Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Lê Luân: THANH NIÊN THỜI NAY HỌC HỎI ĐƯỢC GÌ TỪ ÔNG HỒ?



Luân Lê

Thanh niên thời nay học hỏi được điều gì từ Ông ấy?

Thanh niên, đoàn viên cộng sản có biết ông Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Ái Quốc, sau này là Hồ Chí Minh) đã làm những gì khi còn trẻ và ngay cả khi đã tham gia Đảng cộng sản Việt Nam?

Ông ấy là một người hoạt động tích cực, dám lên tiếng phản kháng và đòi hỏi chính quyền thời bấy giờ cả trong nước lẫn ở nước ngoài, một cách mạnh mẽ nhất. Đưa ra các yêu sách đòi quyền lợi cho những người công nhân, tầng lớp nông dân, đòi quyền tự do hội họp, tự do báo chí và tự do ngôn luận, ký các bản phản đối sưu cao thuế nặng do Pháp đặt ra. Trực tiếp tham gia biểu tình và tổ chức biểu tình để phản đối các chính sách bất công, hà khắc của thực dân dùng để áp bức dân chúng. Ông ấy còn đòi thay thế chính quyền và thành lập chính quyền mới, sau này có điều kiện là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, khai sinh vào năm 1945 mà Hồ Chí Minh là chủ tịch.


Vậy các bạn trẻ có khi nào biết và làm được những điều ông ấy đã làm, là lên tiếng thể hiện chính kiến trước các thực trạng bất công của đất nước, đòi hỏi các quyền lợi chính đáng của người dân đã bị tước mất?

Chúng ta hiện nay không được biểu tình, dù có điều 25 Hiến pháp 2013 quy định, nhưng ai thực hiện nó được coi là thành phần phản động, chống đối chính quyền. Không có tự do báo chí khi báo chí hoàn toàn thuộc về nhà nước mà đại diện là Ban tuyên giáo kiểm soát chặt chẽ. Chúng ta không được tự do hội họp và đang bị cấm nói về thể chế xã hội dân sự, đa nguyên tư tưởng và đa nguyên chính trị. Nhiều người đã vào tù vì lên tiếng phản ánh, chống tiêu cực, bất công xã hội với điều 88 và 258 như một chiếc thòng lọng siết chặt quyền tự do ngôn luận của người dân.

Thời chiến tranh, và kể cả cho đến trước năm 1976 thì vẫn luôn tồn tại đa đảng phái chính trị, mà chỉ sau năm 1976 Đảng Lao động Việt Nam đổi tên thành Đảng cộng sản Việt Nam như bây giờ mới có tình trạng độc đảng. Thời năm 1946 đến 1959, Hiến pháp không quy định đảng phái chính trị vào trong văn bản này vì quyền thành lập đảng thuộc về quyền tối cao của người dân (thời kỳ đó có rất nhiều đảng hoạt động trên cả nước). Nhưng kể từ Hiến pháp 1980 trở đi cho đến nay thì điều này bị nghiêm cấm và chỉ có một đảng duy nhất nắm toàn quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội.

Các thanh niên thời nay học hỏi được điều gì từ Ông ấy?
____________
 
XIN NÓI THẲNG VỀ PHONG TRÀO HỌC TẬP VÀ LÀM THEO...

Nguyễn Xuân Diện

Tháng 4 năm 2011,
Bà Nguyễn Thị Bích Thuận (Bà quả phụ Lê Văn Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội - đã được đặt tên đường phố) đến Viện Nghiên cứu Hán Nôm thăm tôi, mang theo giấy giới thiệu của Văn phòng TW Đảng để nhờ tìm tài liệu về quê chồng và gia phả nhà chồng. Bà Bích Thuận (90 tuổi, năm 2011) là Đại tá, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh vệ (Bộ Công An), thực tập sinh KGB.


Trò chuyện, bà bảo: Phong trào Học tập và làm theo Hồ Chí Minh chỉ là những lời nói suông, chẳng thấy ai học được gì, chẳng thấy ai làm được gì. Tốn tiền dân !

