Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Chuyện làng văn: LÊ ANH HOÀI LÀ NHÀ VĂN HẠ TIỆN

Lê Anh Hoài - nghệ sĩ "hậu hiện đại".
 
Lê Anh Hoài
15 Tháng 1 lúc 7:03 ·

NHỮNG KẺ CUỒNG NGÂY

Vừa được biết trên trang Nguyễn Xuân Diện có lập một danh sách những người cùng phản bội đất nước với Trần Ích Tắc. Trong đó có mình. Lý do: Mình đã không đồng ý với lối quy chụp truyện ngắn BẮT ĐẦU VÀ KẾT THÚC của Trần Quỳnh Nga là ủng hộ Thoát Hoan, hạ thấp nhà Trần, tại sao lại viết Trần Ích Tắc đẹp, vân vân và mây mây...

Quan điểm của mình là, văn chương, hãy để nó là văn chương đi, xin đừng biến nó thành một công cụ tuyên truyền và phải minh họa cho một cái gì nhân danh.

Danh sách những kẻ "hán gian" Diện lập ra có vẻ sẽ còn dài dài nữa. Hiiiii.

Nếu bạn đang đọc stt này, đề nghị hãy xem kỹ các vấn đề liên quan rồi hãy phát biểu. Nếu bạn theo kiểu "tôi không hiểu biết văn chương lắm, nhưng 'nói xấu' nước mình là không được" thì xin bạn hãy dời đi.

Về việc này, mình đã viết một stt ngắn, nhưng đã đủ để những kẻ cuồng lao vào gây gổ. Trong đó có Nguyễn Xuân Diện và Chu Mộng Long. Long lao vào xấc xược nói mình copy một phần bài của hắn. Có trời chứng, mình chưa hề đọc bài hắn (may là, từ rất lâu rồi mình đã không muốn đọc tay này vì sự ngông cuồng, cái gì cũng nhảy vào phát biểu). Và, phát biểu ngu. Loại đọc sách không tiêu được. Hắn không hiểu lý thuyết trò chơi là gì, và văn với sử phân định ra sao. Loại này, thường viết phê phán (hoặc tâng bốc) người ta với một định kiến ngay từ đầu, nên tư duy lộn xộn, thiếu logic trầm trọng).

Diện thì mất dậy hơn, nhảy vào khích bác, tán dương Long, lèo nhèo như một con đỉa, tự tuyên bố có "chính khí". Biết bản chất hắn lâu rồi nhưng hôm đó phải tiếp khách không mời, mà mời mãi mới ra 😉😉😋😋

Quên chuyện này rồi thì hôm nay lại được nghe tin từ fb anh Phạm Lưu Vũ Phạm. Buộc phải viết stt này để nói về mấy kẻ cuồng và hành xử hạ lưu kia một lần chót.

Họ là đám háo danh bằng mọi giá, tất cả những gì có thể gây sự chú ý họ đều lao vào. Những phong trào bề nổi. Đặc biệt những vụ kiện! Tự khoác danh "dân chủ" nhưng rất cực đoan, chỉ muốn mình là duy nhất chuẩn. Để có một hậu thuẫn cho vững dạ (vì không có thực lực và tư tưởng riêng), họ luôn bày trò lừa mị bằng những ngôn từ đao to búa lớn, mà tinh thần dân tộc hẹp hòi là một trong những "thuốc" được vận dụng. Trên các trang fb của những kẻ này đầy những tiếng chửi bới, khích bác cuồng loạn. Và đám tự cho mình là "nhà" nọ kia này ngồi rung đùi đắc chí mọn.

Tóm lại, họ tự phong rằng mình đấu tranh cho dân chủ, xã hội công bằng văn minh con khỉ con tườu gì đó, nhưng hành xử thì như một lũ khốn man rợ. Mang danh trí thức nhưng chẳng thực sự nghiên cứu cái gì. Họ khoe khéo rằng mình đang được CA theo dõi. Và họ miệt mài đi ngửi hít để phát hiện "phản động, hán gian" và tri hô để đánh hội đồng. Họ cao giọng phản đối độc tài, tuyên truyền mị dân. Và họ lại làm đúng thế. Hành xử rất giống với những gì mà họ bảo họ đang chống.

