Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

HÀNG LOẠT CÔNG TY CHO NHÂN VIÊN NGHỈ LÀM ĐỂ CỔ VŨ ĐỘI U23


Các văn bản đóng dấu đỏ quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ trận bán kết 
giữa U-23 Việt Nam với U-23 Qatar

Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm 
xem U-23 Việt Nam thi đấu

Tuổi trẻ
22/01/2018 16:35 GMT+7

TTO - Hàng loạt công ty cho nhân viên nghỉ cổ vũ trận đấu với Qatar trong khi Vietjet tuyên bố sơn toàn bộ đội tuyển lên thân máy bay nếu đội tuyển U-23 chiến thắng.

Mạng xã hội ngập tràn lời chúc mừng tuyển U23 Việt Nam
Sợ con giật mình, ông bố bỉm sữa ngậm khăn khi U23 ghi bàn
VNA tăng chuyến chở cổ động viên xem trận U23 VN - U23 Qatar



Mở màn cho trào lưu này là công ty Khánh An ở Hà Nội với một quyết định cho nhân viên nghỉ làm từ 13h ngày 23-1, dù trận đấu được bắt đầu 2 tiếng sau đó.

Công ty có 10 nhân viên này cho các nhân viên nghỉ tiếp ngày hôm sau trong trường hợp đội U23 Việt Nam giành chiến thắng trận bán kết "vì lý do tổ chức ăn mừng sau chiến thắng".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Nguyễn Thành Chung, tổng giám đốc công ty này, xác nhận văn bản trên và cho biết là doanh nghiệp có quy mô nhỏ vì thế việc cho nghỉ "không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh".

Một văn bản khác được cho là của công ty C.Mộc Group cũng được lan truyền trên mạng về việc cho nhân viên nghỉ từ 14h ngày 23-1 cũng vì lý do tương tự: cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam và sẽ tổ chức liên hoan cho nhân viên.

Ngày 22-1, ông Phạm Thanh Truyền, Tổng giám đốc C.Mộc Group đã xác nhận với Tuổi Trẻ Online về văn bản trên.

Theo đó thay vì phải ở văn phòng làm việc thì từ 14h00 ngày 23-1, toàn bộ nhân viên của công ty (50 người) sẽ đến cổ vũ cho đội tuyển tại quán cà phê của công ty này gần đó.

Nếu tuyển Việt Nam chiến thắng, công ty cũng sẽ tổ chức liên hoan ngay sau đó. Các nhân viên cũng được khuyến cáo không được tự ý đi xe máy về nếu không làm chủ được tay lái. Toàn bộ chi phí di chuyển bằng taxi sẽ do công ty trả.

Một công ty khác ở TP.HCM là VNE có một thông báo nội bộ về việc cổ vũ đội tuyển Việt Nam đấu với Qatar thì được nghỉ đúng giờ hơn: 15h00 ngày 23-1, tức giờ trận bán kết bắt đầu và hôm sau được phép đi làm trễ.

VJ muốn sơn đội tuyển lên máy bay, VNA tăng chuyến

Trong khi đó, xác nhận với Tuổi Trẻ Online ngày 22-1, ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet, cho biết sẽ sơn hình HLV Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam trên thân tàu bay nếu đội tuyển giành vô địch giải lần này. 

Giám đốc điều hành Vietjet Air tuyên bố trên Facebook sẽ sơn đội tuyển lên máy bay.
 Ảnh chụp từ Facebook

Theo ông Khánh, ngoài tặng nóng một năm bay miễn phí trên 38 đường bay nội địa và 38 đường bay quốc tế của hãng tới hầu hết các quốc gia trong khu vực... cho đội tuyển U23 Việt Nam sau khi giành chiến thắng kịch tính giữa U23 Việt Nam - U23 Iraq tối 20-1, Vietjet còn lên kế hoạch sẽ sơn hình đội tuyển lên máy bay trong thời gian tới.

Chi phí để thực hiện công việc này, theo ông Khánh, sẽ mất khoảng 5 tỉ và trong thời hạn 5 năm.

