Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨC HAY LÀ QUAN TOÀ?

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang. Ảnh: FB Tran Binh Giang.

BỆNH VIỆN HAY LÀ QUAN TOÀ

Luân Lê

Các bác sỹ có thể khởi kiện về hành vi quản lý vi phạm Hiến pháp như văn bản này đang ấn định (đứng trên luật) hay không?

Bác sỹ là giới được coi là quan trọng hàng đầu của xã hội, nó có chức trách cứu người, và nó cũng đề cao những gì thuộc về con người, nó dùng tri thức để hành động.

Nhưng không hiểu sao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lại có văn bản này ngăn chặn quyền bày tỏ và được có quan điểm của những bác sỹ đang hành nghề tại bệnh viện. Thậm chí nó còn đi xa hơn, ngoài việc đưa ra các định từ “phản động” hay “đi ngược lại quan điểm của Đảng, Nhà Nước”, mà nó còn chi phối cả mối quan hệ quốc tế với những người nước ngoài mà chính họ gắn nhãn cho bằng các định từ vừa nêu ra.

Giới bác sỹ đáng ra phải đi đầu trong việc cứu chữa bệnh nhân, chứ không phải là ngăn cấm cả những quyền dân sự và chính trị được Quốc tế thừa nhận và bảo vệ mà Việt Nam cũng là thành viên của Công ước quan trọng này của Liên Hiệp quốc.

Không chỉ như một quan toà kết tội các cá nhân, trang thông tin là phản động, mà nó còn xâm phạm vào các quyền dân chủ và chính trị, quyền tự do ngôn luận, bày tỏ quan điểm và tự do tâm tưởng, tự do xác lập quan hệ dân sự và cả trong quan hệ hành nghề.

Bệnh viện nay đã trở thành cơ quan an ninh và quan toà? Cứ như vậy thì chắc người ra văn bản này sẽ không cứu chữa cho bệnh nhân nào mà anh ta cho là “phản động” hoặc vì đã “có quan điểm đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà nước”, bởi anh ta đã ngăn cấm các bác sỹ ngay cả việc bày tỏ biểu cảm, trạng thái đối với những bài viết của những người như thế?

Thật tội tình và cám cảnh cho một vài vị mang danh là bác sỹ ở vị trí quản lý và mang tiếng cả một bệnh viện lớn, khi nó thay vì tôn trọng quyền con người, nó phân hạng con người dựa vào quan điểm chính trị, tư tưởng - nó xâm phạm Hiến pháp một cách nghiêm trọng. Vị ban hành ra văn bản này còn thua cả một đứa trẻ sáu tuổi ở châu Âu hay Mỹ, Úc, Nhật hoặc Hàn Quốc.

Đừng làm xấu mặt cái ngành và cái nghề đứng đầu về tầm quan trọng của nó với xã hội - cứu người trong bất kể hoàn cảnh nào - kể cả là tội phạm nguy hiểm nhất, thiên chức của anh là sinh mệnh họ, còn việc kết tội là của quan toà.

Thật cám cảnh cho nước nhà, khi trí thức còn nhận thức thua cả một người chưa trưởng thành, mà tôi vẫn gọi họ là “những công dân đầu gỗ”. Đất nước làm sao phât triển và văn minh được?
_____________

Nguyễn Hoàng Quân
·
Lãnh đạo BV Việt Đức có văn bản yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công nhân viên chức ko được like, comment, chia sẻ các thông tin phản động, đi ngược lại đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước

Thứ nhất là làm đéo gì có thứ thông tin nào là thông tin phản động, chỉ có thông tin đúng hoặc sai. Các y, bác sỹ là những người có học thức, họ sẽ tự biết chọn lựa thông tin đúng để đăng tải và chia sẻ.

Thứ hai là đường lối và chính sách của Đảng cũng có lúc sai lầm. Việc các y bác sỹ lên tiếng phản biện, đi ngược lại nó là việc đáng biểu dương và hoan nghênh chứ sao lại đòi cấm đoán và kỷ luật.

Cấm trí thức mở mồm, đó mới chính là phản động. Đề nghị kỷ luật ngay lập tức đứa ký văn bản này.



10 nhận xét :

  1. Cái thời Trần Bình Giang chưa ra đời, quan điểm của ĐCS là triệt để xóa tư hữu. Ngu thế, nhưng ai phê phán (đúng) đều bị đàn áp.
    Nay Giang muốn gì?

    Trả lờiXóa
  2. Người này muốn thể hiện lòng trung hòng âm mưu thay chị Tiến ý mà.

    Trả lờiXóa
  3. Tooi nghĩ những Bác sỹ đều là những người có học vấn cao, có nhận thức và tầm nhìn hơn hẳn dân đen chúng tôi. Đa phần họ chỉ nghĩ tới công việc chuyên môn của họ là khám, chữa bệnh cứu người, ít quan tâm đến chính trị. Chả ai thèm ông Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang.

    Trả lờiXóa
  4. Tưởng nó hữu nghị với Đức để học hỏi cái hay cái tốt của họ !!! Vậy mà nó lại học cái chủ nghĩa phát xít , độc tài mà tại Đức và trên thế giới đã phỉ nhổ và chôn vùi nó cả ba phần tư thế kỷ . Sao DÂN VN khổ mãi thế này ??? Khổ từ miếng ăn , học hành , môi trường , đến ốm đau thì gặp những thằng này , đất nước thì được lãnh đạo LU, Vậy muốn muôn năm cái gì đây ??????.

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh viện nào chẳng có phòng xét nghiêm,sao giám đốc Việt Đức không lệnh cho các bác sĩ muốn đăng tải ý kiến cá nhân phải qua xét nghiệm trước khi đưa lên mạng.

    Trả lờiXóa
  6. Kính thưa ông GĐ bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang: Xin ông chỉ đích danh tên tuổi , chức vụ những kẻ đã tham nhũng hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn tỷ ; Xin ông chỉ ra những kẻ đã mua nhà ở nước ngoài và chuyển tiền hàng triệu USD vào ngân hàng Thụy sỹ ; Xin ông chỉ ra những kẻ hiếp dâm trẻ em,những kẻ buôn bán thuốc rởm về bán cho bệnh nhân và những kẻ làm bệnh nhân chết oan ức trong bệnh viện, ... Tất cả những kẻ đó chính là phản động , vì vậy nên ông phải nói rõ để y bác sỹ của bệnh viện do ông phụ trách biết mà tránh đọc Facebook của lũ phản dân hại nước này . Cám ơn ông .

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh cho thấy chính ông ta cũng giơ tay bịt mũi đấy như?

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh ông GĐ trung thành. Đảng và một nhúm kẻ không "phản động", đang rất cần những người như ông. Chúc ông mau được leo lên cao hơn, cao hơn nữa, cao cao mãi !...Cho đến chỗ vắng hẳn bóng người...

    Trả lờiXóa