Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Luân Lê: MUA BÁN DÂM VÀ THAM VỌNG QUYỀN LỰC


Luân Lê
18 - 08 - 2017 ·

MUA BÁN DÂM VÀ THAM VỌNG QUYỀN LỰC

Một xã hội kỳ lạ khi coi hành vi tình dục của con người (thông qua mua bán) là bất hợp pháp, trong khi đây là nhu cầu tự nhiên nhất của một con người từ thuở sơ khai. Nhưng họ lại coi nó là bất hợp pháp để xử phạt cả những người bán lẫn những người mua.


Trong khi các quốc gia phương Tây, hay như Thái Lan, Nhật Bản, họ coi việc mua bán dâm là một nghề kinh doanh, được pháp luật bảo hộ về thân thể, danh dự, nhân phẩm, được đóng bảo hiểm và khám sức khoẻ định kỳ, và họ phải nộp thuế như người có thu nhập khác trong xã hội.

Vậy nhưng xã hội họ có suy đồi, tha hoá hay các hành vi mang dấu hiệu tội phạm như dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm có nhiều như ở đất nước chúng ta không? Vì hành vi tính dục của con người bỗng bị khống chế và hiểu sai bản chất của nó nên coi nó là bất hợp pháp cần ngăn chặn. Điều ấy chỉ có thể viện dẫn vì lý do "văn hoá và đạo đức". Tuy nhiên, phạm trù văn hoá và đạo đức chỉ là thứ quan niệm chủ quan, phụ thuộc vào trình độ nhận thức của con người nơi nó được sinh ra. Khi con người không được đáp ứng cả về mặt tư tưởng (trói buộc và áp đặt người ta không được nghĩ khác, nghĩ khác là tự diễn biến) và ức chế cả về bản năng mang tính nhu cầu thì những con người trong trạng thái xã hội ấy sẽ nảy nòi ra vô cùng nhiều những thứ quái đản và nhiều trong số đó là các hành vi tội phạm ghê gớm.

Nhìn theo một khía cạnh khác, ở nơi nào mà lại có lắm diễn viên, người mẫu, hoa hậu và người đẹp bán dâm đến thế, cả thạc sỹ, sinh viên hay công nhân lao động chân tay, cũng đều có nhu cầu bán dâm, hoặc vì trang trải cuộc sống, hoặc vì nhu cầu cần được giải toả vì bản năng sinh học của họ. Vậy nhưng một quan hệ mang tính tự nhiên, được hai bên đồng thuận để đáp ứng cho nhu cầu của mỗi bên, lại bị coi là bất hợp pháp và mỗi khi được bêu tên trên báo chí thì xã hội lại quay ra coi khinh hay xổ toẹt bãi nước bọt vào họ. Họ có lấy của ai đâu? Bao bọn có quyền lực tham nhũng, tìm cách vơ vét ngân khố, tìm mọi cách làm giàu bất chấp môi trường, giá trị con người, thậm chí câu kết để cướp đoạt các lợi ích của quốc gia, thì bọn chúng mới đáng khinh bỉ, ghê tởm và cần phải xử lý. Chứ không phải thấy chúng tàn phá thì lại im lặng và tặc lưỡi coi đó là chuyện bình thường và thậm chí lắm khi còn hùa theo chúng để kiếm chác lợi ích cho bản thân mình.

Cũng như đánh bạc, hành vi mua bán dâm là những mưu cầu đời thường của con người, và khi coi nó là hợp pháp thì sẽ có những quy định để điều chỉnh nó một cách văn minh và tiến bộ, từ đó tạo ra được nếp sống và lớn hơn là nhận thức chung cho một xã hội có một cách nhìn và đánh giá chuẩn xác cũng như tốt đẹp hơn.

Câu chuyện về giá trị của gái đĩ cũng nhiều và rất cảm động. Như Thuý Kiều truyện của cụ Nguyễn Du mà chúng ta vẫn học đó thôi. Như mối tình lãng mạn của một triệu phú với một cô sinh viên buộc phải làm đĩ ở một đại lộ trên phố Manhattan đã được dựng thành phim "Pretty Woman" đó thôi. Như câu truyện nổi tiếng trong Trà Hoa Nữ giữa một gái điếm với một Nam Tước giàu có quý tộc đó thôi.

