Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

LÁ THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC VỀ VỤ XÂM HẠI 9 TRẺ EM Ở VŨNG TÀU


TOÀN VĂN LÁ THƯ GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC 
VỤ XÂM HẠI 9 TRẺ EM Ở VŨNG TÀU

LS Lê Ngọc Luân
23-2-2017

Có nhiều người mong muốn biết nội dung lá thư, sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định công bố. Trong giới hạn lá thư, chúng tôi cố gắng tóm gọn những ý chính mà thôi (chỉ cần Ông Chủ tịch dành ra khoảng thời gian ngắn để xem xét các tài liệu và clip về 09 nạn nhân bị xâm hại, tôi tin chắc chắn Ông Chủ tịch sẽ có ý kiến ngay lập tức). Nội dung như sau:

[Ngày 21 tháng 02 năm 2017

Kính gửi:

Ông TRẦN ĐẠI QUANG
Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Thưa Ông,

Bằng trách nhiệm và lương tâm của người hành nghề luật sư, chúng tôi, tất cả thành viên của Hãng luật GOLD KEY khẩn thiết gửi đến Ông Chủ tịch lá thư này để trình bày vụ việc liên quan đến một cựu cán bộ – Đảng viên có dấu hiệu xâm hại tình dục chín (09) trẻ em mà dư luận trong và ngoài nước hiện rất quan tâm.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng và theo đánh giá của chúng tôi, có thể vụ án sẽ bị “chìm xuồng” bởi nhiều lý do khác nhau. Vì lẽ đó, kính mong Ông đọc hết lá thứ và có ý kiến chỉ đạo làm sáng tỏ mọi việc nhằm bảo vệ các trẻ em bị xâm hại trong vụ án này nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung.

Để tránh mất thời gian quý báu của Ông, chúng tôi tóm tắt cơ bản một số tình tiết sự việc như sau:

1) Ngày 19/06/2014, ông VIJAYAKUMAR NARAYANASWAMY (“Ông ViJay”) – Điện thoại: 0937507… (sống tại Chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, Phường Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam) phát hiện và chứng kiến ông N.K.T (sinh năm 1940) – Nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam có hành vi dâm ô (dùng tay sờ mó vào bộ phận sinh dục) cháu bé khoảng 5 tuổi sống tại Chung cư Lakeside.

2) Sau đó, Ông ViJay đến Công an Phường Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu tố cáo nhưng chính quyền không có bất kỳ phản ứng nào trước sự việc nghiêm trọng này, nên hành vi của ông N.K.T không bị xử lý và rơi vào “im lặng” một cách khó hiểu. Mãi cho đến thời điểm ngày 24/06/2016, cũng chính Ông ViJay phát hiện ông N.K.T tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái khác là cháu T.N.T (6 tuổi), con bà T.T.T.T.

3) Ngày 02/07/2016, một lần nữa, Ông ViJay gửi đơn đến Cơ quan Điều tra Công an Thành phố Vũng Tàu (“CQĐT”) tố cáo hành vi xâm hại trẻ em của ông N.K.T.

4) Theo lời kể của cháu T.N.T (6 tuổi) thì, ông N.K.T rất nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu ở các địa điểm khác nhau (khoảng 6 đến 7 lần). Lẽ ra, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, chính quyền phải tiến hành các biện pháp điều tra theo luật định để làm sáng tỏ vụ việc nhưng Công an Phường Nguyễn An Ninh lại mời các bên đến, và hướng dẫn HÒA GIẢI dân sự.

5) Theo luật định, hành vi dâm ô với trẻ em buộc phải xử lý hình sự, nhưng trước cách xử lý trái pháp luật của chính quyền, bà T.T.T.T (mẹ cháu bé) đã gửi đơn đến nhiều nơi tố cáo dấu hiệu sai phạm của CQĐT.

6) Khi Hãng luật GOLD KEY tiếp nhận vụ án và, sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ, chúng tôi phát hiện có hơn chín (09) trẻ em bị xâm hại, tất cả lời kể của các nạn nhân cũng như gia đình đều cho thấy người xâm hại mình là ông N.K.T. Có thể, trên thực tế, còn nhiều trẻ em khác bị xâm hại nhưng chưa phát hiện.

7) Đặc biệt, khi bà T.T.T.T tố cáo hành vi dâm ô với con mình, ông N.K.T và gia đình ông ấy đe dọa sẽ thuê giang hồ từ Hải Phòng vào xử lý. Việc đe dọa có người dân sống tại đó nghe và chứng kiến.

8) Trước tình thế cấp bách và tính chất nghiêm trọng của vụ án, chúng tôi có hàng loạt văn bản phân tích những dấu hiệu sai phạm của CQĐT đồng thời gửi đến các cơ quan tại Vũng Tàu cũng như trung ương thì CQĐT mới ra quyết định khởi tố vụ án “dâm ô với trẻ em” vào ngày 21/08/2016.

