Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

ÔNG TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ BỊ BẮT?

co phai ong trinh xuan thanh da bi bat? hinh anh 1
Ông Trịnh Xuân Thanh

Có phải ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt?

Lương Kết
Dân Việt

Thứ Tư, ngày 31/08/2016 18:39 PM (GMT+7)

Đó là câu hỏi do báo giới đặt ra trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay với Người phát ngôn của Chính phủ. Cụ thể, câu hỏi là: “Những ngày qua có thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đã bị cơ quan điều tra áp dụng biện pháp tố tụng. Thông tin này tuy không chính thống nhưng đang gây nhiễu loạn dư luận. Vậy Bộ trưởng cho biết thực tế như thế nào?"


Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều nay, 31.8, đúng như dự đoán, nhiều câu hỏi của báo giới đã tập trung vào chuyện ông Trịnh Xuân Thanh – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - đang ở đâu và những việc liên quan đến tình trạng PVC thua lỗ dưới thời ông này làm Chủ tịch. Người phát ngôn Chính phủ đã giải đáp phần nào những thắc mắc này.

Mở đầu phần hỏi đáp trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8, báo chí đã đặt hai câu hỏi liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh. Đó là: Ngày 30.8 là thời hạn chót để Bộ Nội vụ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Người phát ngôn Chính phủ có thể cho biết việc báo cáo thực hiện đến đâu?

Câu hỏi tiếp theo là “những ngày qua có thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đã bị cơ quan điều tra áp dụng biện pháp của quy trình tố tụng. Thông tin này tuy không chính thống này nhưng đang gây nhiễu loạn dư luận. Vậy Bộ trưởng có thể cho biết thực tế như thế nào?

Về vụ việc này, người phát ngôn của Chính phủ  ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: Tại phiên họp báo của Chính phủ thường kỳ tháng 7.2016, người phát ngôn Chính phủ đã thông báo với cơ quan báo chí vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh đã được Tổng Bí thư chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ sai phạm xảy ra ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) dưới  thời ông Thanh còn làm lãnh đạo cũng như làm rõ việc thuyên chuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
 co phai ong trinh xuan thanh da bi bat? hinh anh 2
Buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 31.8

"Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011 -2013) tại PVC, thanh tra chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008 -2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án, kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Hiện các bộ, cơ quan đang triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ tiến hành kiểm tra, rà soát. Hiện Bộ Nội vụ đang tiến hành rà soát và chưa có báo cáo chính thức.

"Trong vụ việc này, các cơ quan pháp luật đã vào cuộc hết sức đồng bộ. Chỉ đạo của Tổng Bí thư là quyết tâm chính trị cao nhất. Sau đó, cả hệ thống cùng chuyển động với sự vào cuộc của cả cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp. Đó là kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, chống lợi ích nhóm, ngay cả vấn đề lợi ích nhóm trong vấn đề đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, hay lợi ích nhóm trong việc sử dụng tài sản tiền của nhân dân" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá.

Ông Trịnh Xuân Thanh (SN 1966) quê Đông Anh, Hà Nội, nguyên là Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Hậu Giang.

Tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông Trịnh Xuân Thanh đã được giới thiệu ra ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội ở tỉnh Hậu Giang với số phiếu cao (cao thứ hai trong 6 người trúng cử). Tuy nhiên ngay sau đó ông Trịnh Xuân Thanh bị phát hiện đi xe tư nhưng dùng biển số xanh (biển kiểm soát dành cho xe công).

Sau khi có chỉ đạo của Tổng Bí thư, ngày 11.7.2016, Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng đã có kết luận bước đầu về sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh. Sau kết luận này ông Thanh đã bị Hội đồng bầu cử quốc gia bác tư cách đại biểu Quốc hội , tiếp đến ông Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng, Tổng Bí thư đã yêu cầu vụ việc cần tiếp tục được làm rõ. Trong 4 nội dung công việc được Tổng Bí thư yêu cầu làm rõ,  có nội dung đáng chú lý là: Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TƯ chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013) ở Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (thời ông Trịnh Xuân Thanh làm lãnh đạo)...


