Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

ĐỒNG TÂM GỬI VĂN BẢN PHẢN ĐỐI DỰ THẢO KẾT LUẬN THANH TRA


NÔNG DÂN ĐỒNG TÂM DÙNG LUẬT ĐẬP TAN ÂM MƯU TIẾP TAY CƯỚP ĐẤT và TIẾP TỤC HÃM HẠI NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM CHỐNG THAM NHŨNG, CỦA THANH TRA HÀ NỘI
 

Nguyễn Anh Tuấn

Sáng nay tại phòng Thanh Tra Chính Phủ, ban tiếp dân Trung Ương, số 1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông, hai bác Bùi Thị Nối và Ngô Thị Đục đã gặp được đại diện Thanh Tra Chính Phủ để trao “Văn bản phản đối dự thảo kết luận thanh tra và đề nghị thanh tra lại”.

Trước đó, hôm 07/07, tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức, ông Nguyễn Đức Chung cùng thanh tra TP HN đã tổ chức một hoạt động mang tính “dọn đường dư luận” trái Pháp Luật được gọi là: “Công bố dự thảo kết luận thanh tra” – Hoạt động này phạm vào các hành vi bị nghiêm cấm của Luật Thanh Tra 2010.

Phát biểu tại buổi công bố đó, ông Chung nói sẽ sẵn sàng đối thoại, ghi nhận ý kiến của Nhân Dân Đồng Tâm, cho bản kết luận chính thức, sẽ công bố vào ngày 21/07 tới.

Điều đáng nói là ông Nguyễn An Huy, phó chánh thanh tra TPHN mang bản dự thảo đến đọc một lèo gần 2 tiếng đồng hồ, rồi giấu tiệt, và mang đi, chứ ko phải là gửi cho nhân dân Đồng Tâm bản sao nào cả.

Đại diện Đồng Tâm thấy có nhiều điểm trong bản dự thảo là không đúng, liền lên tiếng phản đối và yêu cầu cung cấp văn bản để nghiên cứu và phản hồi, thì ông Huy không cho, 2 ông bà bí thư và chủ tịch huyện Mỹ Đức thì cam kết là sẽ gửi các cụ vào ngày mai (Tức 08/07).

Thế mà đến 17/07, các cụ chống tham nhũng giữ đất Đồng Tâm vẫn không nhận được văn bản dự thảo. Các cụ thuê xe đi ra trụ sở Thanh Tra Hà Nội để đòi văn bản, thì bị công an huyện Mỹ Đức và CA xã Đồng Tâm ngăn chặn, đe dọa lái xe, không cho đi.

Điều nguy hiểm hơn, các nội dung trong dự thảo KLTT có rất nhiều điểm sai trái. Riêng nội dung bản thông cáo báo chí của hoạt động công bố dự thảo KLTT này (ảnh 8), cũng đã lộ ra các nội dung bị thanh tra TPHN cố tình bóp méo sự thật như: Viện dẫn quyết định 386-QĐ/UB của Chủ Tịch UBND tỉnh Hà Sơn Bình năm 1981, nhưng lại cố tình đưa ra con số sai với quyết định này như:

Quyết định 386 ghi rõ: 

- Tổng diện tích đất tỉnh Hà Sơn Bình bàn giao cho dự án sân bay Miếu Môn là 208 ha, thì sai thành 239,9 ha.

- Diện tích đất xã Đồng Tâm, trong tổng số 208 ha dự án, là 47,36 ha, thì sai thành 64,66 ha

- Nhồi nhét diện tích đất của Nông trường Lương Mỹ, và xí nghiệp Vôi Đá Miếu Môn vào đất xã Đồng Tâm, trong khi hai cơ quan này là của huyện Chương Mỹ, chứ ko hề thuộc Mỹ Đức. Hai diện tích đất này không liên quan gì đến diện tích đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm đang bị dự án Viettel chiếm trái Pháp Luật.

