Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

NGƯỜI TÀU ĐÃ HOÀNH HÀNH TRÊN KHẮP ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM


Xôn xao tấm biển thông báo khu vực 
dành cho khách Trung Quốc ở Khánh Hòa

Công Tâm
Dân Việt

Thứ Bảy, ngày 08/06/2019

(Dân Việt) Mới đây, một tấm ảnh chụp tấm biển trên địa bàn Khánh Hòa thông báo khu vực dành cho khách Trung Quốc đã gây xôn xao cư dân mạng. 

Theo đó, phần phía trên tấm biển ghi tiếng nước ngoài, phần phía dưới ghi dòng chữ khu vực dành cho khách Trung Quốc.
.

Tấm biển thông báo khu vực dành cho khách Trung Quốc đang thu hút cư dân mạng.
 
Được biết, ngay sau khi tấm biển xuất hiện trên mạng xã hội, bức ảnh đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình trước sự việc trên. Một số cư dân mạng đề nghị nên thông tin về tên, địa chỉ resort này để người tiêu dùng địa phương và cả nước tẩy chay.
 

Trao đổi với PV, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết "chưa nắm được thông tin trên và sẽ liên hệ với lãnh đạo UBND TP.Nha Trang để kiểm tra, làm rõ”.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, từ trước đến nay, chưa có tình trạng này bởi bãi biển là của chung người dân, không phân biệt du khách. 
______________________
.
Người Tàu bành trướng ở Việt Nam
BTV Tiếng Dân
10-6-2019 

Báo Dân Việt có bài: Xôn xao tấm biển thông báo khu vực dành cho khách Trung Quốc ở Khánh Hòa. Theo đó, “một tấm ảnh chụp tấm biển trên địa bàn Khánh Hòa thông báo khu vực dành cho khách Trung Quốc đã gây xôn xao cư dân mạng… phần phía trên tấm biển ghi tiếng nước ngoài, phần phía dưới ghi dòng chữ khu vực dành cho khách Trung Quốc”. Bài báo không cho biết cá nhân, tập thể nào phải chịu trách nhiệm về tấm biển. 

Nhà báo Võ Văn Tạo viết: Quân phản quốc. Ông Tạo cho biết, tấm biển nói trên được đặt ở “bãi tắm Nhũ Tiên trong Khu du lịch Diamond Bay Resort (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa) của Cty Hoàn Cầu”.  Công ty này của bà Trần Thị Hường, theo nhiều nguồn tin thì gia đình bà Hường là một tập đoàn mafia đỏ ở VN.

Vào năm 2002, quan chức tỉnh Khánh Hòa đã lấy khoảng 200 ha đất của hơn 200 hộ dân thôn Phước Hạ, nhưng chỉ “đền bù bèo bọt, để ưu ái giao cho Hoàn Cầu làm Diamond Bay Resort. Hoàn Cầu cũng lấn biển trái phép nhiều ha, báo chí la làng, nhưng chỉ bị tỉnh phạt gãi ngứa”.

Trước đó, vào ngày 18/5/2019, báo Văn Hóa có bài: Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc. Đây là thông tin được xác nhận bởi ông Nguyễn Đức Nam, GĐ kinh doanh Công ty ezCloud Toàn Cầu: “Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm”.

***

Công an vừa bắt 22 người Trung Quốc lập đường dây đánh bạc xuyên quốc gia ở Quảng Ninh, trang Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin. Bên cạnh nhóm đối tượng nói trên, công an còn thu giữ nhiều phương tiện, thiết bị liên quan đến hoạt động sử dụng internet. Các đối tượng khai nhận “đã lợi dụng lãnh thổ Việt Nam và hạ tầng mạng internet để tiến hành đường dây đánh bạc cho người Trung Quốc”.

