Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Tin NÓNG: HÉ LỘ BIỆT PHỦ TOÀN GỖ QUÝ CỦA CHỦ TỊCH HUYỆN


Biệt phủ toàn gõ quý của ông Trần Ngọc Quang, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp, Đắk Lắk.

Long Nhất
Kênh 13

26/10/2017 21:41

Gỗ rừng, nhất là gỗ quý ngày càng hiếm hoi. Sau lệnh đóng cửa rừng tự nhiên của Thủ tướng, những cánh rừng lớn, bé khắp từ Nam ra Bắc vẫn tiếp tục bị tàn phá. Và oái oăm thay, những gì quý nhất của rừng lại được phát hiện… ở nhà quan chức!

Dưới đây là hình ảnh căn nhà của ông Trần Ngọc Quang nguyên chủ tịch UBND huyện Ea Súp, Đắk Lắk. Ea Súp là một huyện của tỉnh Đắk Lắk, cách TP Buôn Ma Thuột 85 km theo tỉnh lộ 1 đi về phía Tây Bắc. Huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh, dân cư thưa thớt, cuộc sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng căn thủ phủ gỗ quý của ông Quang thì thuộc lớn nhất tỉnh, được người dân gọi là “phủ ông Quang”. 





Cần nhớ rằng Ea Súp là nơi có Vườn quốc gia Yok Đôn, và những cánh rừng khác, đang bị phá nát trong nhiều năm nay. Là người nhiều năm liền đứng đầu địa phương, chỉ đạo việc bảo vệ rừng, chống lại lâm tặc mà ông Quang lại sử dụng toàn gỗ rừng loại lớn, quý để làm nhà với số lượng lớn. Có thể tự hào không khi nhà ông Quang được dân gọi là “phủ ông Quang”?
Kiều Ly
 

15 nhận xét :

  1. Đầy tớ phủ phê thế này chắc ông chủ sướng lắm.(Lại nhớ bài thơ nói về cảnh đứa đi ở với ông chủ của anh thợ thơ Tố gì Hữu)

    Trả lờiXóa
  2. Rừng cây mất thì rừng phủ thế vào ! Hết rừng cây các nhà gổ đẹp gỗ quí mới lộ ra ! Đúng là cháy rừng mới ra mặt phủ !

    Trả lờiXóa
  3. Trông gỗ mà nhức mắt và hai lần đau lòng. Đau vì rừng bị hủy diệt bằng cả chục cuộc chiến tranh để xây hội trường, biệt phủ. Đau hơn nữa là vì thấy cái trọc phú của các quan thay vì văn hóa. Cứ trông bàn ghế nghênh ngang, cây gỗ quằn quện thì buồn thay cho cái sự đần độn của các quan lại vô tư để cho bàn ghế nuốt chửng con người mình mà lầm tưởng đó là cao sang quyền quí!

    Trả lờiXóa
  4. Mong sao,các nhà báo của dân,mỗi ngày trưng ra một biệt phủ.
    Nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Còn thua xa phủ bác Mạnh. Gỗ quý đành nhẽ còn được dát vàng

    Trả lờiXóa
  6. túm lại càng chức to càng làm cái bị pháp luật cấm càng nhiều nhưng pháp luật kg sờ mó các vi phạm đó được
    mới khen quan chức VN giỏi kinh khủng được

    Trả lờiXóa
  7. Khủng khiếp! Rừng ơi, nay đã về đây.

    Trả lờiXóa
  8. Những biệt phủ như thế này đã trả lời cho câu hỏi: Tại sao rừng Việt Nam ngày càng cạn kiệt.

    Trả lờiXóa
  9. Chính chúng là lâm tặc chứ còn ai nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Chủ tịch huyện này là một loại chúa rừng.
    Lão là xong một cái nhà thế này thì rừng sẽ cạn kiệt.
    Mưa nguôn xuống.
    Lũ lụt mênh mông.
    Cả huyện, cả tỉnh , cả nước ngập lụt mênh mông .
    Mẹ cha tên chúa rừng.
    Đời con nó, đời cháu nó, họ hàng nhà nó sẽ chết hết

    Trả lờiXóa
  11. Trời ơi là trời, bọn phá rừng.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao cứ nhăm nhăm vào một chuyện ông cán bộ này ông cán bộ kia có nhà to, trị giá hàng chục tỷ đồng? Giàu, có nhà to là tội phạm à? Theo tôi hãy xem đức độ, tài năng, hãy xem ông ta ký tá những dự án nào khuất tất, hãy xem ông ta lợi dụng chức vụ quyền hạn ở chỗ nào, ông ta cướp đất của ai v.v...
    Một vấn đề cốt lõi khác là với cơ chế độc tài độc đảng, không tam quyền phân lập thì xin thưa chẳng có ông quan nào là không tham nhũng đâu. Do đó chừng nào còn đảng độc tài, không tam quyền phân lập, không dân chủ ... thì chừng đó các quan còn tham nhũng.
    Muốn chống tham nhũng, muốn chống bọn bán nước thì phải xoá hết cái nguyên nhân của nó. Còn cứ tối ngày đi săm soi tài sản của ông này ông kia thì chẳng có ích gì đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Trông cũng như biệt phủ của bí thư huyện Đạ Tẻ, Lâm Đồng!

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn những biệt phủ này mà nóng mặt ! Đấy là mới quan huyện !

    Trả lờiXóa
  15. Tôi dám thách nhà nước truy ra tội của quan này 1 ăn 100.

    Trả lờiXóa