Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

HOÀNG THÀNH THĂNG LONG KHOÁC ÁO LẠ ĐÓN XUÂN

Hoàng Thành Thăng Long khác lạ trong “màu áo mới”


Dân trí 
Thứ ba, 17/01/2017 - 05:00 

Sau Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nay đến lượt Đoan Môn - cổng chính dẫn vào Hoàng Thành Thăng Long khoác trên mình một lớp vôi ve mới. Sự "tươm tất", mới mẻ đem lại một vẻ ngoài khác lạ cho Hoàng Thành Thăng Long.



  Công việc làm mới Hoàng Thành Thăng Long được bắt đầu từ tháng 12/2016 
.


Đoan Môn - cổng chính dẫn vào Hoàng Thành Thăng Long - giảm bớt vẻ cổ kính



Đơn vị quản lý khu Hoàng Thành Thăng Long cho biết, đến khoảng 23 tháng Chạp công việc làm mới Hoàng Thành Thăng Long cơ bản hoàn thành 
.


Lớp vôi vữa cũ chuẩn bị được bóc tách thay mới




Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - ông Trần Việt Anh cho biết, nếu rêu phong, cây cối mọc bám tự nhiên lên tường Thành thì rất dễ ảnh hưởng đến kết cấu gạch, đá bên trong. 
.


Ông Trần Việt Anh cho biết, những năm trước đơn vị này thường xuyên tu sửa từng bộ phận nhỏ trong Hoàng Thành 
.


Năm nay là đợt làm mới lớn nhất kể từ khi đơn vị này tiếp nhận Hoàng Thành 
từ Bộ Quốc phòng 
.




Ông Trần Việt Anh cho biết, lớp vôi ve mới giữ đúng như màu nguyên bản với 2 tông màu cơ bản là trắng và vàng.





Trước lo ngại của dư luận cho rằng việc vôi ve lại sẽ khiến Hoàng Thành Thăng Long mất đi vẻ đẹp cổ kính, ông Trần Việt Anh cho biết khoảng 3 tháng nữa "lớp áo mới" này sẽ xuống màu như cũ.
Quang Phong


--------------

Từ cổ chí kim chả thấy ai quét vôi mái ngói bao giờ cả. Bọn Hoàng thành này đúng là ngu và cố quét vôi để moi tiền nhà nước!
 

7 nhận xét :

  1. Nhìn đường phố ở VN bây giờ với những vật gọi là "trang trí đón Xuân" với đấy đủ màu sắc rực rỡ, tôi có cảm giác đang nhìn hình ảnh được cắt ra từ giấy màu của trẻ con tiểu học trong giờ thủ công hơn là các "tác phẩm" nghệ thuật dành cho đại chúng thưởng thức. Nhìn mấy đoá sen đỏ loét trên hoàng thành kia thì sẽ thấy tôi nói có sai về vẻ kệch cỡm, ngô nghê và phản mỹ thuật!
    Hẳn những ai chỉ đạo mấy cái màn quảng cáo du lịch trẻ con này tốt nghiệp trường nghệ thuật cắt dán hình thủ công dành cho trẻ con, hoặc đã từng làm chủ mấy tiệm chuyên bán hàng mã!

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi thì nên ủng hộ, đừng nên chê trách. Cứ bạ làm gì cũng chê, thì chả làm được gì sất. Đón năm mới, họ quét sơn lại cho đẹp, điều đó có gì sai? chỉ khi họ thay đổi kết cấu công trình, thì lúc đó hẵng nói.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn làm các dự án trùng tu di tích lịch sử, đền đài miếu chỉ là bọn phá hoại và tham nhũng tiền dự án. Chúng vẽ ra đủ kiểu dự án phá hoại để lấy tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! chúng nó cố ý phá họai những di tích lịch sử của dân tộc. Thà là chúng cứ lấy tiền bỏ túi và đừng làm gì đụng tới di tích di sản kiến trúc văn hóa của dân tộc thì còn đỡ ác độc. Đằng này chúng vừa ăn vừa phá hoại di sản dân tộc, thật dã man quá không còn lời nào để nói.

      Xóa
  4. Rêu phong, hoài cổ của các công trình xưa là giá trị quý giá nhất của những công trình đã được xếp hạng di tích lịch sử . Việc trùng tu ,tôn tạo công trình chỉ thực hiện khi công trình mất an toàn . Các quan làm công tác quản lí các công trình văn hóa nhưng do văn hóa lùn nhưng tham ngu ăn tiền qua cái gọi là dự án trùng tu . Phải gọi là dự án phá hoại trùng tu di tích lịch sử

    Trả lờiXóa
  5. "Ông Trần Việt Anh cho biết khoảng 3 tháng nữa "lớp áo mới" này sẽ xuống màu như cũ". Quả là một thằng hề, ngu xuẩn!

    Trả lờiXóa
  6. toàn thằng tiến sỹ kinh tế làm văn hóa

    Trả lờiXóa