Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

AI BẢO KÊ CHO CHÙA BA VÀNG BUÔN TĂNG BÁN PHẬT ?

Toàn cảnh chùa Ba Vàng, Ảnh : Nguyễn Đức, báo Tuổi Trẻ.

Hoàng Hải Vân
22- 3 - 2019·

AI BẢO KÊ CHO CHÙA BA VÀNG BUÔN TĂNG BÁN PHẬT ?

Việc truyền bá mê tín dị đoan vong báo oán “mỗi năm thu trăm tỷ” của ngôi chùa Ba Vàng “kỷ lục Đông Dương” này là sự biến dị trơ tráo của tình trạng buôn tăng bán phật đang diễn ra khắp nơi. Việc lừa đảo trục lợi ở đây là rất khó chối cãi, cho nên cơ quan điều tra phải vào cuộc.

Từ một ngôi chùa gỗ với một vài phế tích, chỉ trong vòng 10 năm người ta đã cho phép phá rừng để xây một ngôi chùa to hoành tráng trên diện tích hàng chục ngàn mét vuông thành "Ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Đông Dương" với số tiền trùng tu là gần 500 tỷ đồng (theo báo Nông thôn ngày nay).

Giáo hội Phật giáo, dù là Trung ương, tỉnh hay trụ trì chùa Ba Vàng, đều không có khả năng tự mình phá rừng làm chùa. Cơ quan nào cho phép phá rừng ? Cơ quan nào cấp phép xây chùa ? Ai bảo kê cho các hoạt động lừa đảo phi pháp của ngôi chùa này ? Đó là các câu hỏi cần được các cơ quan bảo vệ pháp luật trả lời, nếu các cơ quan này muốn bảo vệ sự minh bạch của luật pháp, của chính sách tôn giáo và bảo vệ đồng bào Phật tử.

Đây không phải là hoạt động tôn giáo hợp pháp. Đây rõ ràng là điển hình của sự lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Các vị luật sư đừng nói do người nộp tiền đều tự nguyện nộp tiền nên không phạm tội hình sự nhé, dùng thần quyền đẩy người ta vào tròng để tước đoạt so với dùng thế quyền để tước đoạt không khác gì nhau đâu !
Hình ảnh vệ tinh của chùa Ba Vàng năm 2006 và năm 2016 - Ảnh: Google Earth
 - lấy lại từ báo Tuổi Trẻ.
 
HOÀNG HẢI VÂN 

8 nhận xét :

  1. Ai cấp đất? Ai cho phép nhà chùa lừa đảo thu tiền dân lành vô tội vạ? Nên nhớ là anh trọc cai chùa Ba Vàng là đại tá công an đấy, như vậy các sếp của tay trọc này là ai cũng không cần giới thiệu nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe vị sư trụ trì " Đại thích ...Tiền " biện minh các phật tử nộp tiền là do " vong yêu cầu " mà thấy giật mình kinh hãi những kẻ buôn thần bán thánh , núp danh nhà Phật để làm càn . Đánh rắn phải đánh dập đầu , bà Liên chẳng qua cũng chỉ là công cụ , tay sai đắc lực mà thôi...

    Trả lờiXóa
  3. Ý kiến của tác giả là vô cùng chuẩn xác ; Vấn đề là các cơ quan trách nhiệm có chịu làm hay không mà thôi . Sự vụ làm càn đã xảy ra từ nhiều năm , Hội Phật giáo TW đã " nhắc nhở chấn chỉnh " chùa Ba Vàng nhưng chẳng ăn thua gì , trái lại ung nhọt ngày càng phát triển ! . Gieo đại họa ( u mê , trấn lột tiền bạc của phật tử một cách tinh vi... ) . Thật đúng là tham tiền nên thấy hơi đồng thì mê , vậy mà miệng thì vẫn nhai nhải giao giảng khuyên chúng sinh cần tránh " Tham , sân , si .. " . Thật là lũ ác nhân đội lốt tu hành, làm việc thất đức.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ các ngài lại bắt đầu ăn sang lĩnh vực tâm linh rồi đó.

    Trả lờiXóa
  5. Quá đúng. Mọi người hãy cùng lên tiếng mạnh mẽ !...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất buồn và hoang mang khi thấy nhiều vị chức sắc, VIP của hệ thống xuất hiện ở các chùa như gửi thông điệp khuyến khích các chùa. Trong lý lịch của các đảng viên đều có nội dung tôn giáo: không. Tức là họ thuộc loại vô đạo, thế sao họ tích cực việc này thế.

    Trả lờiXóa
  7. Chùa quốc doanh, sư quốc doanh- sư hổ mang.

    Trả lờiXóa