Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

ĐỐT LÒ THANH HÓA, KẺ ĂN ỐC NGƯỜI ĐỔ VỎ



Phó chủ tịch Thanh Hóa nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh

Tuổi trẻ
16/12/2017 15:17 GMT+7

TTO - Chiều 16-12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

​Có thể xem xét sự minh bạch tài sản của bà Quỳnh Anh
Khai trừ Đảng bà Quỳnh Anh là đúng quy định
Thanh Hóa công bố nhiều án kỷ luật vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, từ tháng 10-2010 đến 11-2015, với cương vị bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng, ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể:


- Làm trái quy định của hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là giám đốc Sở Xây dựng, bí thư Đảng ủy cơ quan, ông đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.

Đó là tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm phó trưởng phòng, trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh phó giám đốc sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng.

Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
.

Ông Ngô Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Ảnh tư liệu

Đối với ông Đào Vũ Việt, giám đốc Sở Xây dựng, Ủy ban kiểm tra Trung ương cũng kết luận với cương vị phó giám đốc (từ tháng 10-2013 đến 11-2015) và giám đốc Sở Xây dựng (từ tháng 12-2015 đến nay), ông Việt đã vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông ký quyết định thành lập mới một số ban trái thẩm quyền, vượt số lượng quy định; ký quyết định bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vượt số lượng quy định.

Ông Việt thiếu trách nhiệm trong việc không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan về việc quyết định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc; để chánh văn phòng Sở Xây dựng giao quyết định thôi việc và hồ sơ cán bộ, công chức của Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định và chịu trách nhiệm trong việc quản lý đảng viên đối với Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ông Việt chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2016 và cùng chịu trách nhiệm của tập thể Đảng ủy Sở về những vi phạm, khuyết điểm giai đoạn 2013-2015.


Những vi phạm, khuyết điểm của hai ông này xảy ra trong thời gian dài, có tính hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm phải xử lý kỷ luật; gây bức xúc, hoài nghi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ Sở Xây dựng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chỉ xem xét, xử lý kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn ở mức khiển trách và không kỷ luật ông Đào Vũ Việt là chưa tương xứng với tính chất, mức độ lỗi phạm theo quy định của Đảng.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban kiểm tra trung ương quyết định:

- Thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Vũ Việt;

- Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.
.

Ông Ngô Văn Tuấn phát biểu tại một hội nghị của TP Thanh Hóa - Ảnh tư liệu


Ngày 29-9-2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng.

Theo đó, việc Sở Xây dựng quy định tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc Sở này thiếu các yêu cầu về trình độ trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, là trái thẩm quyền, không đúng với quy định về cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Xây dựng.

Đến thời điểm 31-12-2015, Sở này thừa 6 phó phòng chuyên môn; 45 trường hợp bổ nhiệm chưa đủ tiêu chuẩn.

Trong đó, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm phó phòng, rồi trưởng phòng mà chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên và thời gian công tác ở lĩnh vực được phân công phụ trách về chuyên môn, nghiệp vụ.

4 trưởng, phó phòng khác được bổ nhiệm khi đã quá tuổi so với quy định của UBND tỉnh.

Ông Ngô Văn Tuấn - giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015 - là người đứng đầu và chịu trách nhiệm trực tiếp về những khuyết điểm, vi phạm trên. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Hà Đồng

17 nhận xét :

  1. Ngô Văn Tuấn liệu có dám ho he gì ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Liệu có tự nguyện hy sinh hay bị ép buộc hay đánh đổi cái gì nhẩy !

    Trả lờiXóa
  3. Cứ ngoan ngoãn chấp hành đi Anh sẽ điều chuyển chú ra Hà Nội .

    Trả lờiXóa
  4. Nói ra thì bảo là tục tĩu, nhưng các ông quan này đánh mất sự nghiệp vì cái L.. nghĩ mà thấy thương thay! thương thay!

    Trả lờiXóa
  5. khiển trách với cảnh cáo là cái quái gì...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi từng nghe một siêu VIP - NTB nói: Bọn cơ hội thì chui sâu leo cao, người ngay thẳng thì văn ra cả. Hoặc như 2 vị siêu siêu VIP nói: Tạu bò lại được ễnh ương, hoặc vơ bèo vạt tép khí xem danh sách dàn cán bộ mình chọn để chuẩn bị cho tương lai. Con người quyết định thì làm sao đất nước chẳng như thế này. Nước này ngộ quả phải không, thương cho thân phận nước này quá.

    Trả lờiXóa
  7. Những người làm việc nước mà lo vun quén cá nhân, gia đình , bà con , dòng họ, chờ có cơ hội là bộc lộ ra ngay. Cho họ nghỉ sớm để đưa người trung thực ra phục vụ Dân , XD Đất Nước !

    Trả lờiXóa
  8. Văn chương chữ nghĩa bề bề
    Thần L... nó ám thì mê mẩn người

    Trả lờiXóa
  9. Thằng Tuấn dăt gái chết cũng đáng,nhưng thằng chơi gái lại tha bổng!đcm...

    Trả lờiXóa
  10. Nghe đồn Ngô Văn Tuấn chịch hót gơn Quỳnh Anh nhiều rồi, sau đó mới bàn giao cho Trịnh Văn Chiến chịch tiếp! Ặc ặc....

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị dùng mẹo Bao công xử án Quách Hoè. Giả bộ tuyên án tử hình Ngô Văn Tuấn và Đào Vũ Việt, vào phút lâm chung hai anh này sẽ phun bằng hết.

    Trả lờiXóa
  12. Chữ với chả nghĩa, thế nào là nâng đỡ không trong sáng. Rõ chán với văn phong của xứ Thanh, toàn úp úp, mở mở cho các quan khác thèm.

    Trả lờiXóa
  13. Không trong sáng là phang trong tối.

    Trả lờiXóa
  14. Câu chuyện Hotgir Quỳnh Anh ở Thanh Hóa được nghe xôn xao trên mạng là "phòng nhì" của ông Trịnh văn Chiến, bí thơ xứ Thanh . Nay nghe như "sét đánh " ngang cửa sổ : UBKT TW đề nghị kỷ luật ông Tuấn và Việt? Phải chăng ông Chiến "trong sáng" trong quá trình thăng cấp tốc độ bão 12 của cô ả Q.Anh ( hoa Quỳnh nở ban đêm cho anh chiến)? hay ông Chiến có người chống lưng ở TW?

    Trả lờiXóa
  15. Xưa nay xử kẻ môi giới (còn bị gọi là má mìn!), người bán dâm chứ người mua dâm có xử bao giờ?

    Trả lờiXóa
  16. Nếu được trang bị súng K59 ông Ngô Văn Tuấn sẽ hành động như Đỗ Cường Minh Yên Bái "đòm đòm....Đoòm"

    Trả lờiXóa
  17. Không nâng trong sáng tức là nâng trong tối?

    Trả lờiXóa