Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

BỘ TRƯỞNG QP TRUNG CỘNG NÓI ĐÀN ÁP THIÊN AN MÔN LÀ ĐÚNG



Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc nói 
đàn áp Thiên An Môn là đúng

RFA
2019-06-03

Tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, hôm 2/6, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa lên tiếng bảo vệ quyết định đàn áp sinh viên và người dân ở Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh khiến hàng ngàn người chết, 30 năm về trước.

Trả lời câu hỏi về vụ thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989, ông Ngụy Phượng Hòa gọi cuộc biểu tình ở Thiên An Môn là bất ổn về chính trị mà chính quyền trung ương phải dập tắt và đó là một chính sách đúng.


Ông Ngụy Phượng Hòa nói: “Nhờ có vậy, Trung Quốc đã có được sự ổn định, và nếu quý vị thăm Trung Quốc, quý vị có thể hiểu một phần lịch sử này”.

Những cuộc biểu tình của hàng ngàn sinh viên Trung Quốc hồi năm 1989 kéo dài nhiều tuần lễ từ tháng 4 năm đó. Những sinh viên đòi hỏi dân chủ, đòi đối thoại với các lãnh đạo cấp cao nhưng không thành. Chính phủ Trung Quốc vào ngày 3/6/1989 đã huy động hàng ngàn quân và xe bọc thép đến Quảng trường Thiên An Môn để đàn áp các cuộc biểu tình phản đối của sinh viên.

Thống kê mà chính phủ Trung Quốc đưa ra sau đó cho biết có khoảng hơn 200 người thiệt mạng trong vụ đàn áp, nhưng thống kê của một số nguồn phương Tây khác cho rằng đã có hàng ngàn người chết trong vụ đàn áp Thiên An Môn.

Quảng trường Thiên An Môn đã được dọn sạch ngay sau đó trong ngày 4/6/1989.

2 nhận xét :

  1. Ngụy Phượng Hoàng tức là con Phượng Hoàng giả - con cú quạ gì đó.

    Trả lờiXóa
  2. phó thường dân Nam Bộlúc 20:02 6 tháng 6, 2019

    Hậu duệ Nguỵ Diên hay Nguỵ Tào Tháo >

    Trả lờiXóa