"Nếu sơn hình như vậy chúng tôi phải làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam điều kiện như thế nào thì mới bố trí. Chúng tôi sẽ sơn một tàu của hãng để động viên đội tuyển Việt Nam", ông Khánh nói.

Đại diện hãng hàng không VNA cho biết trong ngày 23-1 (ngày diễn ra trận bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar), hãng này sẽ phối hợp cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải tổ chức đoàn xe đưa cổ động viên từ sân bay quốc tế Phố Đông (Thượng Hải) đến sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Changzhou, nơi diễn ra trận bán kết AFC Cup 2018 giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar.

Sau trận đấu, các cổ động viên cũng sẽ được bố trí xe để di chuyển về trung tâm thành phố Thượng Hải.

Đồng thời, VNA cam kết đảm bảo số lượng ghế trên các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Thượng Hải luôn đầy đủ, sẵn sàng phục vụ hành khách và người hâm mộ đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia.

.

C.TRUNG - N.BÌNH - K.XUÂN
________________________________________
.





9 nhận xét :

  1. Việt Nam không có gì để hy vọng hay tự hào nên lao vào bóng đá để giải toả bế tắc! Chính phủ Phúc cũng vội phong bóng đá Việt Nam là con hổ! he he...

    Trả lờiXóa
  2. Năng suất lao động của VN thấp nhất ĐNÁ, thấp hơn cả Lào. Mãi chẳng thấy "hổ", "rồng" trong kinh tế, đành tôn bóng đá là "con hổ" vậy. Quá hài!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ai cũng có tinh thần vì VN như cổ vũ bống đá ?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là vớ vẩn, mới có bán kết đã lên đồng hết cả lên

    Trả lờiXóa
  5. Cũng chẳng đi đến đâu và cũng là một lần tự sướng.

    Trả lờiXóa
  6. Nói về con hổ bóng đá Việt Nam lại nhớ cách đây chỉ mấy hôm, trên VTV, ông thủ tướng Phúc hội kiến với các giáo sư đến từ Harvard. Trong buổi tiếp chuyện, ông thủ tướng Phúc hồ hởi, phấn khởi, hăng hái, hồn nhiên nói về việc Việt Nam sẽ thành con hổ kinh tế. Các ông giáo sư Harvard ngồi nghe và trầm ngâm vì chẳng biết nói gì! Thì ông thủ tướng nhà mình nói Việt Nam sẽ thành con hổ kinh tế thì họ còn biết nói gì vào đây nữa? Những ông giáo sư này tài cao học rộng, họ chỉ nói một phần trăm cái họ biết thôi, họ không hồn nhiên như thủ tướng nhà mình! Trầm ngâm một lúc họ mới nói chậm rãi, rằng thì là con hổ ngày nay nó khác con hổ mươi năm trước, ngay cả con hổ Thái Lan ngày nào bây giờ cũng chỉ là nước thu nhập trung bình với sáu bẩy nghìn đô la trên đầu người gì đấy, Việt Nam muốn thành con hổ như Đài Loan thì phải đổi mới nhiều lắm! Chạnh nghĩ Việt Nam thu nhập đầu người hiện nay chỉ hai ngàn bốn trăm đô la, chỉ hơn một phần ba của Thái Lan mà đòi làm con hổ!!! Để ý thấy lúc này lên TV ông thủ tướng Phúc thích nói về con hổ! Bóng đá Việt Nam FIFA chưa nói gì, ông thủ tướng liền phán đấy là con hổ!
    Nhưng cũng cám ơn ông Thủ tướng Phúc, lâu lâu cũng cho người dân một liều thuốc hăng hái hoặc một liều thuốc cười vỡ bụng!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ thiếu điều chính phủ VN ban bố ngày "quốc hỷ".
    Kể ra xem bóng đá mà không cần ăn quanh năm cũng là điều tốt.

    Trả lờiXóa
  8. bảo vệ chủ quyền biển đảo mà được thế này thì tốt quá

    Trả lờiXóa