Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Trần Thị Sánh: LỢI DỤNG DANH NGHĨA QUỐC PHÒNG ĐỂ TRỤC LỢI


19 - 7 - 2017

LỢI DỤNG DANH NGHĨA QUỐC PHÒNG ĐỂ TRỤC LỢI

Những lùm xùm đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, rồi sân golf xây trong khu vực đất quốc phòng thuộc sân bay Gia Lâm, sân bay Tân Sơn Nhất đang khiến dư luận cả nước sục sôi nhiều ngày qua thì nay lại thêm hàng loạt công trình vui chơi, tập luyện thể thao mọc lên rầm rộ tại khu đất sân bay Bạch Mai, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân (PKKQ) quản lý…Trong đó, nổi bật là tổ hợp công trình nhà điều hành - khu tập golf treo biển Mipec Golf Club rộng hàng ngàn m2 tại số 8 Lê Trọng Tấn….Cũng trên diện tích đất của Quân chủng PKKQ còn có cả siêu thị điện máy, kho bãi, gara ôtô, bãi trông giữ ôtô qua đêm…

Được biết UBND phường Khương Mai đã phối hợp với cơ quan liên ngành vào kiểm tra nhiều lần nhưng Quân chủng PKKQ không cung cấp hồ sơ khiến việc quản lý của chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn. Báo chí cũng đã vào cuộc nhưng đều không tiếp cận được…

Nhiều người đặt câu hỏi: Sao quân đội lại làm kinh tế kiểu ấy, phải chăng họ đã lợi dụng danh nghĩa quân đội để trục lợi, đã biến đất chung, đất quốc gia để hái ra tiền ? 

Những vụ việc trên không chỉ cho thấy sự lạm quyền của các quan địa phương trong việc tự ý chia chác đất nông nghiệp, chuyển nhượng bất hợp pháp đất quốc phòng mà còn hé lộ thực trạng sử dụng đất quốc phòng bừa bãi của quân đội. Theo đó, đất quốc phòng không dùng cho mục đích bảo vệ an ninh quốc gia mà tự ý chia chác cho các nhóm lợi ích kinh doanh trục lợi.

Không chỉ thâu tóm đất quốc phòng làm dự án, chủ đầu tư các dự án này còn “cưỡng chế thu hồi” hơn 40 ha đất hai vụ lúa của bà con nông dân sống xung quanh sân bay Gia Lâm khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh mất đất, trắng tay. Việc thu hồi đất làm dự án sân golf trong sân bay cho thấy đây hoàn toàn là CUỘC CHƠI CỦA KẺ MẠNH. 

Không chỉ xây nhiều sân golf, trường bắn Miếu Môn cũng được quân đội tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng thành sân golf, bất chấp quy hoạch của Chính phủ. 

Không biết từ khi nào mà trường bắn dùng cho quân lính luyện tập lại biến thành sân golf “để phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao, giao lưu và đối ngoại quân sự” ? Tại sao quân đội lại lấy việc tập đánh golf – môn thể thao của giới thượng lưu nhàn nhã làm môn thể thao nâng cao sức chiến đấu cho binh lính? Vì sao lại hy sinh một trường bắn, sân tập luyện tầm cỡ quốc gia và đất dành cho quốc phòng để biến thành một nơi rong chơi nhàn nhã của những đại gia? 

Quân đội thay vì có nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ người dân, đảm bảo chủ quyền đất nước lại “hăng hái” làm kinh tế, thậm chí làm giàu trên tài sản của dân. Trên khắp cả nước gần như đất quốc phòng nơi nào thuận lợi đều biến thành địa ốc, kinh doanh đa dạng ngành nghề mà không cơ quan nào kiểm soát nổi.

Là phụ nữ, song tôi cũng hiểu được rằng: Quân đội phải tập trung tăng cường sức mạnh quân đội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Chính vì thế, những nhiệm vụ nào chỉ đơn thuần về kinh tế, không liên quan trực tiếp đến quốc phòng thì quân đội không nên tham gia mà để cho các thành phần kinh tế khác làm. Quân đội chỉ làm kinh tế tại các vùng trọng yếu như biên giới hải đảo. Ngược lại, với những lĩnh vực kinh tế thuần tuý, không liên quan đến quốc phòng, ví dụ như làm sân golf thì không phải nhiệm vụ của quân đội ….

Trong chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của đất nước đã vĩnh viễn nằm xuống, hàng ngàn bà mẹ Việt Nam buồn đau vì mất con và sống đói nghèo….Thử hỏi những người may mắn sống trong thời bình, không một ngày ra trận nhưng lại lợi dụng danh nghĩa quân đội để trục lợi, để sống sa hoa, giàu sang... có còn lương tâm và bản chất anh bộ đội Cụ Hồ Việt Nam không ?
 
 

9 nhận xét :

  1. Trước đây Quân đội góp phần giải phóng đất nước, ngày nay quân đội góp phần làm nhanh mất nước.

    Trả lờiXóa
  2. the golfe là vũ khí bảo vệ Tổ quốc hữu hiệu trong thế kỷ 21 hiểu chửa?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu dùng sân Golf để tập luyện cho binh sĩ, thì nên ra đảo Phú Lâm thuộc huyện đảo Hoàng Sa là hợp lý nhất!!!

    Trả lờiXóa
  4. Mượn lời ông Vũ Ngọc Hoàng (Báo Vienamnet 22/9/2016) – chuyên gia lí luận của Đảng để đỡ phải nói ý kiến chủ quan của tôi: „Sự tha hóa quyền lực tất yếu sẽ dẫn đến sụp đổ chế độ chính trị. Nếu sự tha hóa ấy không dừng lại và lành mạnh hóa thì sụp đổ là không thể khác, chỉ còn là vấn đề thời gian. Sự sụp đổ ấy chính là tự đổ, không phải do ai phá và cũng không ai cản nổi.Có những suy nghĩ rất ấu trĩ sai lầm khi cho rằng nắm cho chắc lực lượng vũ trang là có thể đẩy lùi sự sụp đổ. Không đâu! Liên Xô ngày trước cả quân đội và lực lượng an ninh KGB còn rất mạnh, bậc nhất thế giới, vậy mà đến một lúc, khi sự tha hóa đã đến ngưỡng, thì cả một chế độ được cho là thành trì ấy bỗng chốc đổ ào, đến mức không tưởng tượng được, không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  5. Người tiên phong cho cái chủ trương để nhanh mất nước đó là ông tướng tâm tư.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây là quân đội nhân dân,bây giờ đúng là quân hại nhân dân!

    Trả lờiXóa
  7. Quân đội phải tỏ ra là anh hùng, quảng đại chứ hả? Quân đội lại đi cướp đất của dân như thế thì mất hết ý nghĩa của nhiệm vụ thiêng liêng của người lính! Quân đội là xương sống chủ quyền đất nước! Quân đội hãy hướng mắt về biên giới, về hải đảo, trái tim và khối óc của quân đội là nơi đấy! Quân đội, nhất là các tướng lĩnh, không nên có con mắt của kẻ rình mò trộm đạo, thấy ở đâu có đất đẹp, đất mật thì lại tiền hô hậu ủng đến đấy mà lấy! Quân đội mà nhỏ mọn, tham vô như thế thì buồn lắm! Mất hết ý nghĩa hai từ quân đội!

    Trả lờiXóa
  8. Thế mới là chị Sánh chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Chính vì nhận thấy rõ tính nguy hại của việc cho QĐ làm kinh tế dễ dàng làm suy yếu QĐ nên hầu hết các nước đều không cho QĐ làm KT. Ngay cả TQ cũng đã bỏ việc này từ lâu rồi. Nhưng ở VN việc này chắc chắn sẽ khó vì lợi ích nhóm quá lớn, chẳng ai có thể làm nổi!

    Trả lờiXóa