16 nhận xét :

  1. Các quan to tên là Thanh thế nào cũng có chuyện nào bị ám sát,nhiễm xạ,bị bắt rồi lại bảo không phải,chẳng biết đâu mà lần.Cuối cùng thế nào rồi cũng có dòng cáo phó...VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁO TIN....,tuy rằng trước đó vẫn nói TAU CÓ CHI MÔ

    Trả lờiXóa
  2. Nhập kho hôm 26/8 rùi ! Nhưng không hy vọng sẽ mạnh mẽ và rộng khắp như TQ ! Chỉ ví dụ tí chút thế thôi! Số Thanh là phải như vậy , còn nhiều kẻ ma quái , kín kẽ hơn sẽ thoát!

    Trả lờiXóa
  3. TX Thanh người ở Hà Nội, làm việc ở HN, gây thua lỗ, thất thoát nặng công ty nhà nước (tiền của dân), nhưng cá nhân vẫn giàu nứt đố. Bỗng vào Hậu Giang được giới thiệu ứng cử. Dân chưa biết là ai mà bỗng dưng "đắc cử với số phiếu rất cao" . Ai bầu thằng này ?

    Trả lờiXóa
  4. Bắt thì bảo rằng bắt, sao cứ ấp a ấp úng. Bắt rồi. Ở ngoài có khi mất mạng như chơi.

    Trả lờiXóa
  5. Đảng cử dân bầu ,TXT trúng cử là đúng quy trình, vì lúc đó Thanh chưa bị lộ. Cho dù có vài chục TXT, cũng đừng mơ thay đổi cơ chế bầu bán này

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời loanh quanh. Câu hỏi Thanh đã bị bắt hay chưa? Không trả lời đã bị bắt hay chưa mà cứ nói loanh quanh, dối trá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay (2-9) còn thấy nó giả dạng xe ôm ngồi đợi khách trước cửa Bộ Công thương kìa !

      Xóa
  7. Phóng viên hỏi 1 câu hỏi rất đơn giản bắt hay chưa bắt ? Anh Dũng trả lời kiểu chả trả lời cái gì .
    Kiểu trả lời hỏi 1 đằng trả lời 1 nẻo là đặc trưng của đình cao muôn trươjng từ đó suy ra nhân cách . Và kết luận anh ý đang nhập kho , tin vĩa hè có độ 9 xác cao hơn hẳn tin chính thống .

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân thiếu thuế vài triệu thì ra lệnh bắt khẩn cấp và ngồi tù nhiều năm. Cán bộ đảng viên làm thiệt hại cho nhân dân vài ngàn tỷ đồng thì sống ung dung. Nhà nước pháp quyền XHCN có khác !

    Trả lờiXóa
  9. => Giết chết bọn sâu dân mọt nước này là đúng thôi ! nhưng chả lẽ chỉ mỗi thằng này ???

    Trả lờiXóa
  10. Bắt rồi, để ở ngoài thì nguy cho tính mạng. Anh này khai nhiều thứ lắm, đụng chạm lung tung. Vấn đề là xử lý sao cái thông tin Thanh khai. Bí qúa.

    Trả lờiXóa
  11. Thanh khai tôi có làm hại đất nước cũng chưa bằng các đời của từng tổng bí thư đầu đảng , BCT, UVT Ư mà các ông cứ um cả lên .... toàn đồ khỉ ...

    Trả lờiXóa
  12. Trúng cử đại biểu quốc hội với số phiếu cao nhất.....thể hiện chất lượng bầu cử tại Việt Nam....trò hề không hơn không kém.....

    Trả lờiXóa
  13. Chúng nó cùng 1 giuộc với nhau cả mà. Trả lời vòng vèo rất giống vũ huy hoàng trả lời chất vấn.

    Trả lờiXóa
  14. để trả lời cho câu hỏi ông Trịnh -xuân -Thanh đang ở đâu.có hai khả năng sẽ xảy ra :
    1-hoặc ở một khách san loại sang trọng bặc nhất nào đó ( vì lý do đây chỉ là trò mỵ dân)
    2- Hoạc đã chết còng queo trong một đồn công an nào đó (vì lý do giết người để diệt khẩu )
    Tất cả chỉ là câu chuyện cảu phe nhóm chúng ta đừng ngộ nhận đây là vì sự công bằng xã hội

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dịp này mọi người đọc tin mới biết Trịnh xuân Thanh trúng cử đại biểu quốc hội với số phiếu rất cao; "Cháy nhà mới ra mặt chuột". Vậy ai bầu cho ông ta mà có phiếu cao như vậy có thật là nhân dân hay ban bầu cử bầu cho hắn ta. Cần có bộ phận khách quan kiểm tra lại việc làm này để tìm ra nhưng khuất tất nơi khác.

    Trả lờiXóa