Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

CHẾT CƯỜI! HỌC SINH HÀ NỘI PHẢI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM TRONG LỚP

Ngay trên đầu phóng viên là mảng tường vừa rơi vỡ (Ảnh cắt từ clip)

Chuyện thật như đùa:
Học sinh Hà Nội đội mũ “bảo hiểm” trong... lớp học!

Dân trí 
Chủ nhật, 22/10/2017 - 09:04

Câu chuyện ngỡ như đùa lại là thật, ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Có một ngôi trường mà nhiều năm nay, tất cả giáo viên, học sinh đang phải dạy và học trong sợ hãi khi những mảng vôi, vữa trần có thể rơi xuống đầu bất cứ lúc nào.

Những chiếc mũ đóng vai trò như vật bảo hiểm có thể sẽ bất đắc dĩ trở thành quen thuộc với học sinh khi đang ngồi trong lớp, nơi vốn đáng ra là rất an toàn đối với các em.

Điều này không bất ngờ bởi lẽ, vào chiều qua một mảng vôi vữa trên trần bất ngờ đổ ụp xuống. Và không ai chắc chắn được rằng, những mảng vôi vữa sẽ không tiếp tục rơi xuống nữa. Đó không phải là vụ rơi vữa đầu tiên xảy ra tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

 .
 Trường học xuống cấp nghiêm trọng, học sinh và giáo viên nơm nớp lo sợ
… nhưng vẫn phải “sống chung với lũ”.

Cũng tại ngôi trường này, một tuần trước, mảng vữa và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Tuy nhiên, rất may là không có thương tích nào xảy ra vì thời điểm xảy ra sự cố đúng vào hôm cả trường được nghỉ. Theo ghi nhận, tâm trạng chung của các học sinh là vô cùng lo lắng, bất an và không muốn đến trường vì sợ một ngày nào đó, nạn nhân sẽ chính là mình. 

.
Đây không phải lần đầu tiên tình trạng rơi lở xảy ra tại ngôi trường này.

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối. Khi Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn. 

.
Phương án cải tạo xây mới trường vẫn chưa biết bao giờ được triển khai.

Phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần 1 năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai. Trong khi chờ nguồn kinh phí đó, thì hàng ngày hơn 1.500 học sinh và thầy cô vẫn đang học bài trong nơm nớp lo sợ vì lở tường rơi vữa.

Lệ Thu
(Clip: Theo VTV24)

6 nhận xét :

  1. Chính vì như thế này nên ông giám đốc Sở Dục Hà Nội mới lên chức thứ trưởng đó

    Trả lờiXóa
  2. Hoạt động này nằm trong Chương trình Cải cách giáo dục.

    Trả lờiXóa
  3. Và chức Phú Thủ Tướng chắn cầm tay

    Trả lờiXóa
  4. Để các cháu trải nghiệm những ngày tháng Mỹ dội bom Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Phòng học xuống cấp có kế hoạch.

    Trả lờiXóa
  6. Hà Nội ơi Ta nhớ khôn nguôi chiều thu trần rụng!
    Thi công đấu thầu cánh hẩu, vô trách nhiệm kiểm tra giám sát nên chất lượng các trường học mới lâm vào cảnh tường nứt trần bong như vậy. Trần trát không có lớp xi măng vào da thì làm sao không bục cơ chứ (Thợ xây)?

    Trả lờiXóa