Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tin NÓNG: CHIỀU NAY THANH TRA CHÍNH PHỦ SẼ LÊN YÊN BÁI

 

Thanh tra Chính Phủ vào cuộc 
vụ tài sản khủng ở Yên Bái

Pháp luật Tp HCM
Thứ Hai, ngày 26/6/2017 - 22:30 

(PLO)- Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái thanh tra một số vấn đề liên quan đến dư luận gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tình này sở hữu nhiều đất đai, dinh thự đắt tiền.


Chiều 27-6, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về một số vấn đề liên quan đến dư luận gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tình này “sở hữu” nhiều đất đai, dinh thự đắt tiền.

Hai nguồn tin độc lập từ Thanh tra Chính phủ xác nhận với Pháp Luật TP HCM về kế hoạch này

Theo các nguồn tin này, cuộc thanh tra được tiến hành trên hai cơ sở chính. Thứ nhất, dư luận xã hội, phản ánh của các cơ quan báo chí, ý kiến đại biểu quốc hội về vấn đề tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sĩ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Yên Bái, cũng như các ý kiến băn khoăn về tính khách quan nếu tỉnh Yên Bái tự thanh tra. Thứ hai, chính quyền Yên Bái cũng có ý kiến mong muốn Thanh tra Chính phủ làm rõ dư luận này, thay vì tự thanh tra như dự kiến ban đầu. 

Trước đó, ngày 8-6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý – PV), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái. Đối tượng thanh tra là bà Hoàng Thị Huệ, UBND TP Yên Bái cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Ông Quý là em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà. Bà Trà ký quyết định bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường chỉ vài ngay trước khi thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh để làm Chủ tịch HĐND trong kỳ họp bất thường của cơ quan dân cử này.
 
Nghĩa Nhân 
--------------
Tễu Blog: Sao không thanh tra tài sản và biệt phủ của hai cụ thân sinh (90 tuổi) của GĐ Công an Yên Bái Đặng Trần Chiêu xem các cụ làm gì mà có biệt phủ như cái dinh Toàn quyền vậy?
Hay là hai cụ đã cho người đi "đấm" và được ổn rồi!?


8 nhận xét :

  1. Dưới sức ép đư luận , có thể họ chỉ thí con tốt Quí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thôi, chỉ thí con chuột nhắt cho yên dư luận chứ chuột bự hơn một chút thì để nó bảo vệ...bình hoa chứ.

      Xóa
  2. Cứ thanh tra đơn lẻ thế này thì một trăm năm nữa cũng chưa hết chứ đừng nói gì đến xử lý. Muốn xử lý sạch sẽ thì phải mất đến 200 năm!

    Trả lờiXóa
  3. Mất công đi Yên Bái, thanh tra chính phủ nên kết hợp "sờ gáy" luôn bà Trà, BT tỉnh. Một công đôi việc. Không dựa vào vai vế và chiếc ô của bà này thì tên Quí sẽ chẳng dám ngông nghênh phô trương như vậy. Bà chị thế nào chả có phần.

    Trả lờiXóa
  4. Thanh tra là phải thanh tra nguồn gốc tài sản chứ chỉ là "thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý – PV), sử dụng đất đai" thì hẳn nhiên là họ sẽ đúng "qui trình" rồi. Kỳ dư có "lỡ sai qui trình" chút ít thời dựa vào nhân thân, quá trình đóng góp của các đ/chí lãnh đạo đối với tỉnh Yên Bái vốn khó khăn, đất rừng nhiều, sẽ đề nghị nộp phạt ... 5 triệu đồng !!
    Thanh tra chính phủ thì đâu có thẩm quyền thanh tra tài sản và nguồn gốc tài sản, đúng không nhỉ ? Nếu đúng thì đây không hẳn là 1 tin đáng mừng, đồng bào ạ .

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung là đã "sắp xếp" xong đâu vào đấy rồi. Kết quả "thanh tra" sẽ có "kết quả tốt đẹp" và "chúng ta cùng thắng".

    Trả lờiXóa
  6. Mấy bố thanh tra lên phải mặc đủ loại giáp nhé! Giáp chống đạn, giáp cấm cu ...cương (vì mấy ông Yên Bái dùng vũ khí là mấy em đàn then hơi bị siêu). Dưới xuôi thì beer ôm, Yên Bái chơi kiểu rượu đàn then đặc thù tuyệt cú mèo.

    Trả lờiXóa
  7. Thanh tra cho Vui thôi, chiều nay đi Yên bái, chắc sáng nay tài khoản Bác nào cũng có Tiền nặng ký chuyển vào rồi
    kết quả sẽ là Rất đúng quy trình, cùng lắm là Khiển trách hay Kiểm điểm Nội bộ
    vui vẻ cả thôi mà

    Trả lờiXóa