9) Tuy nhiên, đã hơn sáu (06) tháng, gia đình cháu bé bị xâm hại không hề nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ các cơ quan có thẩm quyền tại Vũng Tàu. Theo nguồn tin mà chúng tôi biết được, khả năng vụ án xâm hại trẻ em sẽ bị “chìm xuồng”, nghĩa là cơ quan điều tra không khởi tố bị can đối với hành vi của ông N.K.T.

10) Thiết nghĩ, chúng tôi cần phải cung cấp thêm cho Ông Chủ tịch một thông tin hết sức thiết thực. Đó là, Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Nguyên Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu (người phụ trách chính của vụ án vừa mới nghỉ hưu) khi trao đổi với Báo Phụ Nữ Việt Nam đã nói:

“Viện Kiểm sát tỉnh xin ý kiến Viện Kiểm sát tối cao cho khởi tố bị can đối với ông N.K.T. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát tối cao không đồng ý, nhưng không ai viết biên bản gì là đồng ý hay không cả. Còn Viện Kiểm sát tỉnh thì nói là có cơ sở nhưng phải làm thêm một số vấn đề. Công an hỏi làm thêm vấn đề gì, đề nghị các anh cho biết làm thêm gì thì cần có văn bản trả lời, công an sẽ làm theo yêu cầu nhưng lại chẳng thấy nói gì nữa.

Thế là công an chịu cứng luôn! Tôi bàn giao lại vụ việc có thủ trưởng. Còn công văn tôi đã làm yêu cầu Viện Kiểm sát yêu cầu làm cái gì thì đề nghị viết rõ là cái gì đó mà người ta chẳng nói cái gì, chẳng cho ý kiến gì. Thế thì công an chỉ có chào thua thôi, Viện Kiểm sát không phê chuẩn thì mình cũng không làm gì được! Mấy tháng rồi cũng chẳng có ý kiến gì…”.

11) Qua lời chia sẻ và khẳng định của Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh có thể suy luận, phía CQĐT Công an Thành phố Vũng Tàu xác định có đủ cơ sở pháp lý khởi tố bị can đối với ông N.K.T nhưng phía Viện Kiểm sát chỉ yêu cầu bằng miệng rằng cần củng cố thêm chứng cứ nhưng không đưa ra bất kỳ cơ sở pháp lý nào.

Chỉ còn khoảng hai (02) tháng nữa là hết thời hạn điều tra, việc có khởi tố bị can đối với ông N.K.T hay không là một câu hỏi còn “bỏ ngỏ”. Tuy nhiên, từ những cơ sở và thông tin trên đây, chúng tôi nghi ngờ có sự khuất tất, bao che cho hành vi xâm hại tình dục trẻ em trong vụ án.

Bởi tính cấp bách như trình bày trên đây, kính mong Ông Chủ tịch sớm có ý kiến vì tương lai của trẻ em Việt Nam.

Nếu cần thêm thông tin liên quan đến vụ án, Ông Chủ tịch vui lòng cho chúng tôi được biết, chúng tôi sẵn sàng cung cấp.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ:

Hãng luật GOLD KEY, Lầu 1 – 119 Lê Thị Hồng Gấm, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Kính chúc Ông mạnh khỏe và chào Ông.

GOLD KEY LAW FIRM
GIÁM ĐỐC
Luật sư LÊ NGỌC LUÂN
Nơi nhận:
– Như trên;
– Lưu vp.

Đính kèm:
– Đơn tố cáo của Ông Vijay;
– Clip 09 nạn nhân bị xâm hại;
– Quyết định khởi tố vụ án;
– Văn bản phân tích sai phạm của chính quyền;
– Các tài liệu, chứng cứ khác của vụ án]
.

4 nhận xét :

  1. Ông Chủ tịch Nước TRẦN ĐẠI QUANG sẽ phải ra tay thôi. Ngoài chức năng Chủ tịch Nước thì Ông cũng là con người và chắc chắn Ông cũng có con có cháu thử đặt mình vào vị trí các gia đình nạn nhân thì hiểu.
    Còn lão già lọm khọm N.K.T. sao không bảo gia đình mua cho con chó cưng?

    Trả lờiXóa
  2. Lão già dâm ô này tên là Nguyễn Khắc Thủy, sống tại căn hộ Lakeside A1 Khu đô thị Chí Linh, Phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu.

    Trả lờiXóa
  3. Ở mọi ngành nghề, mọi mặt trong đời sống xã hội, cán bộ từ cấp nhỏ đến cấp to, từ thẳng cảnh sát gác đường trở đi đều thích gây tội ác với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn sẽ LỜ cho xong chuyện. Thương thay cho các cháu bé đã bị con quỷ dâm dục mang danh cán bộ đã xâm hại các cháu. Sau này đời con cháu mày sẽ bị trời quả báo

    Trả lờiXóa