Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

TÂN HIỆP PHÁT VÀ ĐẠI SỨ PHẠM SANH CHÂU LỢI DỤNG NHAU !


RUỒI - TRÂU CÓ THỂ BỊ KIỆN

Như đã biết, trong cuộc thi tuyển chức danh Tổng Giám đốc Unesco, ông Phạm Sanh Châu đã đặt 2 chai nước của Tân Hiệp Phát lên bàn với giải thích là muốn giới thiệu một sản phẩm của Việt Nam với thế giới.


Chưa rõ trong cuộc thi này có quy định thí sinh được làm chuyện này không. Nếu có, ok, không thành vấn đề, chỉ lấn cấn rằng thương hiệu này có thực sự xứng đáng đại diện cho các thương hiệu Việt Nam hay không.

Nếu không, ông Châu và Tân Hiệp Ruồi hoàn toàn có thể bị vướng vào một cuộc kiện tụng mang tính quốc tế. Thậm chí họ cũng đã tính đến cả tình huống này, để được nổi tiếng.

Bởi thông thường, các nhà tài trợ chi phí cuộc họp: đi lại, ăn ở, họp hành... đều muốn thương hiệu của mình được xuất hiện, được liên quan mà không có sự cạnh tranh nào của sản phẩm tương tự. Tôi cung cấp miễn phí nước uống cho anh, thậm chí còn phải trả thêm tiền, chỉ để đổi lại hình ảnh chai nước của tôi được lọt vào camera.

Nếu có một thoả thuận về tài trợ nước uống với ban tổ chức, rất có thể Ruồi-Trâu sẽ gặp rắc rối hoặc ban tổ chức phải đền ốm với hãng nước uống kia.

Hãng heineken đã từng tự hào rằng chỉ xuất hiện hình ảnh logo vài giây trong một phần của series phim 007, doanh thu của họ đã tăng đột biến sau đó. Hay một số cầu thủ đã vướng vào rắc rối khi mặc áo Nike đến một buổi lễ mà Adidas lại tài trợ trang phục.

Tôi không đề cập đến tài năng của ông Châu, chỉ nhìn ở góc độ liên quan đến tài trợ - quảng cáo - kinh tế - thương mại và các nhãn hàng trong các hội nghị mang tầm quốc tế.

Tránh những lùm xùm này, hầu hết các hội nghị tầm cỡ thì nước uống luôn không khi nào được xuất hiện thương hiệu. Trắng tinh khôi.

Đừng lợi dụng kiểu nhỏ nhen để gặp rắc rối.

8 nhận xét :

  1. Thế giới không ngu như ông ta tưởng đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Tân Hiệp Phát có phần vốn không cần góp của một số quan chức. Vụ con ruồi còn chưa hết thúi thì ông Châu lại mang cái xác con ruồi ra đặt lên bàn Liên hợp quốc. Rõ là làm chính khách mà vô chính trị. Nhà báo quốc tế sẽ truy nguyên cái tên Tân Hiệp Phát và Dr. Thanh xem nó ra mần răng thì quá mắc cỡ đ/c Châu ơi. Nay nên đổi tên thành TÂN HIỆP RUỒI do DR. THÚI làm chủ.

    Trả lờiXóa
  3. Điều đó chỉ nói tới sự thảm hại của VN trên trường quốc tế. cái đại diện cho hi nhf ảnh VN lại là một con ruồi. Và bạn thấy không, Ruồi - Châu là hình ảnh của VN. Thế mà cũng đòi ứng cử làm Tổng giám đốc UNESCO. Thật thảm hại hết chỗ nói. Hình ảnh văn hóa VN là một con Ruồi độc hại và bất nhân. Phải chăng văn hóa thế giới cũng chỉ là một con Ruồi? Tôi phản đối Ruồi Châu làm đại sứ của VN, càng phản đối Ruồi Châu làm Tổng GĐ Unesco.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói trong chai nước
    Bác Châu có mùi hôi
    Nhưng xác ruồi trước đó
    Bác ta gắp ra rồi

    Trả lờiXóa
  5. Tiểu thuyết lớn thế giới
    Có tác phẩm RUỒI TRÂU
    Nhân vật lớn nước Việt
    Sắp có bác RUỒI CHÂU

    Trả lờiXóa
  6. Không phải là lợi dụng nhau mà có công việc cụ thể. Tân Hiệp Phát bảo ông đem chai nước có ruồi sang giới thiệu với quốc tế. Dĩ nhiên một người sai bảo nguwqowfi khác thì phải trả công, không ai làm không cho ai cả!
    Ở ta có cái từ "tranh thủ". Tranh thủ cải thiện tí! Nghe nó vừa nhỏ nhen vừa đểu giả! Bởi vì có khi "tranh thủ cải thiện" mà ăn cắp đến cấp trăm tỉ, ngàn tỉ cũng gọi là "một tí"! Đểu giả đến thế thì thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Nhờ bác Châu làm thế
    Mới hiểu ngành ngoại giao
    Ở đâu thì không biết
    Việt Nam: Đồ Tào Lao!

    Trả lờiXóa