Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

MC PHAN ANH LÊN TIẾNG VỀ BẢN TIN THỜI SỰ 19h CỦA VTV


MC Phan Anh:
NHỤC như vậy mà cũng chịu được sao???

Không tin ở tai mình, tôi đã phải chờ để vào VTV Go xem lại bản tin Thời sự 19h tối nay. Một thời lượng hơn 9 phút dành cho Kỷ niệm 40 năm Chiến tranh Bảo vệ biên giới phía Bắc - chống quân Trung Quốc xâm lược.

NHƯNG không một lần nào từ Trung Quốc được nhắc tới mà chỉ là “đối phương”, “lính bên kia biên giới”..

TRỜI ƠI, 40 năm đã trôi qua chẳng nhẽ người ta vẫn không xác định được đối tượng đã XÂM LƯỢC, GIẾT HẠI DÃ MAN ĐỒNG BÀO TA.. là thuộc nước LẠ nào ư??? Họ tôn vinh chiến thắng này là “thiên sử hào hùng”, “bất khuất”, “vĩ đại”.. của quân dân Việt Nam nhưng lại không dám nói thẳng tên kẻ - ai - cũng - biết - là - ai - đó???


Vâng! Chúng ta đã chiến thắng thực dân Pháp, phát xít Nhật, đế quốc Mỹ và “đối phương, bên kia biên giới” phía Bắc.

Học Sử chưa đủ, hãy học giỏi Địa lý nhé!

P/s: Kị húy hay kiêng húy (đôi khi gọi là húy kỵ hoặc tỵ húy) là cách viết hay đọc trại một từ nào đó do bị kiêng kị trong ngôn ngữ văn tự xã hội tại các nước quân chủ chuyên chế trong khu vực văn hóa chữ Hán. Theo luật, trong phạm vi quốc gia, mọi thần dân kiêng kỵ tên húy của vua, không được phép dùng để đặt tên cho con cái trong gia đình, cũng như không được phép dùng trong văn tự hay trong lời nói hàng ngày. Trong phạm vi gia đình, do truyền thống văn hóa, con cái có thể kiêng gọi tên thật ông bà tổ tiên. Trong đời sống xã hội, có thể do mê tín dị đoan mà người dân tránh dùng một chữ nào đó. (Theo Wikipedia)

.

17 nhận xét :

  1. Chết quách cho rồi, sống càng nặng nợ
    Âu là chúc cuối năm nay động đất,
    Nước non này chết quách bọn cơm toi,
    Nhân dân ta sống sót rung đùi
    Sang năm ta có mười lời chúc nhân dân.
    Xin được hỏi các bác giỏi văn chương, mấy câu này là của ai?

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Phan Anh, Nhà báo còn thấy lương tâm cắn rứt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÈN TỪ TRONG MÁU TRONG XƯƠNG
      HÈN CẢ CHÍN HỌ HÈN LUÔN BA ĐỜI
      TANG THƯƠNG BỐN CHỤC NĂM RỒI
      MÀ TIM CÒN ĐẬP CHÂN RUN THẾ À?

      Xóa
  3. Bọn chó bạc nhược. Bọn vong ơn, Tôi buộc phải gọi chúng như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Tuy truyền thông VN được bật đèn xanh nói về cuộc chiến tranh xâm lược biên giới năm 1979 của giặc Tầu nhưng VTV của Trần Bình Minh vẫn run như cầy sấy. Tiên sư cái thằng có tên Bình Minh ở VTV. Đặt lại tên "Hoàng hôn" hay "chiều tà" cho rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trần bình minh là ai? có gốc rễ từ đâu, cơm mày ăn, áo mày mặc và những thứ mày có được ngày hôm nay ở đâu ra ... sao lại hành động như một kẻ tội đồ của dân tộc? sao có thể đánh đổi nhân phẩm ... để 'tuân chỉ' một mệnh lệnh của những kẻ bán nước!?

      Xóa
    2. Nó còn muốn ngoi cao hơn nữa , bạn à . Như con KT đó , ăn cắp liên quốc gia mà vẫn còn ngự trị ở VTV , vẫn chường mặt trên truyền hình đó .

      Xóa
    3. Tôi thán phục nữ nghệ sỹ Kim Chi ; Nay thêm MC Phan Anh .

      Xóa
  5. Đó là tên Ông Nội chúng mà

    Trả lờiXóa
  6. Phan Anh không phải là Công dân Việt nam duy nhất có búc xúc như vậy. Đã có không ít Người băn khoăn "Không lẽ bọn tầu cộng đang dần thâu tóm truyền thông vn?" "Kẻ nào đã phản bội lòng thành của những Chiến sĩ ngã xuống ngày hôm qua? Kẻ nào đã phản bội niềm tin của đồng bào?..." trả lời đi lũ bán nước tiếp tay cho giặc, hèn hạ, nhục nhã làm yếu hèn đất nước!

    Trả lờiXóa
  7. Nhục quen rồi , ăn sâu vào tiềm thức rồi . Nhục thế chứ nhục hơn nữa vẫn chịu được .

    Trả lờiXóa
  8. Với thân phận là "đứa con hoang đàng" thì làm sao dám nhắc tên thằng cha đểu cáng.

    Trả lờiXóa
  9. Phải gọi chúng là lũ chó má bán nước khốn nạn. Sẽ đến ngày vùi bọn chúng xuống bùn đen vạn kiếp.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng đã thấy được điều đó. tại cuộc hội thảo về cuộc chiến tranh biên giới có rất nhiều lãnh đạo, tướng, tá, nhà sử học...ca ngợi cuộc chiến chống quân xâm lược của nhân dân ta về sự xâm lăng của một kẻ xâm lược mơ hồ nào đó mà tuyệt ko hề nghe nhắc đến từ "Trung quốc xâm lược". Đó là chuyện lạ có thật !

    Trả lờiXóa
  11. Để tránh làm mất lòng "người bạn vàng 4 tốt cứ nói là "nước có chung đường biên giới" phía Bắc như trong luật đặc khu là chuẩn rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Một lũ vong quốc nô hèn nhát, bọn này nếu có giặc đến nhà thì chúng chạy đầu tiên ra nước ngoài cùng của cải tham nhũng đã vơ vét hàng chục năm qua.. Lịch sử và nhân dân không thể tha mãi cho những hình vi phản dân tộc như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Trên mạng đang có bài hằn học với Phan Anh, tựa đề là "làm sao vừa lòng Phan Anh". Các ý kiến đồng tình với Phan Anh bị báo xóa hết nên chỉ có một số ý kiến của dư luận viên đồng tình chửi Phan Anh thôi. Đài báo quốc doanh xảo trá, không tin được họ.

    Trả lờiXóa