Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Tin đặc biệt: CHIẾN TRANH CÔNG NGHỆ CAO CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU


Trần Đình Thu

Tin đặc biệt: 
CÔNG BỐ DANH SÁCH 143 CÔNG TY TRUNG QUỐC BỊ TRỪNG PHẠT - CHIẾN TRANH CÔNG NGHỆ CAO CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU VÀ SẼ VÔ CÙNG KHỐC LIỆT

Mức độ khốc liệt sẽ cao hơn nhiều so với chiến tranh thương mại và hậu quả với Trung quốc sẽ vô cùng nặng nề trong khi Trung quốc không có bất kỳ vũ khí nào để trả đũa như chiến tranh thương mại.

Danh sách 143 công ty đơn vị này bao gồm cả Huawei, chủ yếu thuộc các lĩnh vực điện tử viễn thông, hàng không, chất bán dẫn và vật liệu công nghệ cao.


Những công ty đơn vị này bị cáo buộc hoạt động trái phép, gây nguy hại an ninh quốc gia Mỹ. Phương thức chế tài cũng tương tự như Huawei là bị cấm mua các phần mềm và linh kiện của các công ty Mỹ nếu không được chính phủ Mỹ cho phép.

Những cái tên quan trọng có thể kể như Viện thiết bị điều khiển tự động Bắc Kinh, Viện nghiên cứu công nghệ sản xuất hàng không Bắc Kinh, Trung tâm nghiên cứu và phát triển khí động học Trung Quốc, Tenco Technology, Avin Electronics Technology, Multi-Mart Electronics Technology, Đại học Hàng không và Vũ trụ Bắc Kinh, Đại học Sun Yat-sen, Đại học Công nghệ Quốc phòng, Đại học Bách khoa Tây Bắc, Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử...

Theo Bloomberg, danh sách đen có thể sẽ tăng khi Mỹ mở rộng khu vực giám sát sang những công ty công nghệ cao ở một số đại lục.

Hiện Nhà Trắng đang cân nhắc bổ sung thêm các nhà cung cấp hệ thống giám sát lớn ở Trung Quốc vào danh sách đen như Dahua Technology, Hikvision Digital Technology, Megvii, Meiya Pico và iFlytek.


________________

Trần Đình Thu

BẮT ĐẦU “XỬ” TIẾP MẢNG MÁY TÍNH CỦA HUAWEI

Sau một loạt đòn tấn công có thể làm phá sản mảng kinh doanh smart phone của Huawei, các công ty Mỹ bắt đầu tấn công vào mảng máy tính của đơn vị này mà mở đầu là Microsoft.

Theo đó tất cả các máy tính của Huawei từ nay sẽ không được sử dụng hệ điều hành Windows.

Song song đó các dịch vụ khác đang hợp tác giữa Huawei và Microsoft đều bị đình chỉ.

Đặc biệt các nhân viên của Microsoft đang làm việc tại chi nhánh ở Thâm Quyến Trung quốc đều đã rút về nước cho thấy tình hình sẽ rất căng thẳng.

Với một công ty đang kinh doanh máy tính mà bị Microsoft ngừng hợp tác thì cũng gần giống như tuyên án tử.

Cần biết laptop, máy tính bảng là những sản phẩm chủ lực của Huawei không thua kém gì smart phone.

2 nhận xét :

  1. Bây giờ chắc nhiều người vỡ ra rằng : Một nước công nghiệp hiện đại thì cốt lõi phải có cái gì ! chắc chắn không thể là đất nước có những ông nghị đòi lôi cổ điện toán đám mây về VN để đánh thuế !!!

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc thành công trong luật An Ninh Mạng ,cấm cửa Google ,Facebook ....Việt Nam ta cũng quyết chí noi theo .Nay Google "nghỉ chơi", ngành công nghệ điện toán TQ có nguy cơ phá sản ,VN cần phải hoc lấy bài hoc này đó là sòng phằng ,Anh được hưởng những thành tựu nghiên cứu của thế giới thì ngược lại Anh cũng phải hội nhập, đóng góp cho sự phát triển chung của nhân loại ,nếu không thì lợi bất cập hại

    Trả lờiXóa