Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Khốn nạn! LỪA DÂN NỘP TIỀN LÀM BẢNG VÀNG GIA ĐÌNH VĂN HÓA


Lừa dân nộp tiền làm bảng vàng gia đình văn hóa
10:33 AM - 26/07/2016 

Ngày 25.7, ông Nguyễn Hữu Nông, Chủ tịch UBND xã Đắk Nông, H.Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết trên địa bàn xã có hàng trăm người bị lừa nộp tiền để chụp ảnh thẻ, làm bảng vàng vinh danh gia đình văn hóa. 

Sự việc bắt nguồn từ tháng 6.2016, Phòng Văn hóa - Thông tin H.Ngọc Hồi có Công văn số 135/CV-VHTT gửi UBND các xã, thị trấn, đề nghị UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ văn hóa xã phối hợp với cán bộ mặt trận, thôn trưởng, tổ trưởng các thôn, tổ dân phố trên địa bàn tạo điều kiện cho chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh tổng hợp Kon Tum tại Gia Lai triển khai thực hiện việc chụp ảnh thẻ miễn phí và tài trợ sổ vàng gia đình văn hóa cho các gia đình. 

Thế nhưng, trong quá trình làm, nhân viên công ty trên nói người dân làm bảng gia đình văn hóa với giá từ 240.000 - 350.000 đồng/bảng. Nhiều hộ chưa được công nhận gia đình văn hóa nhưng công ty vẫn vận động đóng tiền và cấp bảng.

“Khi triển khai được 3/9 thôn, làng, xã phát hiện được nên ngăn chặn, không cho công ty này làm nữa”, ông Nông nói và cho biết rất nhiều xã trong huyện cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kon Tum cho biết sẽ kiểm tra vụ việc.
Phạm Anh

12 nhận xét :

  1. Tôi nói là người dân Việt mình vốn rất ngu, ai bảo gì nghe vậy mới sinh ra chứ. Như biết Cự là kẻ mang tai họa veeg cho mình nhưng dân Hà Tĩnh cứ bầu là sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại tin vào kết quả bầu bán bây giờ. LỪA ĐẢO HẾT.

      Xóa
    2. Không những NGU mà còn HÈN nữa

      Xóa
  2. Tôi đồng ý nhận xét rằng dân mình ngu. Nhưng nói bầu cho Cự trúng thì không phải đâu, nếu không bầu hắn vẫn trúng vì đảng đã sắp xếp rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Không bầu không được ông ơi.
    Còn việc làm "bảng vàng văn hóa" nên bắt đầu từ xóm bụi đời, xóm nghiện ngập và tìm những gia đình đang ăn ngủ gầm cầu, hè phố ... làm trước rồi từ đó đến các gia đình TƯ, sau mới quay về DÂN thường.
    Những nơi làm trước mà "Văn hóa' thì đích thị là cả nước VH rồi.
    Bấy giờ tại Liên hợp quốc treo cái bảng to đùng : "VN đất nước Văn hóa" cho cả thế giới học tập và khi họ thuê làm thì thu tiền đô luôn để làm thẻ xanh vào Mĩ.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng tại vì Dân mình ngu và tham.Tham chi cái giấy lộn,cái giẻ rách đó làm chi cho mất tiền.Cái giấy ấy là tờ giấy do thằng tham nhũng,thằng vô đạo đức ký thì báu gì,chả nhẽ lại đẻ mấy thằng ăn cắp ban khen mình mà bà con vẫn ham hố vậy ư?

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện phá phách thế này, hình như nó la 2ho7i thở, vốn dĩ và tất yếu của chế độ. Lòng tin giẻ rách, chút cảm tình trong dân chúng vấn đã xuống tận đáy, âm tỉ tỉ độ âm rồi ! chánh quyền làm việc kiểu này, càng tăng căm phẫn, lửa đã cháy lớn rồi còn đổ thêm xăng A95 vào thì trời cứu.
    Formosa, gây ra thảm họa môi trường, cả thế giới quan tâm, nhưng Việt Nam, đảng cs cho là chuyện nhỏ, nhỏ hơn cả con kiến, nên LS Trương Trọng Nghĩa, ĐBQH Sài Gòn, yêu cầu thành lập UBLT điều tra Fomosa theo luật định, bà CTQH Kim Ngân, chưa cần thiết ? có lẽ theo bà ngân, ngày mai, khi kí dải đất Miền Trung, ko còn bóng người Việt nào nữa, hoặc là 34 triệu dân, suốt dọc MT chết bệnh, Biển thì tàu cộng làm chủ, khi ấy QH mới cần điều tra chắc ???
    Việc ông Cự vô can, vẫn đủ tư cách đại bẩn cuốc hụi, lại được bầu vào ủy ban kinh tế của QH, thì thấy kí thể chế này nó thế nào ? thú vật ! quái vật ! giả nhân !!!
    Các Bạn bảo Dân mình ngu, ông Cự khốn nạn như vậy mà vẫn bầu ?
    Xin thưa, dù trong thực tế bầu cử vừa qua, ông Cự ko có được phiếu bầu nào ! thì kết bầu cử, đảng ta vẫn cho ông cái lượng phiếu trên 70% mà thực tế là ông có kết qủa rất cao đấy thôi !
    Đã từ lâu, tôi chẳng quan tâm đến con số đẹp và các giấy tờ của chế độ này, như bằng cấp, chức tước, huân huy chương . . . tất cả những thứ này, đều tanh tưởi, hôi hám, ghê tởm và tội lỗi ..v.v.

    Trả lờiXóa
  6. http://dantri.com.vn/xa-hoi/formosa-khong-dang-duoc-ton-tai-70-nam-tren-lanh-tho-viet-nam-2016072617294023.htm “Formosa không đáng được tồn tại 70 năm trên lãnh thổ Việt Nam”
    CẦU CỨU TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN DIỆN, HÃY VÌ DÂN. FORMOSA, CÚT ĐI.

    Trả lờiXóa
  7. Không khéo các bác lại nhầm. Một tổ chức xuống địa phương thu tiền không đơn giản. Miếng mồi chả lẽ nhá cho người khác dễ thế sao. Phải có cấp cao hơn xi nhan, nhưng khi vỡ lỡ ra đành chữa khéo thôi

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đồng ý. Phải là cách làm tiền của một cấp cap hơn, còn cấp nào, ngành nào thì chưa biết. Họ cấu kết nhau ăn chia, Người dân thì quá ngu, bảo gì làm vậy. Nhưng thời mạng mẹo không dấu được, lòi kim trong túi ra, thế là chủ tịch lên tiếng. Chả lẽ chúng khởi nghĩa dưới ấy đến xóm thứ 3 rồi mới biết sao?

    Trả lờiXóa
  9. Thà làm mấy rổ huân, huy, bằng, bảng vinh danh, giấy chứng nhận ... để trống tên rồi mang ra chợ bán. Thuận mua vừa bán rồi điền tên vào thì chẳng ai nói gì. Công khai minh bạch. Làm kiểu thầy đồ bán chữ.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ mà giặc đánh đến bên lưng, dân lên tiếng thì lãnh đạo từ cấp xã trở lên cũng thốt một câu như thần chú thuộc lòng" Thế à! bất ngờ quá, bản quan chưa nhận được thông tin, chưa nghe báo cáo việc này. Để bản quan báo lên cấp trên cho lập đoàn kiểm tra rồi sẽ xử lý nghiêm, không bao che né tránh. Hết./.

    Trả lờiXóa