Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

TIN BUỒN: CỤ BÀ NGUYỄN KIẾN GIANG TỪ TRẦN


.
.
.
.

.
TIN BUỒN
Chúng tôi vô cùng kính tiếc báo tin:
 
Cụ bà NGUYỄN THỊ XUÂN LAN
(Bà Nguyễn Kiến Giang)
  sinh năm 1929, 

đã từ trần hồi 22h15 ngày 19/3/2017 
(tức ngày 22/2 năm Đinh Dậu) tại nhà riêng, 
hưởng thọ 89 tuổi. 

Lễ viếng từ 10 giờ đến 11h30, thứ Năm ngày 23/3/2017 

(tức ngày 26 tháng 2 Âm lịch) 
tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng, Hà Nội".

***
Chúng tôi nghiêng mình kính tiễn Cụ bà Nguyễn Thị Xuân Lan thênh thang về cõi Phật, trong muôn vàn kính tiếc của con cháu, gia tộc và bằng hữu. Cầu nguyện hương hồn Cụ thanh thản nhẹ gót vân du. 
Và xin chia buồn cùng các anh, các chị: Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Trung Thuần, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Hồng Thục... cùng toàn thể tang quyến trước mất mát không gì bù đắp được này. 



Nguyên Trung Thuan

CÁI BÀ LAN NÀY "TANH" LẮM!

Nói đến Mạ mình phải nhắc đến mấy chuyện:

1) Hồi Ba mình mới bị bắt, chính Mệ nội mình ngay sáng hôm sau đến thăm, nghĩ cảnh cô con dâu với 6 đứa cháu nheo nhóc trong hoàn cảnh ấy, liền khuyên:

- Thôi mi cho chúng nó nghỉ học đi làm đi.

Mạ mình: - Không, dù phải ăn rau ăn cháo, con cũng cho chúng nó học tới cùng.

2) Năm mình thi đại học đỗ điểm cao không được gọi nhập học (rồi những năm sau này với mấy đứa em mình cũng thế), Mạ mình liền làm đơn đồng kính gửi tới Thủ tướng, Ban Tổ chức TƯ, Bộ trưởng Bộ đại học, Ban tuyển sinh... để kêu.

Có người bảo: Lần đầu tiên thấy một người phụ nữ dám táo gan đến thế.

3) Nhà mình sống trong căn phòng 17m2 ở 91 Tuệ Tĩnh theo tiêu chuẩn Ba mình được phân ở Nxb Sự thật.̣ Ba mình đi tù được vài năm, Nxb đánh tiếng đòi lại, đồng nghĩa với việc 7 Mạ con mình bị tống ra ngoài đường.

Hôm ông Chánh VP Nxb Sự thật đến gặp Mạ mình đặt vấn đề đòi nhà, Mạ mình bảo: - Các anh có còn tình người không? Định tống mẹ con chúng tôi ra đường à? Mẹ con tôi không đi đâu hết.

4) Nhìn cảnh những năm cuối đời đau ốm bệnh tật của chồng mà chẳng một tổ chức cơ quan nào ngó ngàng đến, Mạ mình quyết định làm đơn lên Ban Tổ chức TƯ hỏi: Anh KG có tội gì thì các anh tuyên bố đi, còn sao chồng tôi ốm đau lại chẳng có chế độ gì cả thế này?

Một sĩ quan an nình "chuyên trách" Ba tôi bảo: CÁI BÀ LAN NÀY "TANH" LẮM!


6 nhận xét :

  1. Xin chia buồn cùng tang quyến và cầu chúc hương hồn cụ bà Nguyễn Kiến Giang viễn du miền cực lạc

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận là cộng sản nó bất nhân thật!

    Trả lờiXóa
  3. Xin Kính cẩn cúi đầu chia ly với Cụ, một thân phận bị "đời" bạc đãi!

    Trả lờiXóa
  4. Xin chân thành chia buồn với gia đình cụ cố Nguyễn Kiến Giang.

    Trả lờiXóa
  5. Có 'tanh" mới để tiếng thơm
    Có chân lý mới chẳng chờn chông gai!
    Lòng buồn tiễn cụ sớm mai
    Mang mang nỗi nhớ xôn xao cõi lòng
    Kính dâng cụ một ước mong
    Vân du nhẹ gót đục trong mặc đời.
    Kính tiễn cụ!

    Trả lờiXóa
  6. Thành kính chia buồn cùng gia quyến cụ.

    Trả lờiXóa