Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

TS. NGUYỄN HỒNG KIÊN LÊN TIẾNG VỀ ÔNG PHẠM SANH CHÂU ĐI THI

 .
TS Nguyễn Hồng Kiên

VỚI CÁ NHÂN NHÀ CHÁU, PHẠM SANH CHÂU không chỉ là 1 KẺ VÔ VĂN HOÁ !

TRẺ CON CŨNG NHẬN THẤY VIỆC MANG 1 SẢN PHẨM THƯƠNG MẠI VÀO ĐÓ LÀ 1 HÀNH ĐỘNG PR THƯƠNG MẠI CHỨ CHẲNG PHẢI YÊU QUÝ GÌ ĐẤT NƯỚC.

VÌ AI CHẤP NHẬN ĐƯỢC VIỆC 1 QUAN CHỨC VĂN HOÁ muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam LẠI chỉ biết CHỌN CHAI NƯỚC DR.RUỒI ???


VẦNG, THẾ THÌ không chỉ quá ngu dốt, MÀ CÒN QUÁ khốn nạn KHI MANG CÁI THƯƠNG HIỆU BỊ NHIỀU NGƯỜI VIỆT TẨY CHAY VÌ lừa đảo, bẩn thỉu, đẩy 1 người vào tù... ĐỂ giới thiệu Việt Nam VỚI THẾ GIỚI.

ĐI PHỎNG VẤN LÀM TGĐ 1 CƠ QUAN CỦA LIÊN HỢP QUỐC MÀ LẠI MUỐN THỂ HIỆN DÂN TỘC TÍNH, SAU KHI "định chọn áo dài truyền thống nhưng không được phép "?

NẾU TRÚNG NGÀI SẼ ĐIỀU KHIỂN ngân sách 676 triệu USD, 2.500 nhân sự thuộc 200 quốc tịch và gần 70 văn phòng, trung tâm ĐỂ PHỤC VỤ CHO ĐẤT NƯỚC CỦA NGÀI?

NHÀ CHÁU, TRONG TƯ CÁCH 1 NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ, CỰC KỲ LO NGẠI NẾU được sự phò hộ của Dr Dzuồi ÔNG TA LẠI NGỒI VÀO CÁI GHẾ KIA.

"Giải đáp thắc mắc của khá nhiều người vì sao có chai nước của một doanh nghiệp Việt Nam để trên bàn khi ông thực hiện phần thi, ông Châu cho biết: Ông muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam trong phần thi nhưng khó chọn quá. Đầu tiên ông định chọn áo dài truyền thống nhưng không được phép vì ban tổ chức cho rằng nó sẽ tạo ra ấn tượng quá nổi bật. Cuối cùng ông chọn 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt ông mang theo trong suốt chuyến công tác."

-------------------

Nguyen Thanh Toan: Thấy anh (Sanh Châu) viết tâm sự cho ba mẹ anh là sẽ mang vinh quang về cho Tổ Quốc nhưng khi đi anh đã mang theo một nỗi nhục của doanh nghiệp để đi, chẳng lẻ cứ bán nhục để lấy vinh quang tự sướng mãi à?

Nguyễn Đợi: Vãi thật, "mang 2 chai nước trà xanh trong suốt chuyến công tác" mà ko hề uống, chỉ để đặt lên bàn chơi, thà đừng nói ra để ng ta đỡ chửi

Mac Văn Trang: Làm ở LHQ phải chứng tỏ mình là Công dân toàn cầu, một Nhân cách mang đậm những Giá trị phổ quát của nhân loại... mới hy vong. Văn hóa lùn vậy chỉ có vét đĩa!

18 nhận xét :

  1. muốn làm việc của Liên Hiệp Quốc thì phải cam kết và hành động một cách trung lập, đại diện cho toàn thế giới chứ không phải giới, thiệu, quảng cáo hay làm việc vì riêng đất nước mình, ông Châu đã nhầm lẫn về vị trí mình ứng tuyển với vị trí của một người đại diện cho một nước đi thi lấy giải gì đó, có lẽ ông này sẽ bị đánh giá thấp và khả năng trượt thì rất cao

    Trả lờiXóa
  2. Tự mình hại mình ! Ngay từ đầu Mr Sanh Châu đã bộc lộ cái yếu kém . Đem chuông đi đấm nước người mà lại không đem cái chuông mà đem hai chai nước thúi ! Vậy sao gọi là Sanh Châu ? Nếu người VN viết thư bằng tiếng Anh gửi cho LHQ tố cáo cái yếu kém của Mr Sanh Châu thì chẳng hóa ra tự vạch áo cho người xem lưng , chính đồng bào mình lại phản đối ứng viên của mình , thì LHQ sẽ nghĩ gì về người VN ? Nhưng nghĩ lại có làm như thế cũng không xấu hổ gì , vì một người như Mr Sanh Châu không xứng đáng đại diện cho VN !

