Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

VÌ SAO ĐỆ NHẤT PHU NHÂN MỸ KHÔNG TỚI VIỆT NAM CÙNG CHỒNG?

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nắm tay đệ nhất phu nhân Melania Trump 
ở Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh hôm 8/11/2017. 
 
Đệ nhất phu nhân Mỹ 
không đến thăm Việt Nam với chồng

RFA
2017-11-08

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump kết thúc chuyến thăm Châu Á cùng tổng thống Donald Trump tại Trung Quốc. Như thế bà Melania Trump sẽ không đến thăm Việt Nam cùng phu quân.

Hãng tin CNN loan tin vừa nêu vào ngày 8 tháng 11. Theo đó thì Trung Quốc là chặng dừng thứ ba và cũng là chặng cuối của bà Melania Trump dịp này, còn tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục chuyến công du đến Việt Nam và Philippines trong những ngày sắp tới.

Tại ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, đệ nhất phu nhân Melania Trump dành phần nhiều thời gian gặp gỡ và chia sẻ cùng các vị đê nhất phu nhân chủ nhà về những đặc trưng văn hóa bản xứ.

Ở Xứ Phù Tang, đệ nhất phu nhân Melania Trump tìm hiểu về lịch sử ngọc trai cùng bà Akie Abe, vợ thủ tướng Shinzo Abe. Hai bà cùng tham gia lớp học viết thư pháp của học sinh lớp 4.

Khi sang Hàn Quốc, bà Melania Trump dự buổi uống trà truyền thống cùng đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook cũng như gặp gỡ một số học sinh địa phương.

Khi đáp xuống Bắc Kinh, vợ chồng Tổng thống Donald Trump được vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình đưa đi tham quan Tử Cấm Thành. Ngoài những hoạt động tham gia cùng tổng thống Donald Trump tại Bắc Kinh, đệ nhất phu nhân Melania Trump vào ngày 10 tháng 11 sẽ đi thăm Vạn Lý Trường Thành, thăm một sở thú và tiếp xúc với gấu trúc. Sau đó bà Melania Trump rời Hoa Lục về lại nước Mỹ.

Vừa qua, vào ngày 26 tháng 10, cháu Nguyễn Bảo Nguyên, con gái của blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết thư ngỏ gửi đệ nhất phu nhân Melania Trump về trường hợp bị ở tù của mẹ cháu.

Trong bức thư, cháu Nguyễn Bảo Nguyên nói rõ đó là bức thứ tư cháu gửi cho bà Melania Trump nhờ giúp đỡ để gia đình được đoàn tụ; tức can thiệp Hà Nội trả tự do cho blogger Mẹ Nấm.

Vào tháng 3 vừa qua, đệ nhất phu nhân Melania Trump thay mặt Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải ‘Người phụ nữ Quốc tế can đảm’ cho blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện phải thụ án 10 năm tù giam với cáo buộc mà Hà Nội gán cho là ‘tuyên truyền chống Nhà Nước theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam’.
 

12 nhận xét :

  1. Chẳng lẽ lại vì lý do ấy! Mà nếu thế thật thì cũng lấy làm tiếc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tin trên mạng thì chính phủ VN từ chối bà Trump gặp Mẹ Nấm nên bà không thèm đến VN.

      Xóa
  2. Không có gì lạ, trả lời sao với con gái của mẹ Nấm đây

    Trả lờiXóa
  3. Phải rồi, bà First Lady của nước Mỹ không đến Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn! Ai đời mời khách quý đến nhà mà lại bắt giữ người mà khách quý nể trọng.
    Phải nói rằng bà đệ nhất phu nhân nước Mỹ trao danh hiệu người phụ nữ can đảm của thế giới cho blogger Mẹ Nấm tức là bà ấy phải nể trọng bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là lẽ đương nhiên rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Cái phản ứng của bà phu nhân Tổng thống Mỹ giúp cho Việt Nam nhìn thấy giá trị đúng của mình. Tốt thôi! Nhờ thế khỏi sống ảo!

    Trả lờiXóa
  5. Đối với ông Trump, thương mại trước, nhân quyền tính sau, đơn giản thế thôi. Ông cũng bận khoe video cháu hát tiếng Trung cho Tập C Bình nghe. Mẹ Nấm vẫn tiếp tục ngồi tù cho đến ngày được thả (vì lý do nào, chưa biết vì chưa xảy ra) hay đến mãn hạn tù, vì hợp đồng thương mại 250 tỷ đô vừa ký, còn chưa ráo mực. Mỹ vẫn tiếp tục tuần tra biển Đông, TQ vẫn tiếp tục bành trướng biển đảo, thế là hết tập 1!

    Trả lờiXóa
  6. Có thể xem đây là một cú tát vào mặt nhem nhuốc,nhớp nhúa của chính quyền VN

    Trả lờiXóa
  7. Trong mắt người Mỹ, VN chỉ là con tốt trên bàn cờ địa chính trị và kinh tế thế giới. Dưới thời Trump chắc không có chuyện VN xuất khẩu tù nhân sang Mỹ.

    Trả lờiXóa
  8. Trump còn đến VN là may

    Trả lờiXóa
  9. Giá bà Melania đến VN và đi thăm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh xem CSVN có dám ngăn cản không (bố bảo!). Tiếc quá!

    Trả lờiXóa
  10. Đừng hy vọng vào nước Mỹ hay bất cứ nước ngoài nào khác. Số phận của chúng ta phải do chính chúng ta quyết định!

    Trả lờiXóa
  11. Với phu nhân TT Mỹ thì đất nước đã giam cầm mẹ Nấm không xứng đáng để bà đặt chân tới.

    Trả lờiXóa