lão già JEW lươn lẹo và cơ hội quê gốc xứ Tây Nam Á sắp về với thánh Gehova mà vẫn bị Bắc Kinh dắt mũi...

    Trả lờiXóa
  4. Cơ sở của nội dung bài viết lấy từ nguồn tài liệu nào? xuất xứ ở đâu? xuất bản năm nào? Xin vui lòng cho biết. Liệu có đáng tin hay không hay là viết để tự sướng?

    Trả lờiXóa
  5. Kissinger bị kết tội giết người hàng loạt ở Nam Mỹ

    Trả lờiXóa
  6. Mao - Đặng siêu gian manh. Chính KISSINGER và Nixon sập bẫy nuôi CNXH đặc sắc TQ (bằng vốn, kiến thức kinh tế, công nghệ...). Trump ngộ ra là vĩ đại nhưng rất khó gỡ. Dân Mỹ quen giàu sang sung túc có dám chịu bần cùng như dân Việt Trung? Tội nuôi rắn độc của KISSINGER không nhỏ.

    Trả lờiXóa
  7. Có phải Kissinger nói những điều này thật không ? Ở đâu mà FB Dương Trần Ánh có ? Ai có link cho xin ? Rất khó tin ! Có thể là ai đó bịa đặt ra để ca tụng cộng sản VN.

    Trả lờiXóa
  8. Nói đúng ra thì Kissinger là tên tội phạm đã rước và giúp sức CS Bắc Kinh tiến sâu vào nước Mỹ, gây thiệt hại cho nước Mỹ hàng chục ngàn tỷ USD thậm chí còn phải buộc nước Mỹ và nhân dân thế giới phải đương đầu với hiểm họa phát xít CS Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  9. Cái này ông Kissinger nói chuẩn gà dường như TT Donald Trump đã nghe lời ông ấy!

    Trả lờiXóa