Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

ĐIỂM TIN NGÀY 17/3/2019


Bùi Văn Thuận

TIN VẮN (Ngày 17/3/2019)

1. Hơn 1.500 trẻ ở Bắc Ninh khám sán lợn, hiện đã phát hiện 151 ca nhiễm bệnh. Đây là "tổng kết" của ngày hôm nay, trong những ngày tới, con số sẽ còn tăng nữa.

2. Trong khi đó, hôm qua báo chí đưa tin: Công ty Hương Thành, đơn vị cấp thịt gà thối, lợn nhiễm sán cho trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh), còn có hợp đồng cung cấp thực phẩm cho 19 trường khác trên địa bàn huyện với tổng cộng hơn 8000 trẻ.

3. Báo Người Đưa Tin có bài viết: "Công ty nghi cung cấp thực phẩm bẩn vào trường học ở Bắc Ninh bất ngờ gỡ biển hiệu". (Kế ve sầu thoát xác chăng?).

4. Cũng liên quan đến chuyện khủng hoảng thịt nhiễm sán ở Bắc Ninh, báo Thanh Niên có bài: "Phụ huynh phản ánh bị đe dọa vì phát hiện thịt lợn trong trường mầm non nhiễm sán". (Có lẽ lại là lực lượng "khẩu trang ngành" đe dọa, khủng bố người bị hại đây).

5. Sau tất cả, công an địa phương lại chưa lập hồ sơ, chuyên án và khởi tố vụ án này. Trong khi đó, lực lượng côn đồ, "khẩu trang ngành" lại ngang nhiên đi đe dọa, khủng bố người phản ánh sự thật này. (Theo các nguồn tin chưa kiểm chứng được dân mạng đồn đoán: Công ty Hương Thành, tuy mới thành lập chưa được một năm nhưng đã vơ hết các mối cung cấp thực phẩm cho trường học là vì, công ty này có mối "quan hệ mật thiết họ hàng" với chủ tịch tỉnh Bắc Ninh. Dân Bắc Ninh thật có phúc khi Bí thư thì cả họ mấy chục người làm quan to, Chủ tịch tỉnh thì bị nghi cung cấp lợn bẩn, gà thối cho trẻ mẫu giáo).

6. Vụ xâm hại trẻ 9 tuổi ở Chương Mỹ Hà Nội lại nổi sóng dư luận. Báo Người Lao Động đưa tin: "Xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi đến rạn xương, gãy răng hàm vẫn được tại ngoại". Theo Thiếu tá Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự (Công an huyện Chương Mỹ), nghi phạm Nguyễn Trọng Trình được tại ngoại vì "phạm tội ít nghiêm trọng". (Vâng hiếp dâm trẻ em mà chúng nói là ít nghệm trọng thì hết lời để chửi đám công an này rồi. Vấn đề là có nhận tiền chung chi của nghi can không?).

7. Vụ cưỡng hôn, quấy rối nữ sinh ở chung cư Golden Palm phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội: Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hải Phòng) không đến xin lỗi công khai nạn nhân như đã hẹn. Báo Kiến Thức đưa tin: "Gã đàn ông cưỡng hôn nữ sinh nhởn nhơ, không đến xin lỗi". Trong một diễn biến khác, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cựu Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng đã lên tiếng bác bỏ nghi ngờ của cộng đồng mạng về mối quan hệ với Đỗ Mạnh Hùng. Tướng Ca nói: "Cả họ nhà tôi không có ai tên như thế... tôi không có người cháu nào như thế". (Vậy đối tượng Đỗ Mạnh Hùng là ai, con cháu quan chức nào hay dựa vào đâu mà công an Hà Nội có vẻ kiêng nể bội phàn như vậy?).

8. Zing đưa tin: "Tất cả thí sinh Hòa Bình trúng tuyển trường công an đều nhập học". Ở chiều hướng khác, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết: "Không công bố danh sách 64 thí sinh được mua điểm vì sợ... phụ huynh tổn thương?". (Nhân văn quá, có lẽ tạo điều kiện cho phụ huynh mua tiếp sự im lặng ở các trường công an, quan đội?).

9. Báo Lao Động có bài: "Thanh Hóa: Hàng loạt dự án trái luật, không ai chịu trách nhiệm". Theo bài viết: Có tới ít nhất 9 dự án bất động sản lớn được thực hiện không đúng với Luật Đất đai. Số tiền thất thoát nếu không được phát hiện lên tới hàng trăm tỉ đồng. (Vương quốc Thanh Hóa lại bắt đầu cuộc chiến tranh giành ghế rồi. Người bị nêu đích danh có vi phạm trong bài viết là Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, người trực tiếp ký nhiều quyết định liên quan. Dư luận cho rằng, vụ bóc mẽ Bí thư tỉnh Trịnh Văn Chiến "nâng đỡ trong tối" và có con riêng với hót gơn Quỳnh Anh là do Nguyễn Đình Xứng đạo diễn. Bây giờ anh Chiến "chăn rau" bắt đầu đập lại).

10. "Làm cao tốc Bắc - Nam: Trung Quốc dễ thắng thầu?" là nhan đề bài viết trên CafeF. (Không phải dễ mà là chắc chắn sẽ thắng thầu, rồi đội vốn chất lượng kém, chậm tiến độ và gánh nặng nợ nần lại đè lên vai dân thôi).

11. Các tin về BOT ăn cướp:

- TTXVN đưa tin: "Thắt chặt an ninh tại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài". (Phải nói rõ là xua quân suỵt lực lượng công cụ ra đó để quyết tâm bảo vệ BOT bằng mọi giá. Lại còn bày đặt nói cho sang mồm là "Thắt chặt an ninh").

- "Kiếm ngàn tỷ 1 tháng: Đại gia BOT kín tiếng sánh cùng tỷ phú USD Việt" là nhan đề bài viết trên Vietnamnet. (Kiếm ăn thế này thì trách sao được chúng suỵt công an, côn đồ ra giữ BOT bằng mọi giá?).

- "Không có tình trạng bắt lái xe, phá xe tại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài" là tin trên TTXVN. (Dĩ nhiên chúng nó sẽ chối bay biến các trò bẩn chuyên dùng để chống dân. Từ xưa đến nay bản chất là như vậy mà).

- Báo Tài nguyên& Môi trường có tít bài rất khốn nạn: "Thái Nguyên: Tập trung đông người phản đối thu phí qua trạm BOT Bờ Đậu". (Giọng điệu "tập trung đông người trái phép" luôn được công an quy chụp, đó là lý do mà tiêu đề bài viết này trở nên khốn nạn).

12. TBKTSG có bài rất phản động vì dám nói sự thật: "GDP càng tăng, luồng tiền chảy ra nước ngoài càng nhiều". (Tăng trưởng dựa vào đào bới và khai thác tự nhiên, cùng với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Nhìn con số có vẻ đẹp và "tự hào" ghê, nhưng thực tế là tăng trưởng đó chỉ là hình thức để mị dân trong khi nguồn lực quốc gia ngày càng cạn kiệt).

Ảnh sưu tầm: Lực lượng còn đảng còn mình luôn "Vì BOT quên thân".
 

1 nhận xét :

  1. Trước sau cũng bị nghiệp báo thôi, luận nhân quả.

    Trả lờiXóa