Nên việc làm đĩ, không quan trọng, mà họ làm gì khi vào vị trí họ đứng mới là thứ đáng để bàn tới.

Hành vi tình dục là một thứ nhu cầu của con người, và nó cũng giống như tham vọng quyền lực của mỗi người chúng ta, nhưng cái chúng ta cần là điều chỉnh nó chứ không phải là triệt tiêu nó - tức bắt con người ta không được "tham vọng quyền lực" cũng như "bắt bớ hành vi mua bán dâm" vậy.
____________________
18 Tháng 8 ·

Đây là diễn viên Bảo An, cô mới bị CAHCM bắt vì bán dâm. Giá bán của cô là khoảng $2,500/lần.

Sở dĩ tôi không che mặt cô vì cô đẹp. Quan trọng hơn cả, tôi không thấy có điều gì xấu để phải che mặt. Bảo An bán cái cô ấy có và có thỏa thuận giá cả bình thường, thuận mua vừa bán. Người mua dâm cũng vậy, họ sẵn sàng bỏ ra từng đó tiền để được chiều chuộng, vui vẻ, dù có thể có người chẳng còn làm ăn được gì.

Đàn ông ít người không mua dâm. Nhưng chắc chắn là có người không mua. Tôi nói thế để các bà khỏi đánh đồng. Tôi có ít nhất 2 người bạn như vậy.

Bảo An chẳng có gì phải xấu hổ, em ạ. Hành vi của em có từ thời loài người mới ra đời. Nó chỉ đơn giản là bị cấm ở VN thôi. Rồi bọn bán nước kia sẽ sớm phải luật hóa mãi dâm, để còn bám háng các em. Ngày đó không còn xa.

Nhìn về Cai Lậy, mỗi ngày hàng trăm ngàn người phải trả tiền cho sản phẩm dịch vụ mà họ không hề sử dụng kìa. Bọn khốn ăn chặn đó mới đáng lên án, Bảo An em.

12 nhận xét :

  1. Theo tôi, hành vi bán dâm là thuộc về phạm trù sản xuất của nền kinh tế thị trường. Tất cả những nhu cầu thiết yếu của con người mà có thể nhờ người khác ma thỏa mãn(khi tự mình không làm được),do thỏa mãn nhu cầu của người khác mà được người ta trả tiền đều được tính là sản xuất, đều được tính để hình thành GDP(GDP được tính bằng phương pháp tiêu dùng. Thở mà tự thở thì không ai tính tiền, khó thở phải nhờ bác sĩ thì phải trả tiền; tự đái được thì cũng không tốn tiền, khó đái phải nhờ y tế can thiệp ví như chạy thận thì tốn tiền lắm; nhu cầu tình dục mà tự đáp ứng được thì không phải trả tiền, còn phải nhờ có các cô(các chàng mà là người đẹp) thì phải trả nhiều tiền lắm). Đó là định nghĩa để phân biệt hai mô hình kinh tế để tính GDP hay tính Tổng sản phẩm xã hội hay thu nhập quốc dân của hai hệ thống tính toán SNA hay MPS. Thế đó, tiền thu được do bán dâm của các cô gái và tiền lương của ông tổng thống, của Thủ tướng là có giá trị như nhau khi mua hang mua dịch vụ. Vì thông thường người cung cấp dịch vụ không hỏi nguồn gốc của đồng tiền. Thừa nhận nền kinh tế thị trường mà còn cứ chập chờn. Chỗ này cũng cần đề cập đến 'tích sản' và 'tiêu sản' của kinh tế thị trường. Thôi để dịp khác, nếu dài thì Tễu không chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện trong Kinh Thánh TCG , người đàn bà ngoại tình bị bắt quả tang được điệu đến cho Chúa Jesus xét xử , chắc nhiều người biết . Sau cùng chẳng ai thấy mình sạch tội để ném đá người đàn bà ngoại tình . Chúa Jesus cũng không kết án người đàn bà và nói : Thầy cũng không kết tội con . Con hãy về và đừng phạm tội nữa !

