Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

AI DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH-HÀ ĐÔNG?


KHÔNG AI DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT
Cát Linh-Hà Đông?


Nhà báo Nguyễn Đình Ấm
11 tháng 8 lúc 09:00 ·

Hôm qua gặp ông đi bộ cùng có vẻ là cán bộ to ở bộ Giao thông, một ông hỏi: Bao giờ đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy?Ông nói với người bạn:

- Tàu Cát Linh-Hà Đông còn lâu mới có vì không thằng nào dám ký nghiệm thu. Không nghiệm thu thì chạy thế đéo nào được. Mà không thằng chó nào dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu "đểu". Thép đường ray, ốc, nẹp...của Pháp hơn trăm năm qua vẫn không rỉ nhưng thép của Tàu chưa sử dụng đã rỉ toe toét, có vẻ như họ làm từ thép phế liệu, đặc biệt hầu như không có khâu nào tự động hóa,khi chạy phải có hơn 600 lao động điều hành, quản lý...thì lấy tiền đâu mà bù lỗ hàng bao nhiêu năm. Đặc biệt, mai đây hỏng hóc cần thay phụ tùng, vật tư mà TQ giở trò chậm trễ hoặc cắt thì chỉ có bỏ. Nói chung là bây giờ "tiến thoái lưỡng nan". Cứ duy trì đống bê tông ấy thì tức mắt, đập đi thì tốn công mà số bê tông ấy đổ ở đâu cho hết...







6 nhận xét :

  1. Những ai chỉ cần là dân thường đang sống ở nước ngoài sẽ dễ so sánh với đường trên cao nơi họ đang sống là: Trụ đế vững chắc, đường thẳng chứ trụ nhỏ như ở Việt Nam và lại còn uốn lượn (nên lấy ví dụ những nơi kỹ thuật ngoài hiện đại thì còn an toàn hơn những phần còn lại của Thế giới như Châu Âu - Đức, Pháp … hay Nhật) thì làm sao đòi chạy tốc độ cao?! Còn thép thì câu chuyện tầu chạy thép tàu chưa chi đã rỉ thì đã nối tiếng https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/binh-dinh-cong-bo-ket-luan-vu-tau-vo-thep-gan-20-ty-ri-set-chieu-nay-379726.html. Lúc này cần 1 Cơ quan giám định Quốc tế giỏi và có uy tín sẽ thấy TỪ CHÁY NHÀ SẼ LÒI RA MỘT LÔ MẶT CHUỘT!

    Trả lờiXóa
  2. Dự án này sẽ được ký và vận hành bằng ý chí chính trị từ 2 phía. Cả đường bộ và đường sắt Bắc - Nam rồi cũng sẽ như vậy thôi. Buồn nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Không phải không ai dám ký, bọn chúng thì có gì mà không dám. Chỉ có thể nói ai mà dám đi tàu TQ

    Trả lờiXóa
  4. yên tâm đi,có Nguyễn Văn Thể và Hồng Thanh Quang dám đứng ra ký nghiệm thu,lấy đầu ra làm vật bảo đảm"Trung Quốc làm thì yên tâm"!

    Trả lờiXóa
  5. Phải có những người đứng ra đền tội trước dân ,một dự án ô nhục của thế kỷ,13km gần 900 triệu đô giờ lại còng lưng nuôi thêm 6,7 trăm thằng vận hành ăn theo ,cần xử bắn hết bọn tham nhũng này rồi dẹp bỏ cái gai đường sắt trên cao đấy đi,đừng bao giờ cho thằng trung quốc làm gì ở nước mình nữa,còn đường sắt trên cao đấy bỏ đi rồi đổ bê tông hoặc dải nhựa cho xe buýt chạy cho hiệu quả!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng đấy . đống bê tông ấy sửa để chạy xe buyt .

    Trả lờiXóa