Tâm thần quá đi!
Thương thay


Phạm Lưu Vũ Bọn "học phiệt" nhưng... vô học. Thần kinh có vấn đề trầm trọng. Giờ mới lộ hết mặt ra. Bọn này hết thuốc chữa. Thôi, đành bỏ mặc cho chúng nó phí toi 1 kiếp người.

Hàn Thủy Giang Em thấy mình cũng được liệt vào danh sách hán gian. Giờ mới biết do thằng Diện lập à, các anh? Em chả cần thanh minh gì. Qua hành xử đã hiểu chúng nó là quân đầu đường xó chợ. Các anh lại còn chu đáo nói chúng nó còn hay hết thuốc chữa mà chi? Block chúng nó cho khỏi bẩn vạt áo và thêm hổ thẹn với cha ông, thưa các anh😊
____________________

Chu Mộng Long 
15 Tháng 1 lúc 22:54 ·

LÊ ANH HOÀI LÀ NHÀ VĂN HẠ TIỆN

Bạn Ngô S. Đồng Toản inbox rằng Lê Anh Hoài đã có bài phản hồi tôi về truyện ngắn Bắt đầu và kết thúc của Trần Quỳnh Nga.

Tôi theo đường link mà bạn share để đọc xem anh ta phản hồi gì? Không ngờ anh ta đã khóa trước, tôi không thể đọc được. Bạn Ngô S. Đồng Toản nói anh ta mạt sát tôi nặng nề lắm lắm!!!

Nếu tôi sai, anh ta có quyền chửi, nhưng chửi không cho người bị chửi biết anh ta chửi gì là cách chửi của kẻ hạ tiện. Chửi như vậy là khua chiêng cả làng và tự nghe, trong khi tôi cầu thị, cần nghe để... học hỏi từ hiểu biết của anh ta?

Số là, tại một còm trên trang của anh ta với stt bảo vệ truyện ngắn của Quỳnh Nga, sau khi bạn Trần Hà Nam nói nội dung bài viết của anh ta sao thấy quen quen như đã đọc trong bài viết của Chu Mộng Long. Tôi có còm thẳng, rằng cái nội dung quan hệ giữa văn và sử ấy rất giống với bài viết của tôi chứ quen quen gì? Không ngờ chỉ vì bị phát giác ăn trộm mà anh ta thù và đóng cửa chửi theo cách của kẻ trộm.

Vậy mà stt của anh ta toàn giở giọng điệu "tôn trọng khác biệt", "tôn trọng sáng tạo cá nhân", cổ vũ "chủ nghĩa hậu hiện đại", thực chất là chủ nghĩa hậu hiện đại phá bĩnh mang danh sáng tạo.

Ai đọc được thì nhắn với anh ta, rằng có muốn bảo vệ cho Trần Quỳnh Nga hay báo Văn nghệ của anh Thỉnh, thậm chí bảo vệ cho quân cướp nước và bán nước thì hãy bảo vệ công khai bằng lý luận, học thuật thì mới thuyết phục chứ chỉ chửi lén như kẻ trộm thì có tác dụng gì?

Đại trượng phu có chửi thì nên chửi một cách công khai minh bạch. Tôi thề không chửi lại một câu!

Share link tại đây, ai đọc được thì đọc chứ tôi không đọc được vì đã bị khóa.
https://www.facebook.com/le.a.hoai/posts/10211324624414650




9 nhận xét :

  1. Ối giời! Lê Anh Hoài lại ăn cắp văn! Viết được thì hãy đăng, không viết được lại đi ăn cắp thì xấu hổ đấy! Người như Lê Anh Hoài còn có gì đáng nói nũa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như Lê Anh Hoài bị lây nhiễm bệnh dại.

