Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

BỘ VĂN HÓA SẼ HỦY ĐÊM DIỄN HÔM NAY VÌ ...LÝ DO KỸ THUẬT?


Sáng nay, 19 - 1 - 2018, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội vừa có công văn gửi Văn phòng Bộ và Cục Hợp tác Quốc tế của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, báo cáo sự cố kỹ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo công văn này, Nhà hát Lớn "đã phát hiện sự cố hệ thống máy cắt liên lạc của điện nguồn hoạt động không ổn định, do đó không thể đáp ứng cho yêu cầu kỹ thuật của buổi diễn" đêm nay.

Giấy mời được in bằng hai thứ tiếng đã phát hành từ nhiều ngày trước.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là báo cáo của Ban Quản lý Nhà hát Lớn tới Văn phòng Bộ. Văn thư đề nghị Văn phòng Bộ, Cục Hợp tác Quốc tế báo cáo Lãnh đạo Bộ, đồng thời thông báo cho Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam biết về sự cố trên để có phương án xử lý kịp thời.

Hiện nay, Lãnh đạo Bộ và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chưa có chỉ đạo và thông báo cuối cùng. Ông Nguyễn Ngọc Thiện sẽ là người chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước nhân dân về quyết định của mình nếu để buổi biểu diễn diễn ra vào ngày hôm nay, bất kể tại địa điểm nào trên đất nước Việt Nam.

______________________

Luật sư Trần Vũ Hải

Ông Bộ Trưởng Văn Hoá Thể Thao Du Lịch không biết nghe ai tham mưu lại tổ chức "liên danh" biểu diễn với Đại sứ Quán Trung Quốc vào tối nay, 19/1/ 2018, đúng ngày kỷ niệm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt nam (19/1/1974). Trong khi ngày Việt nam - Trung Quốc thiết lập ngoại giao là ngày 18/1/1950, cớ gì ông Thiện lại cho tổ chức kỷ niệm vào ngày đau buồn này?

Ông Bộ Trưởng này không những không biết sử, mà còn không xứng đáng người đứng đầu ngành văn hoá thể thao du lịch.

Hai năm trước, ngay sau khi Đại Hội đảng lần thứ 12 kết thúc, một yếu nhân ngành văn hoá bị một nữ FBer nổi tiếng tố cáo về những hành vi thô thiển, lố bịch trên máy bay. Lẽ ra đó là "án tử về chính trị" cho yếu nhân này, nhưng nữ doanh nhân này đã thương tình yếu nhân, bỏ qua cho ông ta sau khi yếu nhân liên tục khóc lóc "năn nỉ".

"Nhà chính trị" xuất thân từ Thừa Thiên Huế đã nhận chức Bộ trưởng Bộ VH TT DL gần hai năm, đã để lại "dấu ấn gì? Chẳng ai nhớ (nếu bạn nào biết, xin kể ra). Nay phải chăng Ngài quyết có "dấu ấn" bằng cuộc biểu diễn liên danh này?

Thưa ngài Bộ Trưởng, nếu ngài không muốn nhận sự thịnh nộ của mạng xã hội và dân chúng, xin Ngài ra lệnh huỷ bỏ ngay cuộc biểu diễn với ý đồ "không trong sáng", nói thẳng muốn "làm nhục nước Nam" vào ngày 19/1/2018. Ông Nguyễn Quang A nói ý rất trúng, khi họ đem đoàn nghệ thuật Nội Mông (Trung Quốc) ra biểu diễn đúng ngày này, là "thầm nhắc" số phận Việt nam như Nội Mông đó!

Lần này, dân chúng sẽ không bỏ qua cho Ngài đâu!

11 nhận xét :

  1. “Rước voi giày mả tổ” là hành vi biểu trưng cho sự phản bội Tổ quốc, phản bội đồng bào ruột thịt của mình
    Hãy phong tỏa tất cả các địa điểm không cho chó nó đến,
    Phải tiếp tục Khởi tố, Truy tố tội " Rước voi giày mả tổ" của BÈ LÚ BÁN NƯỚC CẦU VINH ngay sau đại án Thăng-Thanh./.

    Trả lờiXóa
  2. Nó đã có cái nhập nhằng ngay từ lúc ban đầu nên không thể đường hoàng công bố lý do thật. Quản trị quốc gia mà việc gì cũng "cà thụt, cà ló", "thậm thụt", "ló đầu ra rồi lại tụt vào" thì thật tức cười!

    Trả lờiXóa
  3. Tuy Bộ VHTTDL không dám nói thẳng lý do nhưng như vậy đối với tui thấy vậy là rất đáng hoan nghênh rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Lại diễn trò mèo vờn chuột, sao không dám nói thẳng là vì sợ hay bị cắn rức lương tâm? Với tâm thế đó thảo nào khi TQ đánh chiếm HS các vị đã không ai lên tiếng tố cáo xâm lươt. CS muôn đời cũng là CS, không khác đươc.

    Trả lờiXóa
  5. Do Giám đốc Nhà hát lớn chủ động đề nghị chứ ông Bộ trưởng Thiện có biết 19.1.1974 là ngày Tầu cộng cướp HS đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Sự cố kỹ thuật này (nếu có thực) thì vô cùng trùng hợp với ý chí của các tầng lớp nhân dân , đặc biệt các CCB tham chiến năm 1979 tại biên giới phía bắc . Dường như Ban giám đốc Nhà hát lớn Hà Nội đã nhạy cảm, có hành động kịp thời phù hợp với phản ứng của nhân dân về việc Bộ VH t/c giao lưu văn nghệ với T.Q đúng ngày họ nổ súng chiếm Hoàng sa của Việt Nam 19/1/1974.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đáng ken cách xử lý tình hống khéo của Bà GĐ nhà hát,sự cố này(nếu có) rất dễ khắc phục nhưng bà GĐ đã đề nghị hủy chương trình rất đáng hoan nghênh tỏ rõ ý đồ phản đối của mình rất khéo

      Xóa
  7. Nếu thế thật thì nước ta chưa hết phúc. Nguyễn Thị Minh Nghuyệt muôn năm.
    Dân đen tôi mạnh miệng hô thế, trí tôi thấp nghĩ thế viết thế mong chị thứ lỗi.

    Trả lờiXóa
  8. Sự cố này
    nếu có thật
    là bởi lòng giời thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Kính cẩn tôn vinh NGƯỜI TỬ TẾ có sáng kiến trục trặc điện. Nên thông cảm, Bộ trưởng Thiện và các ông to hơn đã thấm bài học Đinh La Thăng dám ra Trường sa ôm đàn nghêu ngao, dám chỉ mặt nhà thầu Cát linh Hà đông, dám cách chức TCT Đường sắt mua toa tàu phế thải TQ để phục vụ nhân dân... và dính tội CỐ Ý LÀM TRÁI!
    Riêng năm 2014, các đồng chí QUYẾT CHÍ LÀM PHẢI đã gây tổn thất cho dân ta so với xóm chài Singapor 3.800 tỷ USĐ.Họ đều nhân nhận huân chương của đảng.

    Trả lờiXóa
  10. May mà công luận lên tiếng nên đã ngăn chặn kịp thời .
    Họ có ý đồ cả đấy , chả phải là không biết đâu . Trơ trẽn quá !

    Trả lờiXóa