    Trả lờiXóa
  3. Quan niệm mua -bán dâm là vi phạm đạo đức ! Đó là quan niệm cổ hủ từ thời phong kiến . Ở những nước lạc hậu và các bộ lạc , người phụ nữ còn bị hành hạ ( như cắt âm vật , bó ngực cho không phát triển ... ) vô cùng dã man và bất bình đẳng nam - nữ.
    Có điều lạ , các bố cao giọng đạo đức ( giả ) nhưng các bố đều thich chui vào cái " vốn tự có " của chị em . Tiệc vui của các quan là phải đủ quy trình từ A đến Z . Đến quan đầu tỉnh nọ , học tập đủ các tấm gương đạo đức mà cũng không thoát được cái lỗ của ...các cháu học sinh do thày hiệu trưởng họ Sầm dẫn gái hầu quan .
    Nào là giữ gìn nhân phẩm, nào là ... nào là ...Đều là đạo đức giả .

    Trả lờiXóa
  4. "Đĩ cấp thấp bán trôn nuôi miệng
    Đĩ cấp cao bán miệng nuôi trôn"
    Câu thơ rất hay, nhưng của ai mình quên mất rồi.
    Nhà thơ Trần Nhuận Minh từng xót xa cho một gái đĩ như sau:
    Đất đã chật mà trời càng thêm chật
    Ngoảnh vào đâu sông núi cũng vô tình
    Góc phố nào không có lầu Ngưng Bích
    Mặt người nào không có dáng Sở Khanh?
    Hạng đĩ cấp thấp phần nhiều đáng thông cảm. Hạng đĩ cấp cao mới đáng tởm. Nhưng cả hai loại đĩ cũng chỉ bán cái tự có. Còn loại bán tống bán tán tài sản quốc gia, bọn bán nước mới thật sự là tội phạm. Vì nó bán cái không phải của nó.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị sớm đưa mại dâm vào thu thuế hợp pháp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải đợi lâu nữa đâu. Ngân khố quốc gia cạn kiệt rồi. Phải tận thu chứ! Nếu thu của chị em 60% số tiền họ kiếm được thì quá hấp dẫn! Vốn tự có của chị em là nguồn thu quá màu mỡ, làm sao mà bỏ qua được!!!

      Xóa
  6. Làm đĩ đâu có gì là xấu! Hoàn cảnh cả thôi, các quan 'ăn của dân không chừa thứ gì' thì nay dân chỉ còn cái trôn phải bán để nuôi gia đình chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Làm đĩ không xấu nhưng làm điếm thì lưu manh. Các quan muốn thăng tiến thì phải làm điếm! Điếm chỗ này lấy tiền nuôi quan trên chỗ khác! Thường thì là điếm với dân, với cấp dưới thì mới có tiền phục vụ quan trên!

    Trả lờiXóa
  8. “Hành vi tình dục là nhu cầu của con người”, nghe cũng có lý vì ông Đại tá Đoàn Sự là thông dịch viên tiếng Trung cho ông Giáp cũng có nói trên VOA là: người vĩ đại nói . . . Tôi là người, chứ tôi không phải là ông thánh. Tôi có nhu cầu tất cả mọi thứ. Khi ra ngoài tôi ở đâu tôi cũng có người yêu cả. Mà người yêu không phải chỉ là [quan hệ] vớ vẩn, người yêu là phải sống với nhau như vợ chồng đấy. Đấy! tấm gương rành rành đó mà. Các bạn xem link sau thì rõ:
    https://www.voatiengviet.com/a/ho-chi-minh-bac-kinh-trung-quoc-viet-nam/3985105.html

    Trả lờiXóa
  9. Bác nào có kiến thức kinh tế thử tính xem nếu có "thuế đĩ" thì nó khỏang bao nhiêu % cho GDP?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đánh thuế cả làng đàn bà tăng 100 % GDP !

      Xóa