Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Bài Đặc biệt: GIẢ THUYẾT VỀ NGUYÊN NHÂN CHÁU LONG TỬ VONG


Bài của FB Long Lê đang lưu truyền mạnh trên mạng xã hội:

NGUYÊN NHÂN GÂY TỬ VONG CHO BÉ HOÀNG LONG TẠI TRƯỜNG GATEWAY LÀ DO BỊ SỐC PHẢN VỆ THUỐC GÂY TÊ VÀ KHÁNG SINH ....

Vết thương 2×3 cm ở đầu của cháu Long là do cháu đùa nghịch với bạn nên ngã hay va vào cạnh bàn ghế nên mới có vết thương kích thước như vậy. Cháu Long được cô giáo mang xuống phòng y tế và tại đây cháu được thay áo vì dính máu.

Sau đó cháu được nhân viên y tế chăm sóc là có thể cho uống kháng sinh, kháng viêm, giảm đau hoặc xịt thuốc gây tê để vá vết thương cho cháu. Nhưng không ngờ cháu lại bị sốc phản vệ nên chết ngay sau đó vì không có đủ phương tiện cấp cứu.


Đây cũng là lý do mà bố cháu Long được nhà trường gọi điện thoại để hỏi thăm về tiền sử bệnh tật của cháu. Trong dạ dầy có dịch vàng của thuốc kháng sinh liều lượng cao.

Cháu bị sốc phản vệ nên căng cứng cơ vì thiếu oxy do suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp. Tim, phổi, thực quản...đều có dịch là do bị phù phổi cấp tính. Nhân viên y tế của trường không có chuyên môn hoặc do chủ quan chích thuốc tê quá liều lượng, hoặc quá đát dẫn tới cái chết của cháu.

Sau đó ban giám hiệu nhà trường được tin và sợ bị liên lụy nên họp khẩn cấp và ngụy tạo thành nguyên nhân cháu chết trên xe do vô ý vì bỏ quên nhằm tránh trách nhiệm.

Không ngờ là con TT Phúc lại có liên quan do có cổ phần nên sự việc đi theo hướng khác. Có mưu toan chính trị trong vụ này nên sự việc được báo chí thổi phồng lên để làm dư luận quan tâm.

Chỉ có tài xế Phiến là biết rõ mọi việc vì được BGH gọi vào hợp tác khai man và tạo hiện trường giả và xoá hết các video có mặt bé Long tại trường. Nhưng không ngờ họ bỏ quên chi tiết chiếc áo đỏ đã bị thay ra bằng chiếc áo trắng xám, nên mọi việc mới bị lộ tẩy.

Bà Quy không biết được việc này và hoàn toàn vô tội vì đã về nhà cả ngày và không được ai thông báo việc gì cả. Bà chỉ bị đưa ra làm con dê tế thần, và người ta đổ hết tội lỗi lên bà vì thấp cổ bé miệng...

Nhưng chính nghĩa sẽ thắng gian tà. Việc gian dối cũng bị lòi ra vì quá nhiều mâu thuẫn và nghi vấn trong vụ bỏ quên cháu bé trong xe gây chấn động cả nước này. Và những người tạo dựng và che giấu cho tội lỗi của họ cuối cùng cũng sẽ bị đền tội và trả giá xứng đáng ....

FB: Long Lê

17 nhận xét :

  1. Bài viết với giả thiết quá chuẩn!
    Nhưng không hiểu sao ông tài xế lái nhẫn tâm hợp tác với bọn này, có lẽ ông ta được chúng cho một số tiền lớn nên đành ngậm miệng để hợp tác theo tụi ác tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham tiền chứ sao!

      Xóa
    2. chuẩn! tác giả có tư duy thám tử!

      Xóa
    3. Bà ngoại của cháu Long cho biết trước 4 giờ chiều ngày xảy ra vụ án có một cuộc điện thoại từ trường Gateway gọi cho cha của cháu Long.