    Trả lờiXóa
  3. Anh Sanh Châu non kém quá, tư lợi cá nhân lộ liễu nhiều quá. Chắc anh cũng rớt đài thôi. Thật buồn danh dự đất nước bị tổn thương

    Trả lờiXóa
  4. "VẦNG, THẾ THÌ không chỉ quá ngu dốt, MÀ CÒN QUÁ khốn nạn KHI MANG CÁI THƯƠNG HIỆU BỊ NHIỀU NGƯỜI VIỆT TẨY CHAY VÌ lừa đảo, bẩn thỉu, đẩy 1 người vào tù... ĐỂ giới thiệu Việt Nam VỚI THẾ GIỚI." Không phải đâu, ông Châu muốn đưa cho mọi người biết về cái xấu nhất, tồi tệ nhất, nhục nhã nhất của Việt Nam để hứa hẹn sẽ tiêu diệt những sản phẩm như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Có một điều rất buồn cười nhưng lại rất sát hợp với thực tế, đó là đảng ta luôn suy nghĩ và hành động theo những chuẩn mực rất ngược với thế giới ngày nay. Ông Châu là kết quả giáo dục uốn nắn của đảng, nếu ông Châu điều hành UNESCO thì không hiểu các quốc gia thành viên có chấp nhận được không khi mà ông Châu đã quen hiểu và chấp nhận những chuẩn mực của đảng nhưng lại rất ngược với thế giới từ trước đến giờ?

    Trả lờiXóa
  6. Ông Châu cũng không hy vọng thắng cử trong vụ này, hơn nữa, ông "tranh thủ cải thiện kinh tế một tí" khi có thằng Tân Hiệp Phát nó sai bảo! Có dịp này thì nó mới thuê, nếu không thì nó thuê ông làm gì?

    Trả lờiXóa
  7. Thôi mọi người ơi, đừng chê "ông Trâu" nữa, thế là giỏi lắm rồi, biết những 2 ngoại ngữ cơ mà !

    Trả lờiXóa
  8. Qua vụ việc ông Châu
    Hiểu ngoại giao nước Việt
    Bọn bám quần đại gia
    Sống bằng nghề ăn vét!

    Trả lờiXóa
  9. Các dư luận viên chuẩn bị chụp mũ những người phản đối Phạm Sanh Châu quảng cáo Dr Ruồi là không yêu nước hoặc phá hoại uy tín quốc gia.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cho rằng thế giới
    Nếu mà chọn ông Châu
    Thì tương lai bất định
    Chẳng biết là về đâu!

    Trả lờiXóa
  11. Đọc còm của các còm sỹ, nhà em góp thêm một ý này:
    Ông Sanh Châu này sắp hưu, ông ấy cũng biết thừa là không bao giờ trúng nổi cái ghế Tổng giám đốc UNESCO đâu, nên ông ấy tranh thủ PR cho Dr Ruồi, kiếm vài tỹ dắt đít để hưu ấy mà.
    Lâu nay ông ấy làm đại sứ ở châu Âu, có tiếng mà chả có miếng. Tôi nghe bạn kể, có sứ quán ta ở Pháp và Đức còn mở hàng phở trong sứ cơ, hễ ai đến làm thủ tục xin visa thì "mời" ăn phở (tất nhiên trả tiền) trước, rồi mới nói đến chuyện visa. Một ông bạn tôi làm lái xe cho sứ quán ở Pháp bảo, bên ấy sứ đói lắm, đại sứ với lái xe bảo vệ nấu cơm ăn chung cho tiết kiệm (Vì sinh hoạt bên ấy đắt đỏ, chi cho lương đại sứ của ta chưa bằng lương người rửa bát thuê ở bên ấy). Chủ nhật là anh bạn tôi phải lái xe ra mấy trang trại ngoại thành, mua thực phẩm từ trang trại cho rẻ, về chất vào tủ lạnh để cả cơ quan sứ ăn trong tuần. (Bạn còn kể có lần mua được mấy con ngan, thầy trò xúm vào đánh tiết canh, ăn uống sì sụp với nhau)
    Thế nên giải thích vì sao ông Sanh Châu mới phải nhân cơ hội quảng cáo cho Thanh Ruồi. Xét ra thì ông ấy cũng kiếm tiền chân chính, chứ không tham nhũng. Tốt thôi, anh em thông cảm.