14 nhận xét :

  1. Ông Hồ dám nói là vì thời Pháp đô hộ vẫn có tự do ngôn luận! đến khi ông Hồ lên ngôi cầm quyền rhif ông ấy quên mất điều này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu học ông Hồ thì con cháu ông ấy quy cho là thế lực thù địch và tống giam liền

      Xóa
  2. Học ông ấy thì bọn con cháu ổng bắt đi tù hết.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn học cũng không được vì tư tưởng vì đồng bào của cụ Hồ bị những kẻ cầm quyền lợi dụng danh nghĩa cụ làm méo mó hết rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hồ có nhiều quan điểm văn minh tiê

    Trả lờiXóa
  5. Ông HCM dám đấu tranh, dám đòi hỏi này nọ là do thời xa xưa ấy la thời Pháp.
    Ngày nay ông HCM sẽ bị khép tội chống đảng, chống nhà nước, đòi lật đổ đảng, nhà nước. Nếu ông đấu tranh như thế và sẽ bị bỏ tù mãn kiếp. Bọn thanh niên ngày nay chả dại ma học theo ông.

    Trả lờiXóa
  6. Qua bài nầy thấy ông Hồ có nhiều quan điểm , tư tưởng văn minh tiến bộ . Vậy mà chả thấy hô hào : Học tập và làm theo ...( những việc như trên )!?
    Cái đáng làm theo thì không làm theo .
    Cái không đáng làm theo thì đua nhau làm .
    Ngẫm thấy hay hay , kì kì .
    Ước gì khi các bạn thanh niên cất cao tiếng hát :" Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân... " , thì ráng làm theo như bác đã từng .

    Trả lờiXóa
  7. Chữ Thầy trả thầy rồi ! Cụ Hồ chết gần 50 năm. Mọi sự đã nằm trong lăng !

    Trả lờiXóa
  8. Đời tư giấu rất tốt

    Trả lờiXóa
  9. Đọc bài trên , thấy tư duy , tầm nhìn và những việc làm của Ông Hồ dững năm 45-46 mà thấy kính phục , thấy thèm .
    Giá như thanh niên ngày nay học tập và làm theo những gì ông Hồ đã làm .
    Vậy nên chăng , thay vì câu hát " Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân " ... là :" Chúng cháu vẫn quyết hành quân theo con đường của Bác "

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra ông Hồ Chí Minh chỉ là tấm bình phong cho bọn lãnh đạo hiện nay bóc lột dân. Thử hỏi nhưng điều ông Hồ nói trước kia có đứa nào học tập đâu , chỉ xin chứng minh một vấn đề : Với khẩu hiệu " SỐNG CHIẾN ĐẤU VÀ HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI " Nhưng tham nhũng tràn lan , đụng đến thằng lãnh đạo nào là thằng ấy có vấn đề, làm to ăn to , làm bé ăn bé , từ trên xuống dưới , từ dưới lên trên , chúng như một bầy sâu tàn phá đất nước ...Vậy thì học tập ông Hồ cái nỗi gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này không thấy họ hô hào " Học tập và làm theo ... " vì càng " học tập " thì sâu tham nhũng càng nhiều , suy thoái tơ tưởng càng mạnh . Thật đúng như quan nhớn tự thú nhận : đảng viên ( cơ hội ) nhan nhản , cộng sản ( đúng nghĩa ) mấy người ; Nay thì một bộ phận ( hay là hầu hết ? ) đã nhạt đảng , mờ đoàn ...
      Đi ngược lòng dân và tham nhũng , ăn không còn gì để dân ăn ... thì ; Cái gì phải đến sẽ đến .

      Xóa
  11. Bác thì thiếu gì cái để học theo: hút thuốc này!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu bây giờ ông Hồ sống lại và làm những việc đã từng làm khi còn trẻ thì đám chóp bu đảng sẽ còng cổ ông ta ngay lập tức.

    Trả lờiXóa