Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

NÓNG: BỘ CÔNG AN THÔNG TIN VỀ VỤ YÊN BÁI BẮT NHÀ BÁO


Quang cảnh buổi họp báo sáng nay 28/6.
 
Quang cảnh buổi họp báo sáng nay 28/6.

Bộ Công an thông tin về vụ bắt nhà báo Lê Duy Phong 

Thứ tư, 28/06/2017 - 10:28 

Trong buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017, sáng nay 28/6, phóng viên đặt câu hỏi: Liên quan đến vụ bắt giữ nhà báo Duy Phong, Báo Giáo dục Việt Nam, Công an tỉnh đã báo cáo sự việc tới Bộ Công an như thế nào? Quan điểm của Bộ trong vụ việc này ra sao?

>> Khởi tố nhà báo Lê Duy Phong
>> Một nhà báo bị bắt tại Yên Bái khi nhận tiền doanh nghiệp




Trả lời câu hỏi, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc CATP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22/6.


“Đến nay, theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, PV Phong cung cấp một số thông tin để giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.


Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng” - Trung tướng Tuyến thông tin và cho biết, ngày 22/6, khi bị phát hiện, bắt giữ, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.


Phóng viên đặt câu hỏi về việc Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái Vũ Xuân Sáng đưa cho nhà báo Duy Phong 200 triệu đồng để không thông tin vấn đề liên quan đến ông này mà không báo sự việc tới cơ quan công an thì có bị xem xét, xử lý không? 


Trung tướng Tuyến trả lời, chi tiết này cơ quan điều tra đang làm rõ. Vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thông tin cụ thể được.


Về hành vi của ông Sáng, nếu kết quả điều tra thấy có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ xử lý.

Như đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.


Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.


Vào hồi 12h45 ngày 22/6, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt ông Lê Duy Phong (32 tuổi, ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khi ông này được cho là có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.


Tiến Nguyên
---------------

Tễu Blog: Thế Cơ quan Điều tra của TP Yên Bái đã bắt ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư để điều tra về việc đưa hối lộ chưa? Vũ Xuân Sáng có biệt phủ không? Tài sản thế nào? Có gì khuất tất mà phải hối lộ đến 200 triệu đồng cho một nhà báo quèn?


1 nhận xét :

  1. Ông giám đốc sở Vũ Xuân Sáng có phải là người đưa thông tin về bê bối của quan chức Yên Bái cho ông Phong không nhỉ...? Nếu đúng vậy thì mục đích đào tận gốc, trốc tận rễ của công an Yên bái đã thành công... Hai anh này sẽ vào tù vì đưa và nhận hối lộ... Lúc này xứ nghèo Yên Bái đã sạch bóng "quân thù. Khi thù trong, giặc ngoài đã dẹp thì quan chức xứ này lại rộn rịp mần ăn...

    Trả lờiXóa