Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Nhà thơ Ngô Minh: KÊU GỌI TOÀN DÂN VN CỨU BIỂN BÌNH THUẬN


Nhà thơ Ngô Minh (Huế)

HÃY CHẶN BÀN TAY BỌN MƯU MÔ GIẾT MÔI TRƯỜNG BIỂN HÒN CAU!!!

Bộ TN-MT đã cấp phép cho Fomosa (của Trung Quốc) xả thải ra biển làm chết biển miền Trung, gây tang tóc đau khổ cho hàng chục triệu ngư dân biển . Bây giờ họ lại cấp phép cho nhà máy điện Vĩnh Tân1 (cũng của TQ) xả thải 1 triệu mét khối chất thải ra biển Hòn Cau. Rồi môi trường biển Hòn Cau và biển Bình Thuận và Nam Trung Bộ sẽ chết như biển Bắc miền Trung thôi! Họ lừa dư luận rằng đây là NHẤN CHÌM chứ không phải XẢ THẢI! 

Sau khi báo chí và cư dân mạng lên tiếng phản đối, họ bảo CẤP PHÉP là chuẩn bị, còn đang nghiên cứu cấp diện tích biển. Hồ sơ xin cấp phép họ đưa cả tên TS Nguyễn Tác An, nguyên Viện trưởng Viện Hải Dương học vào bị tiến sĩ phản đối.TS An nói:" Đó là sự dối trá chưa từng thấy đối với hoạt động khoa học ở Việt Nam, tôi không nghĩ người ta lại làm những việc quá sức tưởng tượng như vậy. Đó là một tiền lệ xấu!" (theo báo Tuổi Trẻ ngày 21/7).Ngòai TS An, có 2 nhà khoa học đã lên tiếng bị mạo tên là Nguyễn Ngọc Bảo Trâm, Lê Thị Vân Linh! GĐ NMĐ Vĩnh Tân bảo rằng hồ sơ xin cấp phép chỉ là "hồ sơ ban đầu". Nghĩa là mới HỒ SƠ BAN ĐẦU, Bộ TNMT đã vội vàng cấp phép ! Có gì bí ẩn ở đây! Sao vội vàng thế?

Bà con ơi, dưới đây là những tấm ảnh về những rặng san hô cực đẹp ở đáy biển HÒN cAU, NƠI BỌN PHÁ HOẠI DỰ KIẾN SẼ XẢ RÁC THẢI. Nhà máy điện Vĩnh Tân chỉ cách Hòn Cau 9 cÂY SỐ THÔI!

LÀ NHÀ VĂN, NHÀ BÁO YÊU NƯỚC, TÔI KÊU GỌI 90 TRIỆU DÂN VIỆT HÃY LÀM MỌI CÁCH CHẶN TAY BỌN GIẾT BIỂN LẠI!!!

.
Ảnh: San hô biển Hòn Cau. Nhà máy điện Vĩnh Tân nhìn từ Hòn Cau.

9 nhận xét :

  1. Nếu đảng và chính phủ này còn tồn tại ;thì việc cứu biển và môi trường sống của Việt Nam là điều không tưởng -bất khả thi bác Ngô Minh ạ ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại dối Trời lừa Dân như vậy? Đảng CSVN phải trả lời. Không thể tồn tại như thế này mãi.

      Xóa
  2. dân thiếu gì cũng được
    quan không thể thiếu... TIỀN

    Trả lờiXóa
  3. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà thơ Ngô Minh!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ủng hộ lời kêu gọi của nhà thơ Ngô Minh ! Hãy cứu biển Bình Thuận !

    Trả lờiXóa
  5. Formosa, điện Vĩnh Tân, đường sắt trên cao HN... là những yếu tố TQ có tính thăm dò. Dường như có một chủ trương lớn của Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam: Thử thách khả năng chịu đựng và phản ứng của nhân dân khi thời điểm được đồn đoán về việc sáp nhập VN vào TQ theo Hiệp ước Thành Đô vào năm 2020 đang đến gần. Nếu dan chgúng cam chịu và bất lực thì kế hoạch đó mới thành công.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiệt liệt ủng hộ nhà văn, nhà báo Ngô Minh. Đề nghị Ông thảo ngay một kiến nghị để mọi người cùng ký vào đồ Quốc Hội và Chính phủ dừng ngay việc này và xử lý nghiêm Bộ Tài nguyên Môi trường về quyết định vô trách nhiệm này mà cụ thể là cách chức bộ trưởng Trần Hồng Hà và tay thứ trưởng đã ký giấy phép.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà thơ soạn điếu văn cho Hòn Cau là vừa !
    Than ôi Khu Sinh Thái Viển Hòn Cau !
    Một nét bút nhảy múa
    Ông thứ trưởng quyền cao
    Biến Hòn Cau thành nghĩa địa bùn.
    Vĩnh Tân sống , Hòn Cau chết !
    Hu hu ! Thương thay ! Thương thay !

    Trả lờiXóa