VOV có bài: Thủ đoạn dụ dỗ các cô gái ở quán karaoke để lừa bán sang Trung Quốc. Bài viết bàn về vụ bắt 2 đối tượng là Phan Văn Lượng và Trương Thị Hiền, đều ở tỉnh Thái Nguyên, về hành vi mua bán người.  Trước đó, cô Hà Thị H đã tố cáo vụ cô cùng 2 người phụ nữ khác bị Hiền dụ dỗ, lừa bán sang Trung Quốc. Khi các đối tượng này sơ hở, cô H và cô T đã bỏ trốn được về VN. Còn cô L hiện tại vẫn mất liên lạc.

Theo phía công an, 2 đối tượng này quen biết một người tên Hạnh đang sống ở tỉnh Quảng Đông, TQ có nhu cầu mua phụ nữ VN đưa sang TQ để phục vụ mại dâm với giá 2,5 vạn nhân dân tệ/phụ nữ. Từ tháng 10/2018, Lượng đã bàn bạc với Hiền tìm người bán sang TQ cho Hạnh để lấy tiền chia nhau.

Ma túy số lượng lớn từ Trung Quốc tuồn vào TP.HCM, theo Zing. Công an TP HCM xác nhận, gần đây, nhiều nguồn ma túy được tiêu thụ, trung chuyển qua khu vực này có nguồn gốc từ Trung Quốc và Lào, được tuồn vào nội địa qua biên giới các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Nghệ An, Hà Tĩnh, trước khi đưa vào TP HCM. Nhiều đối tượng đã “sản xuất ma túy tổng hợp từ mô hình nhỏ trong phòng thí nghiệm cho đến quy mô công nghiệp có số lượng lớn”.

Báo Người Đô Thị có bài: Bám nhà thầu Trung Quốc, coi chừng… Bài viết bàn về tình hình dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành được 99%: “Kể từ khi khởi công vào năm 2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2014, sau rất nhiều lần trễ tiến độ, dự án lùi ngày chính thức vận hành vào quý II năm nay, tức là thời gian thi công kéo dài hơn gấp đôi kế hoạch. Cứ mỗi ngày trễ hẹn thì dự án này phải trả lãi vay 1,2 tỉ đồng! Tiền nào chịu thấu?! Khoản này ai chịu?!”

______

Mời đọc thêm: Bộ Công an triệt phá ổ nhóm tội phạm công nghệ cao ở Hạ Long (DV). – Đánh úp ‘sào huyệt’ nhóm tội phạm công nghệ cao người nước ngoài ở Quảng Ninh (VNN). – Vận chuyển lượng lớn ma túy từ Hà Nội đi Lạng Sơn, 5 đối tượng bị bắt (VOV). – Bắt hàng chục người Trung Quốc thuê chung cư để tổ chức đánh bạc qua internet (TN).

‘Tour du lịch 0 đồng’ để kinh doanh trái phép lại lộng hành, UBND TP.HCM cảnh báo bẫy lừa (VTC). –  Mua gom chai bia do Trung Quốc sản xuất về các tỉnh bán kiếm lời (VietQ). – Đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn ‘lỗi hẹn’, chưa ấn định ngày khai thác (Tin Tức). Mời đọc lại: Khánh Hòa: Nhiều khách sạn đang “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc (NĐT).

4 nhận xét :

  1. Thời xncn của bác sản sinh ra quá nhiều lê chiêu thống, trần ích tắc, vì lợi quyền quên đi tình đồng bào nghĩa quốc gia. Đau xót thay cho dân tộc Việt Nam, thật hỗ thẹn với tiền nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạnh răng chắc trả lời với nhân dân VN về tình hình này ra sao?

      Xóa
  2. Tấm bản đồ là 1 trong những cách chuyển tải những thông tin tới mọi tầng lớp nhân dân một cách hiệu quả, chính xác nhất. Cám ơn các vị đã có chung một tình yêu lớn với dân tộc Việt nam khốn khổ này!

    Trả lờiXóa
  3. Ai ? , Nhóm người nào đã gây nên thảm họa này ? Bọn chúng chính là giặc chứ còn gì nữa . Căm thù , căm thù lũ cõng giặc vào nhà .

    Trả lờiXóa