Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Diễn biến mới: ĐƠN TỐ CÁO GỬI BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN TỐ CÁO
Vụ cưỡng chế trái pháp luật tại chùa Tràng Châu


Kính gửi: Ban Tôn Giáo Chính phủ


Chúng tôi là phật tử chùa Tràng Châu tên chữ Phúc Long Tự tại tổ dân phố Ngô Gia Khảm phường Châu Sơn tp Phủ Lý, Hà Nam do bà Phạm Thị Xuyên 75 tuổi đứng đầu đơn.

Lúc 8h sáng ngày 16/10/2016 có một toán người do ông Lại Văn Báu trưởng ban khánh tiết của tổ dân phố Ngô Gia Khảm dẫn đầu một toán người vào Chùa đọc lênh cưỡng chế trục xuấtSư thày Thích Tuệ Minh là vị sư nữ đã trụ trì chùa hơn 10 năm (từ 2005) . Một chức vụ chỉ là trưởng ban khánh tiết mà tự cho mình cái quyền trục xuất Sư ra khỏi chùa. Lệnh trục xuất ông tự viết, tự đọc cho nhiều người nghe rồi bỏ Lệnh vào túi, sau đó ông ra lệnh cho những người đi theo phá phách các vật dụng, phá cửa xông vào phòng riêng của Sư Minh, cưỡng bức ra khỏi phòng, vứt hết đồ tư trang ra phía ngoài cổng chùa, xô đẩy Sư, giằng co với Phật tử tạo thành một sự hỗn loạn ngay tại Chùa gây nên nhiều người bị xây xát trong lúc giằng co. Trước đây vào tối ngày 13/8/2014 ông Báu cũng đã đọc lệnh của ông, nhân danh Nhân dân đã bầu tôi để làm điều sai trái, vi phạm pháp luật.

Phật tử có gọi điện cho công an phường, gọi 113 hai đơn vị có cử công an đến chứng kiến mà không can thiệp, không ngăn chặn hành động phá phách của đám người xấu. Cũng như lần trước công an luôn giữ trật tự để cho ông Báu và bọn người xâu tác oai, tác quái, Sau những hành động đập phá, họ đã khóa cửa và niêm phong các phòng ngôi nhà thờ tổ hiện đang thờ Phật.

Hiện nay Sư và các phật tử phải tìm chỗ tá túc tại lán bên ngoài ngôi nhà Tổ niệm Phật không ban thờ, mong chờ chính quyền đến cứu giúp

Chúng tôi yêu cầu Ban Tôn Giáo Chính phủ có Ý kiến chỉ đạo tỉnh Hà Nam có biện pháp ngăn chặn hành động trái pháp luật của ông Lại Văn Báu cùng bọn người xấu đang được công an Phường bảo vệ , chúng tôi coi đây là những bằng chứng và đã lưu giữ để đảm bảo chúng tôi tố cáo đúng sự thật.

Chúng tôi yêu cầu Ban Tôn Giáo báo cáo lãnh đạo tỉnh Hà nam can thiệp để đảm bảo an toàn cho Sư và Phật Tử thực hiện quyền tự do tín ngưỡng.

Ngày 17 tháng 10 năm 2016
Người đứng đầu đơn ký tên

Bà phạm Thị Xuyên đã ký đơn , đã gửi trực tiếp cán bộ tiếp dân của ban tôn giáo Chính phủ lúc 15 giờ ngày 17/10/2016 ( có ảnh chụp 3 người với dòng chữ Ban tôn giáo Chính phủ treo trên tường)

Số điện thoại của sư Tuệ Minh 0975597168

2 nhận xét :

  1. chính quyền ngửi thấy mùi đất

    Trả lờiXóa
  2. Để xem mấy ổng xử lý vụ này ra sao? Đúng là một lũ sai nha!

    Trả lờiXóa