Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Mạc Phong Tuyền: CÁC NHÀ VĂN, NHÀ THƠ TRẺ ĐANG Ở ĐÂU?


Mạc Phong Tuyền

Ngót chục ngày nay, từ thời điểm Trung Cộng xua tàu vào xâm lấn - xâm lăng bãi Tư Chính của Việt Nam. Tôi lang thang qua các blog, bảng tin Fb nhận thấy một điều: Những cây bút trẻ, trong đó một số người được độc giả tạm gọi là nhà thơ trẻ, nhà văn trẻ (dù cho tài năng và đức độ vẫn còn là một dấu hỏi cần thì giờ kiểm chứng?) vẫn im hơi lặng tiếng trước sự kiện nóng bỏng và quan trọng liên quan đến chủ quyền biển đảo, vận mệnh quốc gia này. 

Chủ yếu các bạn trẻ vẫn còn mải mê với ngôn tình, ân ân ái ái, mải mê với những phù phiếm ảo hóa mà bỏ quên đi trách nhiệm thực tiễn cốt yếu trước hết là của một công dân, của tuổi trẻ, và trách nhiệm của người cầm bút đang rèn dũa kế tục nền tri thức, nền văn học nghệ thuật nước nhà. Điều đó không khỏi dấy lên trong tôi sự lo lắng cần thiết, cũng như sự thất vọng cần thiết về một đội ngũ kế cận, là đội tiên phong cho tương lai của dân tộc.

Sự việc Trung Cộng xâm lăng bãi Tư Chính của Việt Nam là hành động thô bạo trắng trợn, ngụy tín phi nghĩ bất lương. 

Với tư cách một công dân Việt Nam tôi bày tỏ quan điểm lên án mạnh mẽ hành động xâm lược này, kêu gọi toàn thể nhân dân đoàn kết đồng lòng lên án quân Trung Cộng khát máu, đồng thời sẵn sàng tham gia chiến đấu bảo vệ đất nước khi tổ quốc cần.

Kính bút.
MPT

2 nhận xét :

  1. Ta còn mải xem phim tìm cảm hứng
    Giữa phố phường mơ mú kiếm dưới trăng

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả Mạc Phong Tuyền ơi! Hình như các bạn trẻ vẫn còn mải mê với "cái lon" (của Ninh Thị Thu Hương) và "cái lu" (của Phan Thị Hồng Xuân) nên không còn có thời gian và tâm trí để biết là bọn Tàu cộng đang tung hoành trên biển nước ta.

    Trả lờiXóa