Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

BỮA TIỆC XA HOA TIỄN ĐƯA NGÀI PHÓ THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG


Nguyễn Tiến Tường
(Nhà báo)

NGÀI THANH HẠ CÁNH

Đọc báo thấy Vietcombank tổ chức tiệc về hưu cho Phó thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh tại khách sạn Melia sang trọng bậc nhất Hà Nội. Toàn thể bộ sậu Vietcombank và 200 khách mời ăn chơi nhảy múa từ 18-22h. Rượu ngoại tràn cung mây, thực đơn đậm chất vua chúa: Súp hải sâm với điệp, tôm rồng, cá song ngậm ngọc… Trước yến tiệc, Agribank chi tiền cho ngài Thanh du hí vòng quanh thế giới…


Yến tiệc nghe đâu 5 tỷ, chuyến du hí có lẽ tương đương. Hai ngân hàng này, có phần vốn chi phối của quốc doanh, tức cũng là tiền dân tiền nước. Nhìn yến tiệc sực cám cảnh cho quốc gia kiệt quệ, nợ công chồng chất, nghẹn ngào nhớ đó đây, người chết trong lũ dữ không có nổi chiếc quan tài, người người tị nạnh nhau vì đĩa cơm 2 nghìn qua bữa.

Lại nghe, an ninh của bữa tiệc được thắt chặt, bảo mật rất cao. Toàn bộ thang máy của tòa nhà đều bị tắt, thay vào đó, các khách mời sẽ được di chuyển bằng thang máy riêng. Nghĩ sao một phó thống đốc cơ quan tiền tệ nhiều năm cống hiến, nay về với nhân dân lại thậm thụt như đi ăn trộm. Nếu như sợ soi mói thì đã không làm tiệc. Chẳng biết có dụng đích gì. Hay yến tiệc ấy, là ga cuối cùng của chuyến tàu hoàng hôn nhiệm kỳ mà ông Thanh sẽ là người bán vé?

Ông Nguyễn Phước Thanh làm PTĐ từ 2013, phụ trách thanh tra, giám sát hoạt động của hệ thống ngân hàng, kiêm luôn việc tái cơ cấu ngân hàng, xử lý nợ xấu, quản lý cấp phép các tổ chức tín dụng, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Trong thời gian này, xảy ra đại án Ngân hàng Xây dựng thất thoát 9.000 tỷ đồng, Ocean Bank gây thất thoát gần 500 tỷ đồng. Trong thời gian ông Thanh tại nhiệm, hệ thống ngân hàng xảy ra nhiều sai phạm, nợ xấu không xử lý rốt ráo, nhiều ngân hàng kiệt quệ. NHNN dùng tiền dân vươn tay cứu với giá 0 đồng.

Những sai phạm ấy, đã khiến người đồng cấp của ông, PTĐ Đặng Thanh Bình vào lò. Ông Thanh cũng loáng thoáng đâu sắp thành củi nhưng cuối cùng vẫn bình an vô sự. Tương truyền, ông Thanh đương thời ỉa cứt có khuôn, ho một tiếng lãnh đạo ngân hàng mửa mật. Có phải vì thế mà ông “có miễn tử kim bài”. Có phải vì thế mà sợ hổ chết để da, đến ngày cởi áo quan, ông Thanh vẫn được các ngân hàng cung phụng?

Vì nếu theo logic đơn thuần, với chức trách và phận sự đã đảm đương cùng những bê bối như vậy, thì buổi dạ tiệc của ông Thanh phải được tổ chức ở nơi ông Bình đang ở mới hợp lý chứ? Đằng này hai ngân hàng lại khoản đãi linh đình như kiểu đệ tử con nhang mừng đàn anh hạ cánh an toàn, lạ quá!

Trời sinh một cặp Thanh - Bình
Kẻ thời hóa củi, kẻ thành đế vương...
Đọc báo chợt nghĩ, không lẽ cái lò biết lựa củi ?
--------------------
Củi Yên Bái không cháy.
Rác y tế còn nguyên.
Võ Kim Cự cười khẩy,
Trần Hồng Hà làm duyên!
 

23 nhận xét :

  1. "Ai vẽ bức tranh này
    Dâng lên nhà vua rõ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi nhỏ em được học bài trong đó có câu như:
      Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu/ Hút máu dân làm rượu làm trà...
      Xin hỏi các bác là nói về chế độ nào ạ?

