Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

VIDEO PHÓ CHÁNH ÁN TÒA ÁN CẤP CAO TẠI HN BỊ NÉM DÉP VÀO MẶT

Hai cán bộ phải lên bảo vệ ông Trần Văn Tuân- Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội khi ông Tuân đọc lời xin lỗi "tử tù" Hàn Đức Long (Ảnh: Đỗ Đoàn).

Vụ náo loạn buổi xin lỗi “tử tù” Hàn Đức Long: 
Vì sao không hoãn xin lỗi?
Thứ tư, 26/04/2017 - 11:34 

“Luật hiện hành chỉ nói rằng việc xin lỗi phải nghiêm túc, công khai, còn tổ chức ra sao, nội dung thế nào, thành phần tham dự ra sao thì luật hiện hành chưa quy định rõ ràng. Chính vì thế tại cuộc xin lỗi ông Hàn Đức Long đã xảy ra tình trạng nhiều thành phần tham gia, một số người đã có hành vi vượt quá quy định”- Phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước Trần Việt Hưng nói.

>> Náo loạn tại buổi công khai xin lỗi “tử tù” Hàn Đức Long

Như Dân trí đã phản ánh, buổi công khai xin lỗi đối với ông Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chiều 25/4 đã diễn ra trong không khí náo loạn khi gia đình cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000, nạn nhân nghi bị hiếp, giết năm 2005 nhưng đến nay chưa tìm được ra hung thủ- PV) xông lên la ó, phản đối. Rất đông người nhà cháu Yến đã ném chai lọ về phía ông Trần Văn Tuân - Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội khi ông Tuân đang đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long. Hai cán bộ phải chạy lên lấy cặp che cho ông Tuân.

Sau khi đọc xong lời xin lỗi công khai trong khoảng 10 phút, ông Tuân ra thẳng xe ô tô về luôn, dưới sự bảo vệ của lực lượng công an.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp sáng 26/4, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi xoay quanh quy định về tổ chức xin lỗi công khai người bị oan sai và tại sao buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long không được hoãn lại mà vẫn “cố gắng làm cho xong”, gây phản ứng dư luận như vậy?

Ông Trần Việt Hưng- Phó Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước cho biết, Điều 51 Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước đã quy định về việc xin lỗi người bị oan sai. Việc tổ chức xin lỗi phải được cơ quan chức năng liên quan thực hiện tại nơi cư trú hoặc đăng tải trên báo.

“Luật hiện hành chỉ nói rằng việc xin lỗi phải nghiêm túc, công khai, còn tổ chức ra sao, nội dung thế nào, thành phần tham dự ra sao thì luật hiện hành chưa quy định rõ ràng. Chính vì thế tại cuộc xin lỗi ông Hàn Đức Long đã xảy ra tình trạng nhiều thành phần tham gia, một số người trong gia đình nạn nhân đã có hành vi vượt quá quy định.

Tôi không bình luận nhiều về chuyện này, nhưng phải khẳng định việc xin lỗi ông Hàn Đức Long và việc cơ quan tố tụng chưa tìm ra hung thủ thực sự trong vụ án là hai việc khác nhau”- ông Hưng nói.

Ông Hưng khẳng định, dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường nhà nước đang được sửa đổi sẽ quy định cụ thể về việc người bị oan sai yêu cầu cơ quan làm sai tổ chức xin lỗi.

“Riêng đối với quy định khôi phục lại danh dự thì không có thời hiệu. Chúng tôi cũng sẽ quy định lại cụ thể địa điểm, thành phần, nội dung, trách nhiệm của cơ quan xin lỗi trong quá trình tổ chức xin lỗi công khai. Luật mới sẽ hạn chế việc gây rối khi quy định về phương án bảo vệ, tổ chức cuộc xin lỗi đảm bảo tín nghiêm minh, đúng nội dung, vai trò trách nhiệm của nhà nước đối với người bị oan trong quá trình xin lỗi”- ông Hưng nói thêm.

Thế Kha
-------------------
.
Video Ông Trần Văn Tuân - Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội bị dân ném dép vào mặt nhiều lần, video do VTC thực hiện:

4 nhận xét :

  1. Dân ngu thế này thì khổ là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Dân không làm thế thì chúng cho hóa bùn ngay

    Trả lờiXóa
  3. Dân dân dốt, quan ngu. Tình hình như vậy thì phải ngưng ngay, dời việc xin lỗi vào ngày khác để tổ chức cho chặt chẽ hơn. Xử lấy được, ròi khi phải xin lõi thì xin lỗi lấy được, cho xong chuyện. Đúng là một lũ đầu đất! Tô vẽ thành tích cho lắm vào để rồi trở thành mặt mo hết!

    Trả lờiXóa
  4. nhục quá. một người đại diện cho chính quyền pháp luật phát biểu trước dân chúng mà ko được tôn trọng lắng nghe.cứ chạy qua chạy lại giữa 2 cái bục như chó trốn con. vậy mà vẫn cố đấm ăn xôi để tiếp tục buổi xin lỗi. Tại sao ko cho ngừng lại để chuẩn bị tốt hơn. Trông chẳng khác nào thằng bán thuốc mãi võ sơn đông với đám dân nhốn nháo nổi loạn , lại còn vừa đọc vừa phải né người tránh dép ném vào mặt. thật thảm hại cho lũ quan làm lấy được . làm cho xong. chính bản thân họ cũng ko trân trọng công việc họ đang làm nên bị như vậy cũng đáng. Gia đình bố mẹ vợ con họ nhìn thấy cảnh này chắc muốn chui xuống lỗ vì nhục.

    Trả lờiXóa