Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

TOÀN VĂN CÁO TRẠNG VỤ ÁN NHÀ HOẠT ĐỘNG TRẦN THỊ NGA


Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam sẽ mở phiên toà xét xử chị Trần Thị Nga (Thúy Nga)  trong hai ngày 25, 26 tháng 7 - 2017, tại 161 đường Trường Chinh, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; về tội danh cáo buộc "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN" theo Điều 88 BLHS. Vụ án được cho biết sẽ xét xử công khai.

FB Lương Dân Lý cung cấp toàn văn bản Cáo trạng dài 19 trang:






















10 nhận xét :

  1. Chị Trần Thị Nga là một nhà hoạt động xã hội, cổ vũ cho một xã hội tốt đẹp hơn. Chị Nga luôn đồng hành với mọi người dân bị tổn thương, bị bạo hành, bị mất đất, bị ngược đãi từ những chính sách sai quấy của chính quyền. Thế thôi! Việc làm của chị Trần Thị Nga rất cao đẹp, toàn thể nhân dân cả nước rất mến mộ chị! Thế thì làm gì mà phải viết cáo trạng đến cả chục trang giấy để kết án chị vào những tội không có thật bằng những điều luật mơ hồ và phi lý thế? Hả?

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước cứ bắt bớ, giam cầm rồi kết án những người tử tế như chị Trần Thị Nga thì công luận cho rằng nhà nước đang hoảng loạn, dân càng mất niềm tin, xã hội càng bất ổn, công lý trở thành phi lý thì nguy!

    Trả lờiXóa
  3. Xử án chị Nga, dân không còn niềm tin nào với chế độ này. Một chế độ để cho bao nhiêu người phụ nữ phải đứng lên chống lại thì thử hỏi chế độ đó có tốt đẹp không. Đừng mơ hồ nghe rồi tưởng: "Đất nước này có bao giờ được (đẹp) như thế này không.----------------------------

    Trả lờiXóa
  4. Một chế độ thối nát hoảng loạn đàn áp cả những phụ nữ chỉ vì họ đòi quyền được công bằng dân chủ, liệu tồn tại được bao lâu? Hãy nhìn những Xeeauxexcu, Gadaphi...mà nhớ lấy.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là thứ tòa án không tranh luận.
    Nên gửi cáo trạng này cho các tổ chức quốc tế, các hội Sử học...

    Trả lờiXóa
  6. Với cái nhìn của một thường dân: Đọc bản "cáo trạng" này xong tôi càng thương và kính trọng chị Trần Thị Nga. Trước đây tôi cứ nghĩ những chữ 'Con Cháu Hai Bà', 'Anh thư', 'vì dân vì nước', 'Tổ Quốc trên hết', vân vân... là phẩm chất của những bậc anh hùng vĩ đại trong sử sách, nay tôi mới biết chung quanh tôi đang có rất nhiều người cũng tốt đẹp và đáng kính như vậy, mà lại rất đỗi bình thường như chị Trần Thị Nga. Những "tội" mà chị bị kê ra trong bản "cáo trạng" làm tôi ngơ ngác, đúng ra chúng phải là CÔNG chứ sao là tội được. Tôi hy vọng nhà nước sẽ xử chị trong một phiên tòa thật sự công khai và đúng tinh thần công minh của LUẬT PHÁP như nhà nước tuyên bố, để "tội" là tội, mà công thì phải là công, để dân còn giữ một chút niềm tin vào xã hội ngày nay.

    Trả lờiXóa
  7. Có một điều trớ trêu là những gì được ghi trong cáo trạng lại chính là những điều mà người dân vinh danh chị Trần thị Nga. Chị nga luôn cùng nhân dân bảo vệ công lý. Nhà nước dùng bạo lực và nhà tù bảo vệ những điều phi lý. Nhà nước và nhân dân có cách nhìn rất khác nhau về những giá trị cuộc sống và thế nào là công lý. Hãy nên đối thoại và chia sẻ những giá trị nhân bản chung nhất, phổ quát nhất. Nếu không thì nhà nước là nhà nước cô đơn.

    Trả lờiXóa
  8. Không cần đọc ;không cần nghe những gì bản cáo trạng phi lý,phi pháp này viết ;Mỗi người Việt có lương tri ,có lòng yêu nước đều biết :Trần thị Nga là một người yêu nước thực sự -là một tấm gương để mọi người nói theo .Chỉ có lũ bán nước hại dân mới sợ hãi chỉ đến điên cuồng như vậy /Cho dù bọn bán nước kết án chỉ 5 năm ,10 năm hay lâu hơn nữa thì Trần thị Nga mãi mãi là con cháu Bà Trưng ,Bà Triệu oai hùng .Hãy ngẩng cao đầu Nga ơi ;hãy cười lên rạng rỡ Nga ơi ;bởi bốn kết án Nga hôm nay -chỉ nay mai thôi sẽ là những tên tội đồ của dân tộc .Vững tin điều đó

    Trả lờiXóa
  9. lịch sử có thể lặp lại con cháu bà trưng bà triệu lại lập nên một trang sử khác

    Trả lờiXóa
  10. Trần Thị Thảolúc 21:05 24 tháng 7, 2017

    Một bản cáo trạng phi lý , bất công , phi pháp , vô nhân đạo của nhà cầm quyền CSVN với chị Trần Thị Nga . Chị Trẫn Thị Nga phải được tự do ngay lập tức tại phiên tòa ngày 25/7 .

    Trả lờiXóa