Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Đoan Trang: CÔNG AN VIỆT NAM CHỈ BẠO DẠN XÓ BẾP

Hành khách đứng kín khu vực làm thủ tục ở sân bay Nội Bài khi xảy ra vụ tin tặc tấn công.
Bạo dạn xó bếp 
Đoan Trang
30-7-2016

Hễ mình nói lực lượng công an Việt Nam bạo dạn xó bếp, ăn hại, chỉ phá là giỏi, thì các anh chị em bên an ninh lại bức xúc. Nhưng mà sự thật nó là như thế.

Sự cố ở các sân bay quốc tế Việt Nam chiều nay (29/7) chẳng phải là lần đầu tiên hacker Trung Quốc tấn công Việt Nam. Ngay trong đợt cao điểm căng thẳng giữa hai nước, hồi tàu Bình Minh II của Petro Vietnam bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp, tháng 6/2011, chiến tranh mạng đã diễn ra giữa hacker hai bên, mà chủ yếu là Tàu đánh Việt: Hàng trăm website của Việt Nam bị hacker Trung Quốc xâm nhập, đánh phá, kể cả trang web của Trung tâm biên phiên dịch thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam.


Từ bấy đến nay, và cả trước đấy, không biết tin tặc Trung Quốc đã tấn công Việt Nam bao nhiêu lần và gây bao nhiêu thiệt hại, tổn thất rồi.

Nói đâu xa: Là một tập đoàn lớn, chịu trách nhiệm về một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước là dầu khí, nhưng Petro Vietnam gần như luôn phải vận hành với tâm lý toàn bộ chiến lược, kế hoạch thăm dò khai thác, sản xuất kinh doanh của tập đoàn có thể rơi vào tay Trung Quốc bất cứ lúc nào.

Nhưng hễ ta hỏi các chiến sĩ trong lực lượng an ninh tinh nhuệ và anh hùng của Việt Nam – những người vẫn canh nhà ta, lôi cổ ta về đồn bất kỳ lúc nào, thẩm vấn ta với nụ cười bí hiểm kiểu “chúng tôi biết hết rồi”, đọc trộm email, chat và nghe trộm điện thoại của ta hàng giờ – là sao các anh các chị không lo đối phó với Trung Quốc đi, để tình báo Hoa Nam, tin tặc Trung Quốc hoạt động trên đất Việt Nam, trên mạng Việt Nam như chỗ không người thế này…

Thì câu trả lời bao giờ cũng sẽ là: “Chúng tôi ở đơn vị này nên không rõ. Có đơn vị khác lo việc ấy rồi”, hoặc “Lực lượng ta mỏng, điều kiện còn nhiều khó khăn”.

Mình biết mà. Cứ làm cái gì liên quan đến chống Trung Quốc (ví dụ: chống buôn lậu, chống nạn lao động nhập cư trái phép gây rối ở Việt Nam, chống tình báo Hoa Nam, chống tin tặc và các loại tặc khác v.v.) là an ninh Việt Nam “lực lượng mỏng”, “điều kiện cơ sở vật chất-kỹ thuật còn yếu kém”, “có bộ phận khác lo rồi” ngay.

Các anh chị ấy thực sự là chỉ giỏi đánh phá, quấy rối phản động thôi. (Thật ra mà nói thì đánh đám phản động ở Việt Nam dễ hơn, giải ngân cũng dễ hơn nhiều so với đương đầu, chống lại các đồng nghiệp và thầy học bên nước bạn).

Ấy gọi là bạo dạn xó bếp đấy.

-----------------

Luân Lê

TẤN CÔNG

Sau hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tấn công đến nay vẫn chưa khắc phục được thì lần lượt các trang của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bị tấn công (biểu tượng con cáo và tiếng Syria, chắc do Lê Bình sang quay tội ác của IS đợt vừa rồi nên chúng săn tìm), và website của Đại học kinh tế quốc dân (NEU) đã bị đánh sập.



Trong khi đó, tay nhà báo mang biệt danh cu Trí chuyên đăng tin tích cực, vui vẻ trong khi xã hội đầy rẫy những bất công và nỗi đau, đã chớp cơ hội mà có bài viết định hướng "rất nóng" nhưng là cố tình đánh tráo khái niệm cũng như vấn đề trên trang VnExpress. Trong khi thảm hoạ cá chết thì tay này quyết truy kích bằng được Mc Phan Anh về sự thật của clip trong chương trình 60 phút và là người lảng tránh tất cả các thông tin về thảm hoạ quốc gia đó.

Sự tấn công của các tin tặc Trung Quốc chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Không hiểu các an ninh mạng Việt Nam ở đâu mà không có bất kỳ phản ứng nào hữu hiệu cho đến thời điểm này? Quảng Nổ (hay còn gọi là Quảng Bom) cũng bặt vô âm tín, đặc biệt sau vụ trình diễn thảm hoạ điện thoại Bphone cách đây không lâu.

Người Trung Quốc có thế võ nổi tiếng liên hoàn cước rất công phu nhằm hạ Knock out đối thủ hoặc chí ít là để làm đối phương tê liệt bán thân bất toại và nằm trong vòng tầm soát của mình.

4 nhận xét :

  1. Chỉ thượng đội hạ đạp! quân bất lương!

    Trả lờiXóa
  2. với người Dân không có 1 tấc sắt trong Tay Thì đánh, đạp hộc Máu Mồm, Máu Mũi, Bắt bất cứ lúc nào, Giam không tính thời gian, rồi quy chụp " Phản động" " Việt Tân", coi dân như Cỏ , rác.
    Với Bọn Tàu thì co rúm người lại , bọn An ninh như nuốt phải Lưỡi, lý do đủ thứ : phải Bình tĩnh, không manh động...thằng phát ngôn thì 100 lần như 1: lên án, cực lực...nghe nhàm quá đi, tất cả chỉ che dấu 1 chữ ..HÈN
    Không nghĩ đến chúng nó thì thôi, nghĩ đến muốn..ÓI

    Trả lờiXóa
  3. Nói chính xác: HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN

    Trả lờiXóa
  4. Chế độ công an trị

    Trả lờiXóa