Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Luân Lê: THÔI ĐỪNG DỐI TRÁ


Luân Lê
THÔI ĐỪNG DỐI TRÁ

Đọc nội dung lời tường trình sự việc mà cảm thấy như để lừa đứa trẻ vậy.

Trong khi hai học sinh mất trật tự, cô giáo chỉ nói “mất trật tự thì tát cho một cái” mà học sinh còn lại lại tát bạn thì bản thân nó đã mâu thuẫn với nhau.

Nếu đó không phải là một thói quen trong hành xử khi chỉ cần nghe cô ra lệnh là thực hiện mà có học sinh tát bạn thì không đứa trẻ nào dám.

Tiếp theo là chính một trong hai học sinh đều mất trật tự mà khi nghe câu đó từ giáo viên thì một học sinh trong số hai học sinh đang bị nhắc nhở lại quay ra tát bạn ngay lập tức? Điều đó là rất vô lý và không thể chấp nhận được.


Không giáo viên nào nói bâng quơ trong một tình cảnh như thế và cũng không đứa trẻ nào lại thực hiện ngay tắp lự cái mệnh lệnh đó như vậy.

Nếu tiếp tục côn đồ và dối trá, bạo lực và vô pháp luật, những ngôi trường sẽ chẳng thể nào tốt đẹp và những đứa trẻ sẽ thành những nạn nhân của nạn bạo hành.
____________

Học sinh bị phạt 50 cái tát, cô giáo tường trình: 
'Tôi chỉ nói bâng quơ'

VTC
Thứ Năm, 06/12/2018 08:41 AM GMT+7

Trong lúc các bạn đang tự học, trao đổi với nhau thì có hai học sinh mất trật tự, lộn xộn, cô giáo nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho nó một cái”.

Tin tức AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam mới nhất
Bộ Giáo dục chỉ đạo xác minh việc học sinh Hà Nội bị phạt tát 50 cái
Tạm đình chỉ cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái

Liên quan đến vụ học sinh ở Hà Nội bị phạt tát 50 cái, VietNamNet dẫn lời ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Đống Đa cho hay, theo tường trình của cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung thì cô không chủ đích yêu cầu học sinh tát bạn mà xuất phát từ câu nói bâng quơ.

"Trong giờ hướng dẫn tự học có hai học sinh mất trật tự, lộn xộn, lúc này, cô giáo nói bâng quơ 'mất trật tự thì tát cho nó một cái' và thế là em học sinh kia đã tát cháu P.

Nhưng dù gì cũng phải có cơ sở thì học sinh mới dám tát bạn và chúng tôi vẫn đang xác minh việc đó”, ông Thắng nói và cho biết đã báo cáo quận Đống Đa để xin ý kiến.

Hiện, cô giáo bị tạm đình chỉ và phòng đã yêu cầu nhà trường điều động giáo viên thay thế phụ trách chủ nhiệm lớp trong thời gian xử lý vụ việc, ổn định lớp học. Cháu P. đi học bình thường. Nhà trường cũng đã đến xin lỗi, hỏi thăm và động viên gia đình. 
 
Trường hoc nơi cô giáo yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái. (Ảnh: Anh Thư)

Chiều 5/12, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng vừa có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo lại trong hôm nay.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh có con theo học tại lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung, ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu bạn Đ. cùng lớp tát bạn P. 50 cái vì nói bậy. Tát đến cái 20 thì bạn P. khóc lớn và đau đớn, lúc này cô giáo mới yêu cầu dừng lại. Học sinh sau đó phải nghỉ học vì một bên mặt bị sưng và tâm lý hoảng sợ không dám đến trường.

Ngày 19/11, tại trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2 tát một nam sinh do chửi thề. Ngày 26/11, Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại trường.

KHÔI MINH tổng hợp

4 nhận xét :

  1. Tát, tát nữa, tát không ngừng nghỉ
    Quảng Bình ơi, Hà Nội kém chi mô.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ cho là cô giáo nói bâng quơ ; Như vậy thì tình trạng đạo đức của học sinh là rất đáng báo động ; Thì đó , chỉ vì câu bâng quơ của cô , mà một đứa đã lập tức tát ngay bạn nó ... Rõ là , tính bạo lực đã ăn vào não đứa trẻ rồi . Nguy quá !

    Trả lờiXóa
  3. Ngu xuẩn, bài học Quảng Bình chưa đủ sáng mắt hay sao?

    Trả lờiXóa