Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Mạnh Quân: "SÂU" ĐÃ ĂN MỤC RUỖNG NHỮNG TRÁI TIM

Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch phường Văn Miếu, thủ đô Hà Nội.

Mạnh Quân 

"Sâu" đã ăn, mục ruỗng những trái tim...

Vừa đọc stt của anh Trần Đăng Tuấn, câu chuyện về một người phụ nữ ra phường xin giấy chứng tử để kịp làm đám tang cho người bố vừa mất. Bà Chủ tịch Phường (Văn Miếu) vẫn ở trụ sở nhưng tay nhận hồ sơ bảo, cứ phải đợi PCT Phường về để ký. Chính vì sự chậm trễ này, nhà cô ấy không kịp đăng ký đúng ngày ở nhà tang lễ và đám tang phải lui lại 1 ngày.


Không hiểu sao , hôm nay đọc chuyện đó, mình lại không cảm thấy bức xúc gì lắm như anh Trần Đăng Tuấn, hay là mình cũng chai sạn trước những tin này rồi?

Ai có thể nói rằng: Chuyện này phải để xem người ta giải thích thế nào abcd, và "người ta" cũng có giải thích thật, rằng không phải cái thằng nhận hồ sơ kia có thói quen có phong bì 200 k như lời người dân mách nhau...thì mới làm nhanh, kể cả cấp giấy chứng tử. Nhưng không hiểu sao, tôi cứ tin chuyện đó là thật.

Lê Hiếu - cán bộ phường Văn Miếu. Hà Nội.
Bởi tôi chứng kiến quá nhiều việc tương tự.

Cách đây 4 năm, cô bạn thân tôi tử nạn khi lặn biển ở Cù Lao Chàm, gia đình cô ấy cũng khốn khổ về những thủ tục ở phường để chứng nhận giấy nọ, giấy kia...để giải quyết nhiều việc trước và sau đám tang. Mình lúc đó nghe thì sôi cả máu lên, nhưng không dám tham gia vì sợ nóng tính cũng chỉ tổ hỏng việc.

Gần đây nhất thì thấy nhiều người dân mới về trong khu cũng khốn khổ, khốn nạn làm giấy tạm trú. Nghe đâu bảo cứ phải mấy trăm ngàn mấy nhanh. Không thì anh xxx khu vực có đủ thứ lý do để chậm.

Tôi cũng không nghi ngờ gì chuyện đó (họ post đầy trong group FB của khu dân cư, nói rõ người làm khó, mách nhau cách đưa tiền hoặc không đưa tiền). Tôi thì hồi mới về cũng bị làm khó y như vậy nhưng gân, không chịu lì xì. Chẳng hiểu sao anh công an phường cứ bận vào lúc hẹn tôi đến đưa giấy, hoặc là anh có mặt lúc mình đến nhưng lại bảo sếp anh đi vắng, không ai ký ? Có thể sau biết mình làm báo nên thái độ bất ngờ trở nên niềm nở, nhăn nhở hay không?

Cái nền hành chính tệ hại này, sao bao nhiêu năm hô hào cải cách, nó vẫn thế thôi. Vụ xin giấy chứng tử kia là một vụ điển hình nhưng rồi mấy bữa, lại đâu vào đấy. Cái thói vô cảm, những trò láu cá, tham nhũng vặt ...để kiếm thêm tý tiền, để lại lì xì cho cô giáo của con, để dấm giúi vài tay bác sĩ khi đến bệnh viện...nó cứ quẩn quanh, quẩn quanh, làm mục ruỗng những trái tim, làm thối rữa những tâm hồn, dị dạng các khuôn mặt người... 

9 nhận xét :

  1. Sự vô cảm ư? Sự xuống cấp đạo đức ư? Không phải đâu.
    Đây là "văn hóa" của quan chức cộng sản.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn này không ăn không từ một thứ gì

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng ý đây là văn hóa của đa số cán bộ công chức trong hệ thống hiện nay. Nhà báo Mạnh Quân nói hay là anh bị chai sạn? Không, khong chỉ có anh mà có cả tôi và nhiều nhiều người nữa. Sao không chai sạn được vì những việc như trên xảy ra mọi nơi, mọi lúc và nhân dân đã lên tiếng rất nhiều nhưng với cái kiểu cứ nghiêm khắc phê bình và rút dây kinh nghiệm mãi mãi khiến cho dân chúng vô cùng bất mãn, chán chường. Muốn quét hết lũ thối nát này đi chỉ chờ đến "khi nào dân nổi can qua" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. "Mục ruỗng" thế này nhưng vẫn rất "kiên định = kiên trì định hướng" đó nhe! Đừng có nói "con sâu làm rầu nồi canh" nữa ! Vì chỗ nào cũng có cả đàn sâu nhung nhúc thế này từ lâu rồi , các bố cứ cãi cùn là không xong với dân đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Chưa tận tâm đấy. Bắt ông cụ ra phường xác thực thì phải cả tuần mới có giấy nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi được mua nhà tái định cư, xong hết thủ tục nhưng phải chờ ngày này, ngày này mới giao nhà. Hôm sau, 2 triệu, giao nhà ngay. Đến đoạn đóng điện, xong hết thủ tục, chờ, 300 k, đóng liền. Lại đến nước, phải xin anh công an khu vực xác nhận tạm trú đã, 300k, ký xong, 300 k nữa, mở nước liền... Nói chung, không tiếc mấy trăm k, mà cảm thấy bị sỉ nhục ghê gớm. Bọn sâu mọt bây giờ nó quá bần tiện và bỉ ổi, nên tiếp xúc với chúng khiến mình cảm thấy bị sỉ nhục, thế thôi. Vậy nên có ai hỏi, bọn lãnh đạo phường là đứa nào, công an phường là đứa nào, đều không biết. Không muốn biết và không cần biết nếu muốn mình không bị sỉ nhục.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng nó ăn cả trên xác người !!!

    Trả lờiXóa