Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Luân Lê: NẾU ĐÃ LÀ LÒNG TỐT


Luân Lê

NẾU ĐÃ LÀ LÒNG TỐT

Hai hình ảnh này là hai hình ảnh được đăng trong những bài báo khác nhau về thời gian và sự việc. Nhưng cùng là một người đàn ông được trợ giúp bởi những người mặc đồng phục cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Hình thứ nhất thì trong tình cảnh một ông già khát nước và được các chiến sỹ công an đưa cho chai nước, tuy còn chưa bật nắp nhưng đã đưa vào miệng để uống.

Hình thứ hai là cảnh "cụ Hà bị liệt hai chân và kiệt sức" được các chiến sỹ cảnh sát phát hiện ra rồi dìu và đưa lên xe trở cụ về nhà.

Nếu là việc làm tốt, chúng ta cần khen ngợi, nhưng đã là việc làm tốt, thì không cần phô trương hay chứng minh lòng tốt của mình cho người khác xem.

Chúng ta giáo dục những đứa trẻ bằng lòng trung thực, sự khiêm nhường và tính biết chia sẻ với mọi người xung quanh, kể cả là với những sinh vật sống không may gặp nạn mà cần sự cứu giúp của chúng ta.

Chúng ta dạy bọn trẻ bằng tình yêu thương không màu mè hay phô diễn. Chúng ta dạy chúng sự chia sẻ không cần được trả ơn và cũng không cần được báo đáp lại. Chúng ta dạy bọn trẻ tính khiêm cung trước những người khác và luôn vui vẻ khi trợ giúp những mảnh đời hoạn nạn khi bắt gặp trong đời.

Đã là lòng tốt, không cần hoạt cảnh và lên ống kính quay phim. Đó mới là lòng tốt hiển nhiên mà không cần nhắc lại lần nào thêm nữa.
 

 

8 nhận xét :

  1. hai cụ là một
    2 trong 1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ông cụ này là anh em sinh đôi, giống nhau như đúc!

      Xóa
  2. Phải nói cư dân mạng quá tinh tường , không thì mình cứ tưởng...là thật!

    Trả lờiXóa
  3. Những việc nêu trên nên được xem là những việc bình thường của những con người bình thường trong một xã hội bình thường.
    Nay những việc đó được nêu lên để "tôn vinh lòng tốt" của đội ngũ công an thì đó là những việc không bình thường của những người không bình thường trong một xã hội không bình thường.
    Chưa nói rằng những bức ảnh trên là sự đóng kịch bới các "nghệ sỹ" công an với cùng một đối tượng là ông già được "giúp đỡ".
    Vải thưa không che được mắt nhân dân đâu!

    Trả lờiXóa
  4. nhìn ở góc độ giáo dục thì, Nếu, trò này tiếp diễn e rằng sẽ không chỉ có tác dụng ngược lại mà đạo diễn còn bị khinh bỉ (dưới mọi hình thức) bởi chính những 'diễn viên' do đạo diễn tin tưởng chọn lọc!

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới biết: lòng tốt của đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan công quyền của Nhà nước thời buổi này thật hiếm hoi, hiếm đến nỗi họ phải đạo diễn để có cái mà " trang điểm" cho hình ảnh của họ, vốn dĩ đã không được thiện cảm lắm dưới con mắt của nguòi Dân !

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thị Thảolúc 20:07 21 tháng 8, 2017

    Bộ công an nên cho lính của mình học thêm lớp diễn xuất ngắn ngày để khi diễn không bị phô .

    Trả lờiXóa
  7. Ai nhìn đều biết màn kịch diễn quá kệch cỡn nhất lại người trong nghề,cố tạo thành tích xóa khuyết điểm ,nhưng những gì còn lưu lại trong dân thì dù có diễn kĩ mấy cũng không lấy lại lòng tin đâu!

    Trả lờiXóa