Các nội dung sai cố tình này hòng biến toàn bộ mảnh đất phía bắc đường DT429 của xã Đồng Tâm (phía Tây mảnh đất này cũng giáp DT429, phía Đông giáp đường đi Hữu Văn, phía Bắc giáp huyện Chương Mỹ, có đủ cột mốc xác định) thành ĐẤT QUỐC PHÒNG hết, trong khi diện tích đất quốc phòng 47,36 ha lại chỉ là một phần của diện tích đất này. Các phần còn lại là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm.

Âm mưu bịa đặt số liệu này nếu được cụ thể hóa bằng hành động công bố chính thức kết luận thanh tra vào ngày mai 21/07, sau khi đã công bố bản dự thảo 14 ngày mà dân Đồng Tâm không có ý kiến phản đối gì (vì bị ngăn cản), thì sẽ thành ra vô cùng nguy hiểm.

Theo như các nội dung bịa đặt này, thì sẽ biến việc cụ Kình cùng đông đảo bà con Đồng Tâm lâu nay bảo vệ phần đất nông nghiệp bên cạnh mảnh 47,36 ha và tiếp giáp với 2 mặt đường DT429 thành ra là “kích động nhân dân Đồng Tâm, chiếm đoạt trái phép đất Quốc Phòng, chống người thi hành công vụ”. Nó sẽ thành cơ sở cho việc kết tội những người tích cực trong việc chống cướp đất như cụ Kình, bà Đục, bà Nối …

Đáp lại âm mưu thâm độc đó, cụ Kình cùng các bà con Đồng Tâm, đã soạn VĂN BẢN PHẢN ĐỐI DỰ THẢO KẾT LUẬN THANH TRA VÀ YÊU CẦU THANH TRA LẠI, chỉ rõ các sai trái của văn bản này và đã gửi thành công lên Thanh Tra Chính Phủ trong sáng hôm nay, theo đúng quy định của Pháp Luật.

Văn bản này có 67 người dân Đồng Tâm cùng ký tên (ảnh 4,5,6) và được các bà mang đi từ 4 giờ sáng, để tránh bị bọn xấu ngăn cản.


Mong anh chị em hãy chia sẻ hoặc đăng lại nội dung này, để lan tỏa chính nghĩa, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nông dân Đồng Tâm khỏi âm mưu thâm độc của bọn cướp đất!

 
 

.

4 nhận xét :

  1. Hỏng cả bộ máy hành chính từ tw đến địa phương. Hy vọng vẫn có những cán bộ có trâm, có tài, có đức

    Trả lờiXóa
  2. Điều đáng nói là ông Nguyễn An Huy, phó chánh thanh tra TPHN mang bản dự thảo đến đọc một lèo gần 2 tiếng đồng hồ, rồi giấu tiệt, và mang đi, chứ ko phải là gửi cho nhân dân Đồng Tâm bản sao nào cả.
    ___________________
    Cái hành động này của vị phó chánh thanh tra Nguyễn An Huy là hành động của kẻ ma bùn!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ vì giành giật miếng đất của dân đang canh tác mà chính quyền Hà Nội giở những thủ đoạn không đáng có thì bảo sao toàn dân mất lòng tin! Có lẽ trên thế giới này chỉ có một vài nước đang thoi thóp mới có cái thứ chính quyền hành xử kiểu này mà thôi! Bi đất quá!

    Trả lờiXóa
  4. Không thấy ai nêu lên sự cẩu thả của một cơ quan Thanh tra hay lươn lẹo gì đây khi trong bản dự thảo Kết luận viết con số "64,66ha do 3 đơn vị bàn giao (HTX Đồng Tâm 14,36ha, Xí nghiệp Vôi đá Miếu Môn 3ha, Nông trường Lương Mỹ 14,3ha)".
    Có lẽ họ cố ý mù mờ hay một cơ quan quan trọng lại vô cùng cẩu thả khi viết HTX Đồng Tâm 14,36ha ? Thực ra họ đã phải viết 47,36ha như Đồng Tâm đã từng nói trước nay vì 47,36+3+14,3 = 64,66, khớp với con số họ viết . Và như thế mặc nhiên công nhận rằng HTX Đồng Tâm đúng là đã chỉ giao một phần của Đồng Sênh, số ruộng còn lại vẫn thuộc Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa