Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Đồng Nai: GIÁM ĐỐC QUỸ TÍN DỤNG ÔM 50 TỶ "MẤT TÍCH"


Giám đốc Qũy tín dụng ở Đồng Nai ôm 50 tỉ 'mất tích'

Pháp luật TP HCM
Thứ Hai, ngày 20/11/2017 - 17:13

(PLO)- Hàng chục người dân gửi tiền Quỹ tín dụng đã kéo đến trụ sở để đòi tiền nhưng giám đốc đã “mất tích” với số tiền gần 50 tì.

Ngày 20-11, hàng chục người dân đã tụ tập trước phòng giao dịch của Quỹ tín dụng Thái Bình (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi lại tiền.

Những người này cầm băng rôn và liên tục lên tiếng đòi tiền mà Quỹ tín dụng đã mượn trước đó. Lực lượng Công an phường Tân Hòa cùng các cơ quan chức năng sau đó có mặt tại khu vực để giữ an ninh trật tự.

Một người đàn ông tên Lục (ngụ phường Tân Hòa) cho hay: Gia đình tin tưởng vào giám đốc của Quỹ tín dụng Thái Bình nên đã gửi khoản tiền gần 8 tỉ đồng để lấy khoản lãi suất 8% mỗi năm. Từ khoảng đầu năm 2017 đến nay, ông nhiều lần đến phòng giao dịch của quỹ tín dụng để lấy tiền nhưng không được giải quyết. 

Người dân kéo đến cửa Qũy tín dụng để đòi tiền gửi. Ảnh: Vũ Hội

Cũng là nạn nhân, bà Trương Thị Mỹ Dung (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai), cho biết hơn một năm trước bà bán tài sản rồi gửi vào Quỹ tín dụng Thái Bình số tiền 700 triệu để nhận lãi suất cao. Thời gian đầu, Qũy tín dụng trả lãi rất đúng hẹn và đầy đủ. Từ đầu năm đến nay thì bà không nhận được tiền như hợp đồng.

“Chồng tôi bị tai nạn và nằm liệt giường nhiều năm, gia đình biết lấy tiền ở đâu để trang trải cuộc sống”, bà Dung than.

Theo Công an phường Tân Hòa, bước đầu có khoảng 82 người dân phản ánh việc Quỹ tín dụng Thái Bình nợ với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng. Sáng cùng ngày, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai đã có mặt tại UBND phường Tân Hòa để gặp gỡ người dân, làm các thủ tục cần thiết để giải quyết.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, Quỹ tín dụng Thái Bình hoạt động theo mô hình hợp tác xã, tự nguyện, tự chủ và chịu trách nhiệm về hoạt động. Quỹ này chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn phường Tân Hòa.

“Giám đốc quỹ tín dụng Thái Bình là ông Vũ Công Liêm đã bỏ trốn và cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ. Chúng tôi đang thực hiện việc kiểm soát đặc biệt, nghĩa là xem Quỹ tín dụng Thái Bình huy động tiền của ai, bao nhiêu tiền, đưa đi đâu… rồi có phương án xử lý”, ông Tuấn nói.
 VŨ HỘI

7 nhận xét :

  1. Dẫn phải tự học với giá đắng chát thôi! Sẽ còn nhiều việc tương tự với hệ thống tài chính tín dụng trong nước mà việc bảo vệ quyền lợi của người dân rất mong mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. NHNN nên huy động Đôla và vàng từ vị giám đốc này là "được" đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi than ôi.
    Quỹ tín dụng năm canh ưng đóng lạnh.
    Ôm tiền đi chẳng để chút tăm mờ.

    Vì lãi cao mà bán tài sản để gửi tín dụng thì quả là dại dột.
    Ở Việt Nam đã có bao nhiêu "tấm gương" rồi mà vẫn còn ham, rõ khổ!

    Trả lờiXóa
  4. Tín dụng hay tín rụng ? Trong nhân dân hiện có quá nhiều hình thức tín dụng phổ biến nhất là hụi . Hụi giờ, hụi ngày, hụi sáng , trưa, chiều, hụi tuần, hụi tháng . Không ai kiểm soát được . Lại còn kiểu cho vay, vay nóng vay lạnh , vay sáng, vay chiều, vay tuần, vay tháng . Lãi suất chẳng cái nào dưới 10 % !

    Trả lờiXóa
  5. Đến ngân hàng nhà nước VN cũng chưa có độ tin cậy cao thì sao tin vào quỹ tiến dụng chứ . Thực tế các quỹ tín dụng đã phá sản từ những năm 90 rồi mà bây giờ vẫn có người gửi tiền , đúng là mang trứng gửi cho ác . Có lẽ do sự hiểu biết và lòng tham lãi suất cao nên phải nhận hậu quả .

    Trả lờiXóa
  6. Mang danh quĩ Tín Dụng cho to cho đẹp . Thực chất chẳng có gì bảo đảm . Nên gom vào NH cho dễ quản lí !

    Trả lờiXóa
  7. Tội ấy chỉ 1 phần triệu Đinh La Thăng thôi. Tính gì

    Trả lờiXóa