    Trả lờiXóa
  12. ĐSQ CH xhcn VN ở Pháp cần gì bán phở . Bán visa và nhiều thứ khác cũng dư tiền xài , giàu có . Chuyện ở châu Âu mua đồ ăn dự trữ trong tủ lạnh cho cả tuần là chuyện bình thường . Nói đói sao lắm người chạy chọt cho được làm ngoại giao ở Pháp ?
    Ai dám bảo Mr Phạm sanh Châu nghèo ?

    Trả lờiXóa
  13. Đặng thị Ngữlúc 13:14 1 tháng 5, 2017

    Tôi yêu cầu Nhà nước CHXHCNVN và Đảng csVN xử lý nghiêm túc hành vi sai quấy của ông Phạm Sanh Châu ngay. Ông Châu được trả lương từ ngân sách quốc gia VN (tức là từ tiền thuế do dân đóng góp), được cử đi làm việc ở nước ngoài là để làm cho các quốc gia khác tôn trọng dân và nước VN.
    Việc ông Châu "quảng cáo" trong phòng họp quốc tế cho một sản phẩm và công ty sản xuất mang nhiều tai tiếng và bị người tiêu thụ trong nước tẩy chay là điều không thể chấp nhận được. Việc làm này không thể biện bạch là do vô tình nảy sinh.
    Tôi chắc rằng ông Châu đã nhận tiền của Tân Hiệp Phát để làm công việc quảng cáo sản phẩm này. Hành vi nhận thù lao để làm quảng cáo cho một công ty kinh doanh trong giờ làm việc công là một sai phạm không thể dung thứ. Tôi yêu cầu cơ quan thanh tra của VN thanh tra việc này.
    Quan chức CHXHCNVN làm việc trong môi trường quốc tế như ông Phạm Sanh Châu mà có tư cách tệ hại như thế mà Nhà nước và đảng csVN không triệu hồi và sa thải ngay là sao? Bộ không tìm ra được người có tư cách rồi à?

    Trả lờiXóa
  14. Giá ông Châu mang được
    Vài viên sỏi Đồng Tâm
    Dân rào làng chống cướp
    Đố mà ai tranh phần!