      Xóa
  2. Tôi thấy tay Lê anh Hoài này như 1 thằng dở người,bạn hắn cũng vậy. chu Mộng Long và Nguyễn Xuân Diện cứ đàng hoàng mà viết. nhưng nếu được Trần Mạnh Hảo cho một bài thì hay lắm. người Xứ ĐOÀI.

    Trả lờiXóa
  3. "Hàn Thủy Giang: Em thấy mình cũng được liệt vào danh sách hán gian. Giờ mới biết do thằng Diện lập à, các anh? Em chả cần thanh minh gì. Qua hành xử đã hiểu chúng nó là quân đầu đường xó chợ. Các anh lại còn chu đáo nói chúng nó còn hay hết thuốc chữa mà chi? Block chúng nó cho khỏi bẩn vạt áo và thêm hổ thẹn với cha ông, thưa các anh😊 "(hết trích)

    Đọc mấy lời góp ý của người này, tôi xin được khách quan mà tò mò tí xíu: không lẽ dân "đầu đường xó chợ" (nghèo, ít học hay du thủ du thực) mà mụ này hay cha nội này nhắc đến là những ai, và người sống đầu đường xó chợ là đáng khinh hay sao? Chúng ta đang sống ở xã hội công nông bình đẳng hay tư bản giẫy chết mà có những người cao ngạo đến thế? Lại nữa, ai đáng "hổ thẹn với cha ông", những người dị ứng với Thoát Hoan, Trần Ích Tắc hay những người đang cao giọng cỗ võ cho hẩnphn quốc cõng rắn, cắn gà nhà là phường "đáng hổ thẹn với cha ông". Chẳng lẽ "cha, ông" mà Hàn Thuỷ Giang nhắc đến là ở tận bên tàu, và Hàn Thuỷ Giang này có phaỉ người Việt hay con cháu của Hàn Tín ở bên tàu ngày xưa trôi sông lạc chợ đến Việt Nam sinh sống?

    Trả lờiXóa
  4. TIỂU NHÂN QUÁ ÔNG THỈNH ƠI,CÒN GÌ LÀ VĂN TẢI ĐẠO!

    Trả lờiXóa
  5. Thực tâm ca tụng gian tà
    Nói sao đi nữa cũng là bất lương

    Lê Hoàng SJ

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là người dân bình thường, không thuộc giới trí thức, đã sống nhiều chế độ chính trị khác nhau và thấy rõ trong lịch sử đâu là sự thật, đâu là giả dối, ngụy biện. Lịch sử VN trải qua bao nhiêu thế hệ, ai là giặc, ai là kẻ bán nước cầu vinh thì đã rõ ràng. Văn chương, dù hình thức gì mà bênh vực kẻ bán nước thì người ta có quyền phê phán chỉ trích, thậm chí lên án.
    Ông Chu-Mộng-Long, ông Nguyên-Xuân-Diện là ai. Có lẽ đã rõ ràng. Họ danh chính ngôn thuận,công khai, đứng về phía dân, về lẽ phải, về quyền lơi quốc gia dân tộc. Còn những kẻ quanh co, nhăng cuội bênh vực cho giặc nói gì cũng chẳng ai nghe. Rứa thôi. Chúc mọi người vui, khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. Không tưởng tượng nổi LAH là phóng viên báo TP, một tờ báo có truyền thống và uy tín đáng nể ? Đạo đức suy đồi đến nước này ư ? Văn chương vô cảm và bẩn thỉu đến nước này ư ?...Thật tiếc, bác TMH, ốm yếu chăng, không lên tiếng cho đời, đang chìm vào xú uế, bớt ngột ngạt !...

    Trả lờiXóa
  8. Một tân tội đồ . Hậu hiện đại là cái gì ? LAH ra mắt hình ảnh Hậu Hiện đại như thế này đây ! Đáng nôn mửa !

    Trả lờiXóa