Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

Dấu lặng cuối tuần: KHOẢNH KHẮC TRÚ MƯA DƯỚI HIÊN NHÀ


CHUYỆN NHỎ

Một hôm, trời đột nhiên mưa to, một người phụ nữ lớn tuổi ướt sũng chạy vào một cửa hàng hàng ven đường để trú tạm. Hầu như tất cả những nhân viên bán hàng ở đây đều không chú ý hay phản ứng gì đến bà.

Bỗng nhiên, một nhân viên trẻ tuổi tiến lại bên bà và chân thành hỏi: “Bác ơi, bác khỏe chứ? Bác có cần cháu giúp gì không?”

Bà lão: “À, ta không cần, ta chỉ tránh mưa một lát, tạnh mưa sẽ lập tức đi ngay thôi!”

Bà lão cảm thấy tránh mưa nhờ ở chỗ cửa hàng buôn bán là có chút bất tiện, nên bà đành mua một chút hàng hóa cho đỡ còn cảm giác này. Nhưng bà đi lòng vòng mãi cũng không biết mua thứ gì. Cậu thanh niên lúc nãy thấy vậy, lại đến nói với bà: “Bác ơi, bác đừng ngại, cháu đã mang một cái ghế để ở cửa ra vào, bác có thể yên tâm ngồi ở đó được rồi!”

Sau hai tiếng mưa tầm tã, ông trời bắt đầu tạnh mưa. Người phụ nữ lớn tuổi ấy xin tên và địa chỉ của cậu thanh niên này rồi sau đó rời đi.

Một tháng sau, cậu thanh niên này ký được một hợp đồng hợp tác với một Doanh nghiệp cực lớn, lợi nhuận của thương vụ này vô cùng lớn.

Về sau cậu mới biết người đem đến cho cậu cơ hội ấy không ai khác chính là bà lão trú nhờ mưa thời gian trước. Bà chính là mẹ của “ông vua thép” Carnegie – tỷ phú Mỹ. Người đàn ông trẻ tuổi này về sau cũng trở thành cánh tay đắc lực cho “ông vua thép” Carnegie cũng có khối tài sản khổng lồ không thua kém gì một tỷ phú.

Trong cuộc sống, chân thành, biết giúp đỡ người khác cũng là một loại phẩm cách tốt đẹp. Phẩm cách tốt đẹp ấy là điều thực sự có sẵn ở trong nội tâm một người có tu dưỡng, nó không phải điều mà người ta có thể “giả vờ” mà ra được. Khi có được phẩm cách ấy, họ có thể làm việc tốt một cách vô tư vô ngã và đương nhiên, điều may mắn, luôn bất ngờ đến với họ.

Fb Ba Cong
Tuấn Mai SG sưu tầm

2 nhận xét :

  1. Cứ tưởng ở VN. Mình bao lần trú mưa ở Hà Nội, nhiều lần bị chủ nhà đuổi chì vì xe máy biển số tỉnh lẻ!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhân Chính phủ lấy ý kiến về sân bay Sapa. Chính phủ phải áp dụng như các nước là các sân bay không chiến lược không trọng điểm, nếu tư nhân muốn làm, phải đầu tư 100% chi phí kể cả chi phí vận hành. Không thể tiếp tục XHH kiểu trây ra 1 tí chi phí tư nhân (mà cũng chưa chắc đã có thực) còn cuối cũng nhà nước cũng phải gánh, nếu vậy thì rồi VN sẽ có 200 sân bay - một gánh nợ khổng lồ cho con cháu, không chỉ trả nợ vốn đầu tư mà còn chi phí vận hành không lợi nhuận không lợi ích, mà chỉ ông nhóm bán đất khu vực đó hưởng lợi!
    Cho hỏi Tổ chức nào ở VN đại diện cho quyền lợi thế hệ sau?

    Trả lờiXóa