      Bà ngoại của cháu Long kể, người của trường Gateway gọi điện hỏi về tiền sử bệnh của cháu Long. Khi cha của cháu Long hỏi lại là cháu có việc gì không, đầu dây bên kia còn nói: “Cháu ổn, trường chỉ hỏi thăm và cháu sắp sửa về nhà.”
      Như vậy, rõ ràng là giả thiết của Long Le là hoàn toàn chính xác. Xem: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/vu-be-trai-truong-gateway-chet-bat-tam-giam-ba-quy-la-trai-phap-luat/

      Xóa
  2. Thương cháu bé quá, mới được làm người mà đã phải ra đi về nơi đất Phật, Phật sẽ che trở độ trì cho sau sớm siêu thoát, còn kẻ nào gây nên cái chết của cháu không bị phát luật trừng trị thì cũng sẽ bị luật nhân quả báo ứng rất rất nhanh thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ này tuy nhỏ nhưng tác dụng rất lớn. Chúng ta hãy chờ diễn biến khó lường sắp tới.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta chưa thể chủ quan "chính nghĩa sẽ thắng gian tà"
    Chính nghĩa như BS Hoàng Công Lương khi bị vu tội bằng chứng cứ giả vẫn cứ vào tù kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường thường "chính nghĩa SẼ thắng gian tà" nhưng ở Vn thìphần lớn gian tà thắng chính nghĩa!

      Xóa
  5. Bố cháu Long được nhà trường gọi điện thoại để hỏi thăm về tiền sử bệnh tật của cháu: chi tiết này xảy ra vào lúc nào? Vì nếu như vậy thì bố cháu Long phải thắc mắc và đến trường ngay chứ?
    Còn trong dạ dầy có dịch vàng của thuốc kháng sinh liều lượng cao thì tại sao các bác sĩ ở bệnh viện E không biết, chắc chắn là họ phải biết chất trong dạ dày là chất gì và 1 người chết vì sốc phản vệ khác với người chết vì sốc nhiệt?
    Chẳng lẽ các bác sĩ của bệnh viện E cũng hùa theo nhà trường để che dấu chuyện này mà không dám nói thật?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao BV E biết được ???

      Xóa
    2. Tui lại cho rằng: Khả năng bệnh viện E"hùa theo nhà trường để che dấu" hành vi vô đạo đức của trường cuốc tế gateway sẽ thấp hơn nhiều so với khả năng tuân theo chỉ thị/mệnh lệnh .... cốt bảo tồn nồi cơm thiếu tính người!

      Xóa
  6. Đối với tuyệt đại đa số người dân Việt Nam, việc cháu Long chết trong xe cũng giống như nghe chuyện của bác Ba Phi.

    Trả lờiXóa
  7. Lại 1 thể hiện của "quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối"?

    Trả lờiXóa
  8. Dối trá thì thiên hình vạn trạng, nhưng sự thật chỉ có MỘT!
    “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”! Đây là việc tày đình, không phải là cái kim.
    Kêu gọi lương tri của loài dã thú là điều không tưởng.
    Con người thì có thể đui mù, dù vẫn trợn tròn hai tròng thịt, nhưng Trời không mù. Trời có mắt!
    Mọi việc đều tất yếu theo luật Nhân – Quả. Ác giả tất ác báo.
    Chưa bao giờ kẻ ác vẹn toàn, có hậu, theo cách này hay cách khác, kể cả những đấng bậc được tung hô vĩ đại bốn lần, nếu nhìn khắp cổ kim đông tây nam bắc.
    Tránh được luật người, sao tránh được luật Trời!
    Luật Trời thường vô tình, tàn khốc!

    Trả lờiXóa
  9. 1) Khi tin cháu Long tử vong lọt ra ngoài, cũng là lúc Gateway thông bào "hoàn toàn chịu trách nhiệm"; tuy nhiên đoạn đầu của Thông Báo thì bịa đặt: Cháu chết do bị bỏ quên trên xe, cháu "còn thở", đã được cấp cứu kịp thời, rất khẩn trương, huy động mọi thứ... Nhưng thật đáng tiêc... Tóm lại, bịa đặt để chạy tội và vu cho người nghèo.

    Trả lờiXóa
  10. trường Gateway có cổ phần của Nguyễn Thị Xuân Trang con gái thủ tướng và con gái, cháu gái của trung tướng Trần Văn Vệ, phó thủ trưởng điều tra bộ công an, do vậy việc công an, viện kiểm sát đang cố lái vụ án theo hướng có lợi cho lãnh đạo trường và gây oan cho bà Quy là có thật.
    Vụ án này sẽ là 1 vết nhơ bẩn, đểu cáng của tư pháp và côn an, chính quyền VN! Sau này lịch sử sẽ phán xét.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu giả thiết trên là đúng, thì mắt xích để tìm ra sự thật là ông tài xế. Ông sẽ buộc phải nói ra sự thật hoặc không còn khả năng nói ra sự thật. Dù sao cũng rất chi là quan ngại cho ông này.

    Trả lờiXóa