Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Công an Lai Châu: BÁC BỎ TIN CÓ 7 CÔNG AN BỊ BẮN CHẾT



Thông tin bịa đặt bị Công an Lai Châu bác bỏ (ảnh: Trang web Công an Lai Châu 
Lai Châu bác bỏ thông tin 7 công an bị bắn chết

Dân trí
 
Thứ hai, 26/06/2017 - 14:06 
Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thông tin 7 Công an bị bắn chết là bịa đặt, sai sự thật.

Theo thông tin của Công an tỉnh Lai Châu đăng trên trang thông tin điện tử của công an tỉnh này, thời gian gần đây, lợi dụng việc tạm hoãn Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng Biên giới Việt - Trung lần thứ 4 tổ chức tại Lai Châu, một số tổ chức, cá nhân đã đăng tải thông tin có nội dung bịa đặt, sai sự thật như: "Có biến lớn ở Lai Châu... ", "Tin chờ xác nhận: Giao lưu Quốc phòng biên giới Tây Bắc, 7 Công an Việt cộng bị bắn chết"...


"Đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật của các cá nhân, tổ chức phản động. Thực tế không có sự việc như các đối tượng đã tung tin", Công an Lai Châu khẳng định.

Cũng theo công an tỉnh này, chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng Biên giới Việt - Trung lần thứ 4 đã tạm hoãn không tổ chức ở Lai Châu, với lý do: "Do đồng chí Trưởng đoàn - Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có việc đột xuất trong nước, không đồng chủ trì giao lưu được".

Công an Lai Châu đề nghị các cá nhân, tổ chức và Nhân dân cảnh giác, không tin theo những luận điệu tuyên truyền, kích động sai trái của các đối tượng.

Sáng 26/6, trao đổi với phóng viên Dân trí về thông tin cho rằng nhiều chiến sĩ công an của tỉnh Lai Châu đã bị thương khi làm nhiệm vụ vây bắt các đối tượng ma túy, ông Đỗ Ngọc An - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, thực tế sự việc ở mức đơn giản và đã xảy ra vào thứ Hai tuần trước.

Tuấn Hợp - Nguyễn Dương
----------------------------------
Truy tìm người tung tin 7 công an bị bắn chết 
VNE 
Thứ hai, 26/6/2017 | 15:03 GMT+7

Nhà chức trách khẳng định thông tin 7 công an tỉnh Lai Châu bị bắn chết là bịa đặt, đang truy tìm người tung tin.

Ngày 26/6, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận đang điều tra việc tung tin đồn 7 công an tỉnh bị bắn chết gây xôn xao trong cộng đồng.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, lợi dụng việc tạm hoãn chương trình giao lưu quy mô lớn tại Lai Châu, một số người đã đăng thông tin không rõ ràng với các tiêu đề như "Có biến lớn ở Lai Châu... ", "Tin chờ xác nhận, 7 Công an bị bắn chết".

"Đây là thông tin bịa đặt, đề nghị người dân cảnh giác để không bị kích động", Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo và khẳng định người đăng, phát tán thông tin xuyên tạc, gây lo lắng sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo tìm hiểu của VnExpress, ngày 25/6 thông tin về 7 công an bị bắn chết lan rộng trên mạng xã hội, bắt nguồn từ một vài tài khoản Facebook cá nhân. Đến sáng nay, có tài khoản đã đóng nhưng nội dung vẫn giữ nguyên.

Phương Sơn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét