Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

ỐI LÀNG NƯỚC ƠI... ỐI TRỜI CAO ĐẤT DÀY ƠI...



ỐI... LÀNG NƯỚC ƠI 

Chiều nay ngày 12/7/2019 tại cuộc họp hội đồng nhân dân TPHCM, thảo luận về việc chống ngập cho TPHCM. Chị phó giáo sư, tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân, là đại biểu hội đồng nhân dân TPHCM, chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam-Đông Nam Á, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hội dân tộc học-nhân học TPHCM. Chị đã đề xuất với uỷ ban nhân dân TPHCM sáng kiến mỗi gia đình sống tại TPHCM trang bị 1 cái lu hứng nước mưa, thì sẽ chống ngập được tình trạng ngập mùa mưa tại TPHCM. 

Sáng kiến của PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân thì chị cho rằng đây là cái nhìn ở góc độ khoa học xã hội và nhân văn. Sáng kiến của PGS.TS được bắt nguồn từ việc quan sát ở nông thôn hứng nước mưa uống bằng cái lu nên vận dụng vào TPHCM. Chị cũng cho rằng sáng kiến này ứng dụng từ giá trị văn hoá nhân bản. 

Ối làng nước ơi! Chị ơi, giá trị văn hoá nhân bản là gì vậy chị, giá trị này sao vận dụng vào đây chị? Cái lu hứng được bao nhiêu nước mưa, chả lẽ bảo mưa tập trung vào lu, hay làm tấm bạt che gom nước toàn khoảng trời về cái lu? 

Mà cũng đúng, phải TƯ DUY như chị mới làm được hội đồng nhân dân, chị chắc đại diện đúng tiếng nói nhân dân và giúp dân được nhiều đây? 

P/s: Đề xuất cái Lu là vi phạm thuần phong mỹ tục văn hoá Việt Nam nha chị Xuân, theo như suy luận của chị Ninh Thị Thu Hương cục văn hoá nha. Ka ka ka 

25 nhận xét :

  1. PGS, TS Phan Thị Hồng...Lu. Cần xem lại bằng học hàm, học vị của bà này. Thật hay giả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy bà mớ bái,quan chức bây giờ hễ cứ mở mồm ra là...ngu. Ngu hết phần thiên hạ.

      Xóa
    2. Cái giỏi dù đến đâu cũng hiểu được nhưng cái ngu của quan chức thời nay thì không thể hiểu nổi

      Xóa
  2. Sài Gòn đâu có ngập nước, chỉ có tụ (đọng) nước mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Không nói thì không biết là NGU, nói cái biết ngay là TS

    Trả lờiXóa
  4. Đây là 100/100 " đỉnh cao trí tuệ " , Vồ phúc cho một dân tộc có lãnh đạo như thị này .

    Trả lờiXóa
  5. Ninh thị thu Hương nó mà cho dấu sắc vào thì mày chết với ông tổng tịch.

    Trả lờiXóa
  6. Tinh hoa của tầng lớp dư lợn viên ka ka ka ...

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm 1 người Lu sắc Lú nặng chăng?!

    Trả lờiXóa
  8. Cáo mặt bầu bầu , nhìn lâu muốn tát

    Trả lờiXóa
  9. Khặc...khặc...khặc... cười đau bụng quá bà con ơi! "Sáng kiến: mỗi nhà sắm một cái LU để chống ngập khi trời mưa" của bà Hồng Xuân đáng để làm đề tài nghiên cứu cấp Tiến sĩ đấy nha, mau tay chớp lấy thời cơ đi các "nhân tài" đã mua được bằng thạc sĩ.
    Tôi đề nghị bà Ninh Thị Thu Hương (cục văn hoá) mau chóng xử phạt và cấm tiệt việc bà Hồng Xuân dùng từ "cái LU" ở nơi đông người vì sự nguy hiểm của từ này, lỡ ai đó thêm dấu sắc vào từ ấy thì sẽ gây ra sự đụng chạm đến Bác Tổng thì sao!
    Nói gần nói xa không qua nói thật: Từ đâu và vì sao mà trình độ PGS - TS của bà Hồng Xuân lại thảm hại đến như thế này? Thật là một thảm họa cho dân tộc!
    sao lại đến mức làm trò cười cho thiên hạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết nó con của đứa nào mà lại ngu thế ko biết

      Xóa
  10. Học hàm, học vị toàn mua điểm, mở mồm là bị dân chửi. Đúng là đỉnh cao trí tệ.

    Trả lờiXóa
  11. Cứ mưa xuống ... dân ra đường há miệng
    Cùng bầy đàn LU, TIẾN SĨ, GIÁO SƯ ...
    Ném ra đường .... mưa sẽ khóc hu hu!
    Thành phố ... TA sẽ chẳng còn ngập lũ!

