Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Chủ tịch Hà Nội: VI PHẠM Ở SÓC SƠN NGÀY CÀNG KHÓ GIẢI QUYẾT


Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch. 
Chủ tịch Hà Nội nói về đất rừng Sóc Sơn

RFA
2019-01-11

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn đã có nhưng sự phối hợp chưa tốt, dẫn đến hậu quả ngày càng khó giải quyết.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu thông tin vừa nói tại Hội nghị tổng kết công tác thanh tra của Thanh tra thành phố Hà Nội hôm 11 tháng 1 năm 2019.

Tại khu đất rừng phòng hộ Sóc Sơn, có những công trình xây dựng bị cơ quan chức năng kết luận là sai phạm như khu biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Việt Phủ của họa sĩ Thành Chương…


Mặc dù bị cho là sai phạm nhưng đến nay cơ quan chức năng chưa có biện pháp cụ thể.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân dù có đúng có sai, nhưng chưa được thông tin kịp thời, nên người dân phải đi lại nhiều.

Cũng tại Hội nghị, Thanh tra Hà Nội cho biết trong năm 2018 đã tập trung thanh tra các các lĩnh vực như quản lý, sử dụng và giao đất đai; quản lý và sử dụng vốn và việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp nhà nước tại Hà Nội.

Sau thanh tra, đã kiến nghị thu hồi gần 179 tỉ đồng, đề nghị xử lý vi phạm 3,3 ha đất, kiểm điểm 42 tập thể và 75 cá nhân vi phạm. Ngoài ra có 4 vụ việc được chuyển cơ quan điều tra.

Theo Thanh tra Hà Nội, trong năm 2018, có 29.593 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo... và cơ quan này cho rằng chất lượng giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đã được nâng cao.

Dù vậy, Thanh tra Hà Nội cũng nhìn nhận tình hình khiếu kiện còn phức tạp, vẫn còn tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người và gửi đơn vượt cấp… 

8 nhận xét :

  1. Quyền hành trong tay mà còn kêu "khó giải quyết" thì làm CT làm cái quái gì hả ông Chung?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thấy khó giải quyết thì nên từ chức để người nào đó có năng lực lên thay, như vậy có phải tốt hơn không.

    Trả lờiXóa
  3. Quyền lực nắm trong tay , pháp luật về quản lý đất đai nắm trong tay ,các anh hãy thực thi pháp luật cho đúng chức năng nhiệm vụ , nhân dân sẽ ủng hộ , tại sao kêu khó ???

    Trả lờiXóa
  4. Lời thú nhận: "Bất lực".

    Trả lờiXóa
  5. Sao Lộc Hưng làm dễ thế?

    Trả lờiXóa
  6. Anh Chung mời anh Nhân ra làm quân sư là xong ngay

    Trả lờiXóa
  7. Khó ở chỗ nào? Nếu luật lệ minh bạch thì sao lại xảy ra cớ sự? Ai là người gây ra sự khó khăn đó?
    Nếu kẹt phải cho họ ở rồi hàng năm thuế đất & tiền phạt tính theo giá cắt cổ cho chủ nhà biết cái giá của việc vi phạm luật lệ, để tiền đó bù đắp cho việc phòng hộ rừng, bảo vệ an sinh cho dân.

    Trả lờiXóa
  8. Vậy mà ở vườn rau Lôc Hưng các gia đình đã ở từ 1954 hơn 60 năm ,chính quyền kg cần thanh tra ,đối thoại với dân,cũng kg căn cứ vào việc có hợp pháp ,hợp đạo lý hay kg,đã ngang nhiên ủi sập nơi cư trú của bao gia đình khi dịp tết cận kề.Phải chăng ở L H là những con người nghèo hèn ,yếu đuối ,thế cô ,khác với Sóc Sơn là những dinh thự của các quan chức tự xét duyệt ,chia chác cấp cho nhau ,nên mặc dù là sai phạm rõ ràng mà vẫn kg xử lý ?

    Trả lờiXóa