      Xóa
  2. Bữa tiệc của những con quỷ hút máu dân,kể cả những người đã chết trong các thảm họa nhân tai,thiên tai

    Trả lờiXóa
  3. Ghi vào sổ nợ máu với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Chống tham nhũng từ trên xuống dưới . Vậy thì tham những chắc từ dưới lên trên ! Thời của Mối Chúa lên ngôi !
    Trong khi người nông dân vùng lũ lụt : Ai ơi bưng bát cơm đầy / Dẻo thơm một hột đáng cay muôn phần !

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn cái mặt bự thịt và hồng hào của ông Phó thống đốc ngân hàng NN cũng đoán được ông ta có đời sống quá no đủ , thừa mứa .

    Trả lờiXóa
  6. Giá như dùng số tiền ấy xây trường học , cho các cháu vùng cao, trẻ cơ nhỡ,...để có "bữa cơm có thịt","mặc ấm"... còn hơn diễn trò "góp ngày lương" !...Ai za ,giấc mơ mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Sáng nay đưa bé đến trường, phụ huynh của bé góp cho trường mấy chục ngàn VND để bé ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.Giờ đọc bài này suy nghĩ không biết mình dại hay khôn?
    Thế đấy , đứa bé loắt choắt phải góp tiền ủng hộ các bạn bị lũ lụt mấy chục ngàn còn các bác tiêu tiền tỉ để liên hoan chia tay.
    Có lẽ các bác lãnh đạo chống tham nhũng có chọn lọc hay là củi nhiều không đủ lò để đốt?

    Trả lờiXóa
  8. Ôi cái quy trình thổ tả!

    Trả lờiXóa
  9. Ô hô hô, đầy tớ mà sung sướng như vậy thì ông chủ kêu ca nỗi gì ?

    Trả lờiXóa
  10. Không biết bà con chịu ảnh hưởng của lũ lụt ra sao rồi? những bé mất người thân, những cụ già bơ vơ không nơi bấu víu đang gồng mình để tòn tại thế nào? thu đã sang, trời bắt đầu trở lạnh ... liệu có ai trong đám tiệc tùng kia có thể chia xẻ.

    Trả lờiXóa
  11. Ông về hưu rất linh đình
    Bao cả khách sạn tiệc tùng lễ nghi!
    Chúc ông về được an chi
    Nếu mắc nợ xấu mong thì được trôi
    Đồng tiền nước mắt mồ hôi
    Ăn tiêu vô độ có Trời chứng cho
    Nợ xấu tiềm ẩn mối lo
    Mà người trong cuộc cho là không can
    Chúc ông vạn sự bình an
    Về hưu chưa thể nói nang điều gì
    Lấy gương trước mắt mà suy!

    Trả lờiXóa
  12. Cái bi hài trong cuộc nhóm củi đốt lò của bác cả Trọng là ở chỗ này đây: Trời sinh một cặp Thanh- Bình/ Kẻ thời hóa củi, kẻ thành đế vương.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu là tiễn đưa thì phải có băng đen chéo ở góc trên phải hoặc trái ảnh.

    Trả lờiXóa
  14. Một lũ khốn nạn PHÁ QUỐC - HẠI DÂN.

    Trả lờiXóa
  15. Không có gì xấu xa bỉ ổi cho bằng cái việc nó ăn cắp tiền của mình ăn chơi xa xỉ, ăn cắp tiền của mình đem về nhà và rồi lên ti vi răn dạy đạo đức cho mình! Khốn nạn đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  16. Họ sống phè phỡn trên lưng người lao động!Luật nhân quả đâu rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Thực tế cho thấy rằng : Trong " hoàn cảnh " hiện nay , không thể chống được tham nhũng , chống chỗ này nó lại phát sinh chỗ khác ( đổi chủ , đổi chỗ ), nó chỉ ngày càng phát triền tinh vi hơn mà thôi .

    Trả lờiXóa
  18. Bét tè lè nhè hết rồi , cái lò cũng chỉ làm hàng đút vài thanh củi mục thôi !
    Phải chờ điều gì đó lạ lạ mới mới cơ .

    Trả lờiXóa
  19. "Hút máu dân làm rượu làm trà"là đây

    Trả lờiXóa
  20. Nói chống tham nhũng để dân tưởng thật nhưng chẳng chống được gì đâu. Đấy nó phơi ra cả đấy, đố ai đi mà chống. Toàn võ mồm L...

    Trả lờiXóa
  21. Chẳng còn biết liêm sỉ là gì ? Bọn này tiếp tục làm LĐ , nhất là LĐ Ngân Hàng thì nợ công tăng cao không có điểm dừng !

    Trả lờiXóa
  22. Đây là ăn tàn...

    Trả lờiXóa