    Trả lờiXóa
  12. Xứng đáng với học hàm tiến sĩ

    Trả lờiXóa
  13. Nghe chị Xuân nói là đề xuất phương pháp chống ngập bằng cái tâm mà không bằng kiến thức. Chị là PGS, TS, chị nói cái gì cũng nên vận dụng kiến thức, tính toán và đề xuất mang tính khả thi. Không phải nói cho có rồi dư luận chỉ ra là chị phát biểu rỗng tuếch thì lại rơm rớm nước mắt rằng người ta ác ý. Dân người ta không ác ý với chị nhưng người ta không chịu được khi chị ăn bổng lộc của dân mà nói lời tầm phào. Dân không phải ai cũng thiếu kiến thức, mà họ có cái đầu biết suy nghĩ chỉ có điều họ không có quyền có ý kiến. Một bạn đọc góp ý kiến trên Thanh niên chỉ ra, chỉ một cơn mưa 50 mm có thể xả xuống 50.000 khối nước/km2 và nếu toàn bộ hộ dân xài lu như chị đề xuất thì chỉ chứa được 140 khối (0.28%), vậy chứa làm gì. Có một điều chắc chắn dân làm theo chị thì dịch sốt xuất bùng nổ là cái chắc (rất khả thi). Hay chị đề xuất trang bị Lu để cán bộ kiếm tiền hoa hồng mua Lu?! Ở Úc, Hội đồng TP cho dân bồn 5 khối luôn nhưng không vì chống ngập mà vì môi trường. Xin thưa luôn, đất cho một ngôi nhà của Úc trong TP ít nhất 400m2, thông thường 600m2 nên có để 100 cái lu hay bồn 5 khối cũng vô tư. Còn TP HCM để lu ở đâu chị?

    Trả lờiXóa
  14. Các cụ bảo: Hết khôn dồn đến dại. Tình độ của PGS.TS chỉ thế thôi sao? Có lẽ sáng kiến này phong đặc cách cho bà lên hàm GS luôn.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện cái LON chưa giải quyết xong, giờ lại thêm chuyện cái LU, ối làng nước ơi!!!...

    Trả lờiXóa
  16. Bả Tiến sĩ này người đẹp , học tới Tiến sĩ nên có ý kiến quá tuyệt vời sâu sắc, thực tế , thực dụng .
    Có lẽ bà nghĩ rằng với 1 đất nước mang tiếng là trình độ khoa học kỹ thuật chưa làm nổi ốc vít cho hãng Samsung thì chỉ nên chống ngập bằng làm lu đất chứa nước mưa mới là phù hợp , rõ ràng là giới hạn nước mưa đổ ra đường , vừa đem lại công ăn việc làm cho dân vừa tránh nạn tham nhũng cắt xén khi công trình chống ngập hoành tráng với những món tiền đổ vào cao chót vót mà ngập vẫn ngập , kết quả chỉ là dân phải gánh chịu hậu quả tăng thuế .
    Đề nghị lãnh đạo TPHCM nên nghiêm túc nghiên cứu đề án thực dụng tuyệt vời này mà áp dụng cho nhanh , chứ không , một khi TQ để mắt tới họ chỉ cần đút lót cho vài ông quan lớn thì sẽ nhận được gói thầu chống ngập , khi đó ngập vẫn ngập thiên thu mà tiền thì cứ đội lên cao mãi mãi thì dân đóng thuế thở hết nổi .
    Hiện giờ nhiều nơi trên thế giới bị thiếu nước trầm trọng như ở Trung Đông , Ấn Độ , họ mà thấy dân VN nhà nào cũng có lu nước vĩ đại vô tư tắm giặt sinh hoạt phung phí thì họ thèm muốn chết , chảy nước giãi , đến mơ mà cũng o có được .
    Bởi vậy người có trình độ Tiến sĩ của XHCN mới có tư tưởng sáng kiến thực dụng tuyệt vời mà những nước tư bản không thể nào nghĩ được .

    Trả lờiXóa
  17. Hết LU rồi lại đến LON
    Giang sơn nghiêng ngửa mất còn mặc bay

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là sản phẩm của một dân tộc không chịu lớn !

    Trả lờiXóa
  19. Giới kinh doanh bể nước inox " nhất trí cao " ý tưởng siêu việt của bà nghi - tiến sỹ !

    Trả lờiXóa
  20. Ở nông thôn , miền núi ...nhà nào chả có cái bể chứa nước mưa to đùng mà sao vẫn lụt lội , thưa bà tiến sỹ ?

    Trả lờiXóa
  21. Rất nhiều nhà ở Úc có bể chứa nước khoảng 10m3 nhưng họ dùng nước mưa để tưới cây chứ không nhằm mục đích chống úng ngập ... Học tập nước ngoài thì phải nghiên cứu thấu đáo , chớ theo kiểu các ông mù xem voi .

    Trả lờiXóa