Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Đoàn Bảo Châu: SỬNG SỐT QUÁ, ANH HÙNG ƠI


Đoàn Bảo Châu

Anh Hùng ơi, anh khiến tôi 
đi từ sửng sốt này tới sửng sốt khác. 

Câu chuyện về con ếch ngồi dưới giếng không biết anh còn nhớ không? Cả đời dưới đáy giếng nên nó nghĩ bầu trời chỉ là một mảng hình tròn sang sáng phía trên.

Viết những dòng này, lòng tôi không hề vui gì khi nói tới sự hạn chế về nhận thức quá sức tưởng tượng của anh. Nếu anh là một người nông dân, tôi không mất thời gian chứng minh điều ấy để làm gì, nhưng anh là một bộ trưởng và tiếng nói của anh có sức ảnh hưởng tới những người trẻ ở Việt Nam nên bắt buộc tôi phải lên tiếng.


Tôi chỉ đưa ra vài con số để anh thấy sự khác biệt giữa Việt Nam và Mỹ về giới tinh hoa nhé. Nếu chúng ta đồng ý giới tinh hoa là những người có đầu óc như những nhà khoa học, văn nghệ sỹ đóng góp cho nền văn minh của nhân loại.

Mỹ có 335 người đoạt giải Novel, 540 tỉ phú, 5300 trường cao đẳng, đại học và Mỹ là nơi có hơn một triệu học sinh ngoại quốc tới học, có hơn một triệu bác sỹ, có chừng 5,5 triệu tiến sỹ. 
Mà tiến sỹ ở Mỹ họ có trình độ thật sự, mỗi khi đưa ra ý kiến họ đều nghiên cứu kĩ, có trách nhiệm với xã hội chứ không theo kiểu "dân gian" như tiến sỹ "lu" của chúng ta đâu.

Tôi thấy anh bắt đầu thăng hoa quá rồi nên lời phát biểu rất giời ơi đất hỡi, không hề có cơ sở. Mong anh tỉnh giấc và hạ cánh xuống mặt đất nham nhở, đang rất nhiều thử thách, đầy chông gai của đất nước này.

Thỉnh thoảng bay bổng, lên đỉnh mơ màng tí cũng được cho đời được vui, nhưng với trọng trách của anh thì cũng nên hạn chế bớt anh ạ.

Ôi, nhiều khi tôi ước gì tâm hồn của tôi cũng nhẹ têng, nhận thức của tôi cũng mù mịt để có thể thả hồn bay bay lơ lửng cùng anh thì tốt biết bao!

Có lẽ anh là người có phẩm chất biết bay, hưởng được cái đẹp trên tầng mây còn tôi chỉ nhận được sự lầy lội trên mặt đất này.
À, bao giờ về hưu, có lẽ anh Hùng nên dành thời gian viết tiểu thuyết viễn tưởng, có khả năng anh sẽ rất thành công đấy.
______________

Anh Hùng đang bộc lộ trình độ của mình. 

Xin thưa với anh rằng Việt nam là một nước lạc hậu về mọi mặt và ta phải hiểu mình là ai thì mới đưa đất nước đi lên được. 

Những người tìm kiếm thông tin bằng google thường dùng tiếng Anh để được thoả sức bơi lội trong bể thông tin, kiến thức vô tận của nhân loại. 


Mạng xã hội FB là một phát kiến vĩ đại, anh biết để có được điều ấy thì trí tuệ, công sức và tiền bạc khủng đến đâu không? 

Ta còn không tự làm được một con đường cao tốc bởi quá nghèo, anh ngừng mơ màng đi có được không? 

Tôi đố anh làm được điều anh đưa ra ở đây đấy. Anh ảo tưởng quá chừng và điều này thể hiện sự hạn chế về nhận thức của anh. 

Mà đừng có phí tiền của dân để làm ra một thứ rồi không ai dùng. Đã có bao dự án tiêu tốn biết bao nghìn tỉ rồi thành những đống sắt vụn anh biết không? Đừng lặp lại sai lầm.

Anh hãy học cách suy nghĩ thực dụng và sáng suốt đi anh Hùng. 

Tôi có cái tật là thích nói thẳng, anh thông cảm nhé.

 

8 nhận xét :

  1. Bảo sao đất nước ta mãi nghèo hèn, tụt hậu, bới đám quan chức trình độ chỉ có thế, lại do đảng CS sắp đặt, chỉ chết Dân.

    Trả lờiXóa
  2. Muốn biết trình độ nhận thức của ai đó, cứ cho họ phát biểu, họ đối thoại, họ nêu quan điểm, LÀ SUY RA NGAY.

    Trả lờiXóa
  3. Trí tưởng tượng của Nguyễn Mạnh Hùng thất phong phú và đáng nể.
    Coi như ông Hùng đang tự sướng cho ta sướng lây,

    Trả lờiXóa
  4. Haaaa. Quan chức Việt Nam càng phát biểu càng lộ ngu dốt. Nhìn chị Tiến tập thể dục cười vcl

    Trả lờiXóa
  5. Quan chức VN càng nói càng lộ trình độ. Nhìn chị Tiến tập thể dục cười vcl...

    Trả lờiXóa
  6. Tác giả Đoàn Bảo Châu có nhầm lẫn không vậy? Anh Hùng hay Anh Khùng?

    Trả lờiXóa
  7. phát biểu không thể ngu dốt hơn được nữa !!! nói thẳng mẹ nó ra là tìm mọi cách để bưng bít thông tin đi !!! với thời này thì qúa khó đấy con bò à !!! suy nghĩ thua thằng chăn trâu !!

    Trả lờiXóa
  8. Họ không khùng đâu. Phát biểu để mở đường đón cơ sở hạ tầng viễn thông của TQ vào đấy. Ví dụ hệ thống 5G của Huawei, hệ thống chấp điểm công dân... Còn facebook, google thì có thể được thay thế bằng phiên bản việt của Weibo hay wechat.... gì đó của TQ.

    Trả lờiXóa