    Trả lờiXóa
  15. Ngoài vụ hai chai nước, Sanh Châu còn mắc một phốt còn nghiêm trọng không kém, thậm chí còn tởm hơn cả vụ chai nước. Đó là nói dối, đánh lừa tất cả mọi người về kết quả phỏng vấn. Rất tiếc cho đến nay chưa thấy tờ báo hay blogger nào chỉ ra điều này. Vì chưa có ai chỉ ra vụ này nên có những blogger như Beo Hồng (Hồ Hồng) vốn hay khoe khoang là thạo tin cũng gân cổ lên bênh Sanh Châu, rằng Sanh Châu « vào được tới vòng này đã là giỏi lắm rồi», đủ để « giới trí thức an nam » phải ngả mũ kính trọng !!! . Kể cả người chửi Sanh Châu như Trương Duy Nhất cũng vẫn còn chua thêm 1 câu là : « Nghe nhiều tiếng khen, đơn giản bởi lần đầu tiên một người Việt lọt vòng tranh cử Tổng giám đốc UNESCO ».
    Làm gì đã có vòng loại nào, và do đó làm gì có chuyện « lọt vào » vòng nào !!! Sanh Châu là do Chính phủ Việt Nam cử đi. Nếu Chính phủ VN cử ông Trương Duy Nhất hay bà Beo Hồng hay ông Xuân Diện thì các ông, các bà này cũng đều có thể được coi là « lọt vào vòng tranh cử », nếu cứ nói theo cách tuyên truyền của Sanh Châu.
    Nếu đọc được tiếng Anh, quý vị cứ vào trang web UNESCO là thấy. Mục « thủ tục đề cử Tổng giám đốc UNESCO » nêu rất rõ : vào ngày 19 tháng 10 năm 2016 UNESCO mới gửi thư mời chính thức tới tất cả 195 quốc gia thành viên đề nghị gửi tên và hồ sơ của ứng cử viên. Đến ngày hết hạn nộp hồ sơ vào ngày 16 tháng 3 năm 2017, UNESCO đã nhận được tổng cộng chỉ vẻn vẹn 9 hồ sơ ứng cử viên, trong đó có hồ sơ của Việt Nam tiến cử Phạm Sanh Châu (tiến cử thôi nhé, chứ chả có thi cử gì đâu). Sau đó đến ngày 26,27/4 thì Hội đồng điều hành gồm 58 thành viên của UNESCO đã tổ chức các phiên phỏng vấn cho tất cả 9 ứng cử viên nói trên, trong đó mỗi người có 90 phút để trình bày một bài phát biểu mở đầu và kết thúc đã được chuẩn bị sẵn và trả lời các câu hỏi chất vấn trực tiếp từ các thành viên.
    Gần một tháng sau cuộc phỏng vấn, vẫn chẳng thấy UNESCO đưa ra bất kỳ đánh giá nào hay có bất kỳ bình luận nào về kết quả phỏng vấn. Họ chỉ cho đăng đầy đủ các videos của sự kiện này để ai muốn xem thì xem. Theo luật, UNESCO sẽ không bao giờ bình luận về kết quả phỏng vấn, không được phép xếp loại ai « đỗ xuất sắc » ai không bởi vì đây không phải là cuộc thi xếp hạng.
    Ai quan tâm tới hệ thống Liên hợp quốc sẽ biết ngay điều này : hễ là thành viên của UNESCO thì nước nào cũng có quyền giới thiệu ứng cử viên ; khi đã được một nước chính thức gửi hồ sơ thì ứng cử viên nào cũng được phỏng vấn ; và dù cho chất lượng trả lời phỏng vấn thế nào thì tất cả các ứng cử viên đều được ghi tên trong danh sách bỏ phiếu.
    Như vậy không hề có cái gọi là vòng loại trong quá trình đề cử của UNESCO. Hoàn toàn không có cái gọi là vòng 1, vòng 2, vòng 3 như Sanh Châu tự bịa ra trên Facebook của mình. Sẽ chỉ có các vòng bỏ phiếu sẽ được tổ chức trong tháng 10, tháng 11 tới đây mà thôi.
    Cho nên việc Sanh Châu hô hoán « ba má ơi con đã đỗ xuất sắc vào vòng 3 rồi » trên Facebook của mình là hoàn toàn vô căn cứ, là xạo, là bốc phét, là tự bốc thơm mình. Lại còn bảo mình là « đỉnh của đỉnh » ; là « đại cao thủ » thì đúng là hết cấp, chỉ có thể là người bị mắc chứng vĩ cuồng, hoang tưởng nặng.
    Còn nếu không phải bị mắc mấy chứng bệnh trên thì ắt là một người quá gian manh. Kết nối giữa việc Sanh Châu nổ tung trời trên Facebook này với vụ sử dụng hai chai nước tai tiếng kia sẽ cho mọi người câu trả lời. Nếu cần thêm bằng chứng nữa thì quý vị hãy nhớ lại vụ bình chọn vịnh Hạ Long làm kỳ quan thế giới mới cách đây vài năm nhé. Quý vị có nhớ ai chủ mưu vụ này không ? Quý vị hãy tra google để xem Sanh Châu đóng vai trò gì trong cú lừa ngoạn mục năm đó nhé.
    Điểm cuối : ai khen Sanh Châu nói tiếng Anh hay tiếng Pháp tốt thì hãy xem lại trình độ ngoại ngữ của mình.

    Trả lờiXóa
  16. Châu mà trúng ghế này thì tới đây VN nhiều "doanh nhân" văn hóa được đẻ ra.

    Trả lờiXóa
  17. Khốn nạn, danh dự dân tộc bị bọn khốn nạn bán hết rồi.

    Trả lờiXóa