Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

THÊM MỘT TỔNG THỐNG ĐỒNG HÀNH CÙNG ÔNG TRUMP CHỐNG TÀU


Ảnh: Bolsonaro tại phòng bỏ phiếu

Trần Đình Thu

Thêm một Tổng thống nước lớn đồng hàng cùng Ông D.Trump trong cuộc chiến chống Trung Quốc


Đó là ông Bolsonaro, tổng thống Brazil. Ông Bolsonaro được mệnh danh là “Trump của Brazil”. Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông Bolsonaro thường xuyên lên án Trung quốc về nhiều vấn đề trong đó có vấn đề thương mại. Ông gọi Trung quốc là “Vương quốc thú dữ”, là “Những con thú săn mồi”. Cũng như Trump, ông Bolsonaro nhìn thấy mối nguy hiểm từ Trung quốc đối với đất nước mình, và vấn đề của đất nước Brazil cũng y như vấn đề của nước Mỹ là bị Trung quốc gây hại bằng nhiều thủ đoạn. Vì vậy trong thời gian tranh cử ông liên tục tố cáo Trung quốc.

Chẳng may với Trung quốc là ngày hôm qua ông Bolsonaro đã đắc cử tổng thống Brazil.

Trung quốc hàng năm xuất khẩu vào thị trường Brazil khoảng 75 tỷ USD. Đây là một con số khá lớn, xấp xỉ 1/7 so với con số này của Mỹ. Nếu Brazil áp thuế lên 75 tỷ USD này như Mỹ thì Trung quốc sẽ rất căng thẳng.

Từ năm 2003 đến nay, Trung quốc đã đầu tư vào Brazil 124 tỷ USD cho nhiều lĩnh vực, nhưng theo tân tổng thống nước này, Trung quốc đang muốn “mua đứt” cả Brazil chứ không phải mua hàng hoá của Brazil. Đây là tuyên bố gây sốc nhất của ông Bolsonaro trong thời gian tranh cử.

Như vậy sau Trump, thì tổng thống một nước lớn thứ 2 muốn chống lại Trung quốc một cách mạnh mẽ.

Đặc biệt, cũng y như ông Trump, ông Bolsonaro lại rất ủng hộ Đài Loan. Vào hồi đầu năm, trong tư cách ứng viên tổng thống ông Bolsonaro đã đến thăm Đài Loan khiến Trung quốc kịch liệt phản đối.

Hiện nay Trung quốc đang rất lo lắng. Chắc chắn trong thời gian tới sẽ có thêm một gọng kìm khá mạnh xiết thêm vào nền kinh tế Trung quốc vốn đang bị ông Trump xiết chặt.

Hai khẩu súng dĩ nhiên giết con thú hung dữ nhanh hơn 1 khẩu súng.

5 nhận xét :

  1. Bác Trần Đình Thu nói đúng rồi. Tôi cũng đồng ý như rứa. Mong cho làn song chống chính quyền TQ về mọi mặt thành cao trào, bộ sậu của cha Tập sập tiệm thì may ra VN ta mới có phần nhờ. Bác Trần Đình Thu chịu khó moi thông tin TQ thật nhiều vào nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép ông Thu cho nhặt cỏ: "đồng hành" chứ không phải "đồng hàng".

      Xóa
  2. Chính phủ và nhân dân các nước đoàn kết lại chống Tàu.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Trần Đình Thu đã cung cấp cho nhiều thông tin (là tin mừng )cho bạn đoc , mong lắm thay ngày tầu tặc tan tành

    Trả lờiXóa
  4. Mới buổi sớm mai , lại được đọc một tin vui , thêm phần hy vọng ( Tầu cộng sớm đổ cái rụp ). Cám ơn tác giả nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa